Bí quyết chăm sóc da láng mịn chỉ với thói quen sinh hoạt hằng ngày

80 / 100

Có được một làn da láng mịn, căng bóng và khỏe mạnh luôn là niềm mơ ước của bao phái đẹp, đặc biệt là những ai đã bước qua độ tuổi thiếu nữ đôi mươi. Vì lúc này, tình trạng làn da của các chị em phụ nữ sẽ không còn được vẹn nguyên như trước do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Để sở hữu được một làn da đẹp, các nàng sẽ cần phải tìm hiểu và đầu tư rất nhiều cho việc chăm sóc và nuôi dưỡng da.

Thậm chí có những người không biết tiêu tốn biết bao nhiêu thời gian và tiền bạc. Nhưng liệu các nàng có biết rằng điều đó không hề giúp giải quyết được gốc rễ của vấn đề và đem lại hiệu quả cao như mong muốn? Để có được làn da đầy mơ ước như các nữ diễn viên, ca sĩ điều các nàng cần phải làm đó chính là chăm sóc da láng mịn từ những thói quen sinh hoạt hằng ngày nhỏ nhất như ăn uống cho đến chế độ nghỉ ngơi, làm việc. Hãy cùng Lookme tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Những thói quen chăm sóc da láng mịn tại nhà 

Nếu không có lối sống sinh hoạt lành mạnh thì việc chăm sóc da không những đạt kết quả tốt nhất mà còn tiêu tốn của mọi người rất nhiều tiền, thời gian và công sức. Vì vậy trong cuộc sống hằng ngày, mọi người hãy chú ý đến những thói quen sau để đảm bảo tình trạng làn da luôn tốt và khỏe mạnh. 

Uống nhiều nước mỗi ngày

Tưởng chừng như uống nước chỉ là một hành động đơn giản, một thói quen không thể nào quen thuộc hơn nhưng đây lại là điều mà mọi người hay ít quan tâm và chú trọng nhất. Chúng ta uống nước như một điều hiển nhiên, là để cung cấp độ ẩm cho cơ thể nhưng lại quên mất rằng nước có vai trò rất quan trọng đối với làn da. Nước giúp da căng bóng, tránh gặp phải các tình trạng da khô, nứt nẻ, thiếu sắc. Cũng chính vì vậy, uống nhiều nước cũng là cách giúp các nàng có thể tự chăm sóc da láng mịn, nên hãy đảm bảo 2 lít nước mỗi ngày nhé.

Thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học

Ăn uống cũng là một trong những thói quen có ảnh hưởng trực tiếp đến việc chăm sóc da láng mịn. Bởi các thành phần có trong thực phẩm chính là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự nuôi dưỡng, duy trì sức khỏe của làn da. Như chúng ta đã biết, các loại thực phẩm chứa chất xơ, vitamin, các chất chống oxy hóa đều rất tốt cho việc cải thiện và phục hồi làn da. Do đó đây cũng chính là những loại thực phẩm nên xuất hiện nhiều hơn trong thực đơn bữa ăn hằng ngày. 

Có các bước chăm sóc da láng mịn phù hợp

Nếu nói để có được một làn da đẹp, ăn uống là điều kiện cần thì chăm sóc da hằng ngày – skincare chính là điều kiện đủ. Mỗi người đều sẽ có chu trình chăm sóc da đặc biệt dành riêng cho mình. Vì tình trạng da của mỗi người là không giống nhau. Về cơ bản, chu trình chăm sóc da sẽ bao gồm: tẩy trang, rửa mặt, làm sạch sâu và cân bằng độ pH của da, dưỡng ẩm và sử dụng các sản phẩm đặc trị nếu có. 

Ngoài ra các nàng cũng có thể thêm các bước khác như massage, đắp mặt nạ, chăm sóc vùng da cổ, tăng cường hydrat hóa làn da,… tùy vào tình trạng làn da của mỗi người.

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Một trong những yếu tố khác có tác động rất lớn đến sức khỏe của da đó chính là giấc ngủ. Khả năng phục hồi, giữ ẩm và tái sinh các tế bào da đều chịu sự ảnh hưởng của điều này. Vì vậy các chị em nên sắp xếp và tuân thủ cố gắng ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày để có được làn da như ý.

Thường xuyên rèn luyện tập thể dục

Chăm sóc da láng mịn không chỉ đơn giản dừng lại ở việc chăm sóc cho làn da mà còn liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe nói chung. Để có một sức khỏe tốt thì bên cạnh việc ăn uống, chúng ta còn cần phải vận động, rèn luyện. 

Việc tập thể dục theo như các chuyên gia chia sẻ có thể giúp thúc đẩy việc bơm máu, quá trình trao đổi chất dinh dưỡng, từ đó giúp giảm sưng viêm, điều chỉnh hormone và ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra trong cơ thể. Ngoài ra, đổ mồ hôi cũng là một trong những phương thức giúp thanh lọc lỗ chân lông hữu hiệu.

Luôn bảo vệ làn da mỗi khi đi ra ngoài

Cuối cùng, để cho việc chăm sóc da láng mịn không trở nên lãng phí, vô ích thì các nàng trước khi bước ra khỏi nhà vào mỗi buổi sáng, hãy luôn đảm bảo đã bôi kem chống nắng. Nhiều thông tin cho biết phần lớn các chị em phụ nữ có làn da bị tổn thương đều là do không bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời hoặc không có phương pháp chăm sóc da của mình phù hợp hoặc là do cả hai.

Chăm sóc da láng mịn với các loại thực phẩm quen thuộc

Trong số các loại thực phẩm được biết là rất tốt cho làn da, thì Lookme đã chọn ra 5 loại lành tính vừa có thể ăn hoặc uống, vừa có thể dùng để làm mặt nạ dưỡng da mặt mà mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm và mua với giá “siêu hạt dẻ”. Đó chính là: 

Nghệ: Loại thực phẩm này được biết đến là “thần dược” trong giới làm đẹp, phục hồi da. Nghệ không chỉ giúp làm mờ sẹo, mờ vết thâm mà còn ngăn ngừa được vi khuẩn, giúp làm sáng da rõ rệt.

Lô hội: có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ, không gây kích ứng, ngăn ngừa vi khuẩn và cấp ẩm cho da hữu hiệu

Dưa chuột: Nếu không có tiền mua mặt nạ thì dưa chuột chính là sự lựa chọn thích hợp nhất, vừa dưỡng ẩm lại còn giúp da sáng mịn, đều màu.

Mật ong nguyên chất: nổi tiếng kháng viêm vô cùng tốt, giúp tạo độ ẩm cho làn da, là một loại mặt nạ mà các nàng không nên bỏ qua.

Nước cốt chanh: Có chứa axit citric, chanh giúp làm sáng da, tẩy tế bào chết và trị những đốm nâu, vết thâm hay nếp nhăn nhỏ trên gương mặt trong điều kiện thời gian dài. Tuy nhiên, cũng chính vì chanh có chứa axit nên mọi người đặc biệt chú ý bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài và có phương pháp sử dụng chanh trong chu trình dưỡng da của mình một cách thích hợp.

Cảm ơn các nàng đã theo dõi bài viết này. Chúc mọi người sớm có được bí quyết chăm sóc da láng mịn cho riêng mình! Đừng quên theo dõi những bài viết chăm sóc, làm đẹp của Lookme để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nữa nhé! 

80 / 100
Scroll to Top