5 cách điều trị mụn phổ biến

Mụn từ lâu luôn là nỗi ám ảnh của chúng ta, nhưng điều trị mụn thế nào cho đúng? Mụn cám, mụn đầu đen, mụn bọc…mỗi loại có cách điều trị khác nhau. Cho nên hôm nay Lookme sẽ hướng dẫn bạn cách điều trị từng loại cho đúng để không tổn hại da nhé.

1. Mụn đầu đen

Đây là loại mụn phổ biến nhất, cũng dễ điều trị nhất. Mụn đầu đen thường không gây viêm sưng, nhưng lại làm nở lỗ chân lông và mất thẩm mỹ. Hình thành do bã nhờn, bụi bẩn và các tế bào chết gây nên. Mụn đầu đen thường gặp ở vùng chữ T, hai cánh mũi và đầu mũi. Cách điều trị mụn đầu đen chính là làm sạch da mặt, luôn rửa mặt với sữa rửa mặt và dùng nước tẩy trang dù bạn không trang điểm. Bên cạnh đó bạn nên xông mặt và dùng mặt nạ có tác dụng se khít lỗ chân lông.

2. Mụn đầu trắng

Mụn đầu trắng cũng như mụn đầu đen, hình thành do da có quá nhiều dầu và tế bào chết. Khác nhau là mụn đầu đen gây nở lỗ chân lông còn mụn đầu trắng thì gây tắc lỗ chân lông. Nguyên nhân giống nhau nên bạn có thể áp dụng giống cách điều trị mụn đầu đen.

3. Mụn ẩn

Là loại mụn không thấy nhân mụn, nằm sâu dưới da, làm da gồ ghề và đỏ nhẹ. Mụn ẩn thường không gây sưng đau, tuy nhiên nếu cố tình dùng lực tác động sẽ biến chứng thành mụn mủ-mụn viêm. Mụn ẩn không nên nặn tại nhà mà nên tìm spa để nặn đúng cách. Ngoài ra, cách để hạn chế mụn ẩn là giữ vệ sinh da mặt, uống nhiều nước và bổ sung vitamin C.

4. Mụn mủ – Mụn viêm

Mụn hình thành do mụn ẩn bị tác động mạnh và bị viêm. Đặc điểm là nhìn giống mụn đầu trắng nhưng sưng to và vòng tròn đỏ bao quanh. Mụn thường có đầu khá to, bên trong chứa đầy mủ vàng hoặc trắng, đụng vào rất đau. Tuyệt đối không nặn mụn khi phần nhân màu trắng chưa hiện rõ vì sẽ gây sẹo. Chỉ nặn khi mụn đã bớt sưng và phần nhân hiện rõ ràng. Khi nặn phải vệ sinh tay sạch sẽ và dùng nước muối sinh lý sát khuẩn sau khi nặn.

5. Mụn bọc – Mụn nang

Lý do hình thành là 3-4 ổ nang lông dưới da bị viêm nhiễm nặng và sưng to. Mụn thường căng như bóng nước, mềm, bên trong chứa mủ và không thấy nhân mụn. Đây là loại mụn nghiêm trọng nhất nên khi gặp phải các bạn không tự ý nặn mà nên gặp bác sỹ da liễu để được điều trị mụn đúng cách.

Trên đây là những loại mụn phổ biến và cách điều trị mụn. Lookme hy vọng qua đó giúp được các bạn cải thiện được tình trạng da.  Muốn tìm các spa nặn mụn mát tay, ghé ngay Lookme để xem nhé! Top 5 spa trị mụn an toàn

Scroll to Top