Bí quyết gội đầu thư giãn tại nhà như đi spa

77 / 100

Gội đầu trước giờ luôn là việc đơn giản, thế nhưng không phải ai cũng biết cách gội đầu đúng để mái tóc được suôn mượt và tinh thần được thư giãn. Nhiều chị em phụ nữ không có thời gian để đến spa chăm sóc mái tóc của mình, tuy nhiên chỉ cần gội đầu ở nhà thôi cũng có thể đem lại sự thoải mái, thư giãn như khi đi spa. Chỉ cần các bạn làm theo các bước mà Lookme nói sau đây.

Bước 1: Chải tóc trước khi gội, khi tóc còn khô. Bước này giúp tóc bớt rối, khi gội dễ dàng hơn, tránh vừa gội vừa chải sẽ làm tóc rụng nhiều. Nên sử dụng lược răng thưa để chải, lược răng khít hoặc lược tròn dễ làm tóc gãy rụng.

Bước 2: Làm ướt tóc bằng nước lạnh, gội bằng nước lạnh có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, làm cho tóc chắc khỏe hơn. Tuy nhiên vào mùa lạnh nên sử dụng nước có độ ấm vừa phải để tránh sốc nhiệt. Làm ướt tóc từ chân tóc tới ngọn, sau đó nhẹ nhàng luồn tay vào tóc rồi vuốt ngược tóc ra sau gáy theo độ cong của đầu, làm từ 3-5 lần. Tiếp theo, bạn áp hai lòng bàn tay vào gáy rồi miết nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, làm từ 1-2p. Các động tác này giúp tăng tuần hoàn máu, giảm đau mỏi đầu-gáy.

Bí quyết gội đầu thư giãn tại nhà như đi spa

Bước 3: Đổ dầu gội đầu ra lòng bàn tay, dùng tay tạo ra ít bọt sau đó thoa nhẹ nhàng lên tóc. Lưu ý là không đổ trực tiếp dầu gội lên da đầu vì sẽ gây hại cho tóc. Sau khi xoa dầu gội lên tóc thì massage nhẹ nhàng theo vòng tròn. Lưu ý chỉ massage bằng đầu ngón tay, không sử dụng móng tay cào xước da đầu.

Bí quyết gội đầu thư giãn tại nhà như đi spa

Bước 4: Xả sạch dầu gội bằng nước lạnh.
Bước 5: Đổ một lượng vừa đủ dầu xả ra lòng bàn tay, sau đó xoa nhẹ nhàng lên tóc, cách chân tóc 2cm. Dầu xả không thể để dính vào da đầu trực tiếp vì sẽ gây ngứa và bết dính tóc. Sau khi xoa dầu xả lên tóc thì dùng tay chải nhẹ nhàng từ chân đến ngọn tóc cho tóc thấm đều dầu xả.

Bước 6: Xả lại với nước lạnh, nếu da đầu bạn là loại da dầu thì nên gội lại bằng một ít dầu gội cho sạch hết phần kem xả.
Bước 7: Dùng khăn bông dày thấm cho hết nước trên tóc, sau đó để tóc khô tự nhiên. Đối với những bạn bị gàu hoặc nấm da đầu, nên sử dụng máy sấy nhẹ cho da đầu được khô thoáng.

Bí quyết gội đầu thư giãn tại nhà như đi spa

Nếu thực hiện đúng các bước trên thì Lookme tin rằng bạn sẽ sớm sở hữu mái tóc suôn mềm, óng mượt. Ngoài ra, siêng năng massage đầu khi gội rất giúp giảm nguy cơ bị thiếu máu tuần hoàn não, giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn. Tham khảo thêm Top 5 spa gội đầu tốt nhất TP.HCM nhé.

77 / 100
Scroll to Top