CHĂM SÓC DA MÙA MƯA CHO DA LUÔN XINH

Mùa mưa là mùa ẩm ướt nên không chỉ tóc mà còn là làn da của các nàng cũng sẽ trở nên khó chiều hơn. Chăm sóc da mùa mưa cần phương pháp đúng để làn da bạn không gặp các vấn đề da liễu như mụn trứng cá, dị ứng, viêm da,… Lookme sẽ giúp các nàng dưỡng da và bảo vệ làn da vào mùa mưa đúng cách để da luôn xinh và rạng rỡ!

1. Làm sạch

Đây chính là bước quan trọng nhất trong chu trình bảo vệ dadưỡng da. Làm sạch đúng sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch bụi bẩn và các chất bã nhờn không làm bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Làm sạch thì mùa nào bạn cũng cần ưu tiên, tuy nhiên vào mùa mưa thì da trở nên nhạy cảm hơn nên bạn hãy chọn các loại tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp.

Bạn hãy chọn loại sữa rửa mặt có độ pH phù hợp, đặc biệt với da mụn trong khoảng 5.5 – 6.5 là an toàn. Dù có bận rộn nhiều như thế nào, bạn cũng đừng quên tẩy trang và rửa sữa rửa mặt 2 lần/ ngày nhé!

2. Toner cứu tinh

Mùa mưa độ ẩm sẽ tăng cao và lượng vi khuẩn xuất hiện trong không khí sẽ ảnh hưởng đến làn da bạn rất nhiều. Lựa chọn một loại toner kháng khuẩn sẽ giúp bảo vệ da khỏi đám mụn đáng ghét.

Da bạn vào mùa mưa sẽ không tránh khỏi tình trạng khô da và tiết dầu nhiều hơn. Cách dưỡng da đúng cách là hãy ưu tiên lựa chọn các loại toner dạng lỏng như nước hoặc gel và hạn chế các toner chứa gốc dầu luôn nhé!

3. Dưỡng ẩm bằng kem dưỡng ẩm

Mùa mưa nhưng bạn đừng nghĩ thời tiết mát mẻ như thế thì làn da không mất nước nhé. Khí hậu sẽ nóng ẩm hơn so với ngày bình thường nên da cũng mất đi độ ẩm nhiều hơn bình thường. Vì thế bạn hãy dưỡng da thường xuyên bằng cách chọn kem dưỡng ẩm chuyên sâu giúp da giữ được độ ẩm và căng bóng hơn. Thành phần tự nhiên như dầu dừa, dầu olive, dưa leo,… là các lựa chọn thân thiện vừa mang đến làn da khỏe mạnh vừa rạng rỡ không khô ráp. Bạn đừng cho rằng mùa mưa thì không cần bảo vệ da bằng kem dưỡng ẩm nhé!

4. Đừng quên kem chống nắng

Trời nắng hay trời mưa thì làn da rất cần được bảo vệ bởi lớp kem chống nắng vững vàng khỏi tia UV độc hại. Dù bạn ở nhà thì cũng hãy thoa 1 lớp kem chống nắng ở bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da nhé. Ánh sáng xanh từ laptop, điện thoại là tác nhân ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ lão hóa của da. Khi ra ngoài bạn nên trang bị áo khoác, nón, kính râm,… che chắn cho làn da khỏi ánh nắng mặt trời nhé.

5. Tẩy tế bào chết

Để đảm bảo làn da luôn thông thoáng và ẩm mịn mùa mưa thì bạn nên duy trì việc tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần. Các lớp tế bào chết, bã nhờn dư thừa, khói bụi môi trường sẽ được loại bỏ và từ đó làn da bạn sẽ được tái tạo mạnh khỏe hơn.

Lựa chọn các loại tẩy tế bào chết nhẹ dịu, tránh ma sát mạnh là tốt nhất. Bạn cũng có thể lựa chọn các thành phần từ thiên nhiên như cà phê, mật ong, dầu olive, yến mạch,… vừa giúp tẩy tế bào chết an toàn mà vừa dưỡng da hiệu quả hơn. Từ đó, thời tiết nóng ẩm của mùa mưa sẽ không còn là vấn đề nữa.

Một số lưu ý khác khi chăm sóc da mùa mưa

– Bạn nên tránh trang điểm quá đậm vì mùa dịch phải đeo khẩu trang nhiều và thời tiết nóng ẩm cộng lại sẽ gây bí nhiều hơn cho làn da nên bạn hãy chọn mỹ phẩm nhẹ dịu, không quá bết dính và cô đặc sẽ giúp da dễ thở.

– Lối sống lành mạnh giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và làn da rạng rỡ trông thấy. Một chế độ ăn uống xanh, đầy đủ dưỡng chất, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cùng với thói quen luyện tập thể thao sẽ mang đến cho bạn làn da hồng hào và trẻ đẹp hơn.

– Luôn giữ vệ sinh các nơi dễ tiếp xúc với da mặt như tay, tóc, điện thoại,…

– Thường xuyên massage và đắp mặt nạ dưỡng da

– Đừng quên chăm sóc môi và mắt. Đối với môi thì bạn nên dùng son dưỡng ngăn khô môi và nứt nẻ. Bên cạnh đó, bạn hãy chăm sóc đôi mắt thường xuyên bằng cách massage thư giãn với kem mắt

Làn da là nơi vô cùng nhạy cảm nếu như bạn chăm sóc da không theo khoa học. Dưỡng da bảo vệ da trong mùa mưa với quy trình tối giản là lựa chọn tốt nhất. Hãy theo dõi và tìm hiểu rõ về tình trạng da bạn trước khi sử dụng một loại mỹ phẩm bất kì nhé!

Scroll to Top