Điểm qua 5 công thức dùng nha đam trị mụn “đánh bay” nỗi lo cho nàng

82 / 100
Khi hè đến, khí hậu nắng nóng lại bắt đầu chào đón chúng ta. Điều này làm nhiều chị em khó chịu bởi làn da sẽ dễ mọc mụn do tiết dầu quá nhiều. Lúc này bạn chỉ muốn loại bỏ chúng đi càng nhanh càng tốt. Thế nhưng, nếu phải sử dụng kem trị mụn thì chẳng hề dễ dàng mà có đôi khi còn dính đến “tiền mất tật mang” nữa. Vậy phải làm sao? Đừng quá lo vì may mắn rằng xung quanh ta còn nhiều cách trị mụn từ thiên nhiên, đặc biệt là nha đam vừa rẻ mà lại vô cùng an toàn. Cùng nhau tìm hiểu xem 5 cách làm nha đam trị mụn vừa lành tính mà lại đạt hiệu quả cao này nhé. 

Nha đam trị mụn được không?

Được biết nha đam có nhiều công dụng trong làm đẹp như dưỡng ẩm, làm sáng da, chữa lành vết thương thì ngoài ra, nó còn giúp chị em trong công cuộc trị mụn đầy “gian nan” nữa. Theo công trình nghiên cứu khoa học; nha đam có chứa các thành phần như muối khoáng dùng để kháng viêm; tiêu diệt vi khuẩn từ đó tạo thành một lớp màng bảo vệ da  hay các lượng vitamin A, E, C, B, canxi, magie, kẽm cũng góp phần chăm sóc da và nuôi dưỡng khỏe mạnh chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường. Ngoài ra, trong nha đam còn có hoạt chất Anthraquinon giúp làm thông thoáng lỗ chân lông từ đó giúp nha đam trị mụn hiệu quả, xây dựng lại tế bào da mới ngăn không cho mụn bắt đầu hình thành và phát triển. 

5 công thức làm nha đam trị mụn hiệu quả ngay tại nhà

Cách trị mụn bằng nha đam tươi

Đây là một trong những phương pháp đơn giản mà lại đạt hiệu quả cao trong việc dùng nha đam trị mụn. Với cách này, bạn chỉ cần tách phần thịt của nha đam ra khỏi lá là được. Bạn nên cắt thành hình hạt lựu sau đó đem đi massage lên vùng da bị mụn, có thể làm trước khi đi ngủ rồi sáng dậy rửa lại với nước mát. 

Cách trị mụn bằng nha đam kết hợp với mật ong

Ngoài phương pháp sử dụng nha đam tươi thì bạn có thể tinh chế nha đam với thành phần như mật ong để góp phần thúc đẩy trị mụn nhanh chóng hơn. Được biết, mật ong là “thần dược” trong việc chăm sóc da, điều trị mụn. Với thành phần chống oxy hóa, kháng viêm cao, mật ong dễ dàng ngăn chặn các vi khuẩn tích tụ gây mụn, từ đó hạn chế viêm sưng cho các chị em. Vì thế, khi 2 thành phần nha đam và mật ong kết hợp với nhau sẽ tạo nên một cặp “bài trùng” mạnh mẽ trong quá trình chăm sóc da mụn. 
Cách thực hiện: Bước 1: Dùng 1 muỗng gel nha đam hòa lẫn với 1 muỗng mật ong. Bước 2: Bôi chúng lên vùng da bị mụn rồi giữ nguyên trong 2 phút.  Bước 3: Rửa mặt sạch, lau khô.

Kết hợp nha đam, mật ong và nghệ

Nghệ – nguyên liệu của bao đời nay từ thời ông cha ta đến với cuộc sống hiện tại vẫn luôn giữ vững biệt danh “bài thuốc vàng” trong lĩnh vực làm đẹp. Trong nghệ giàu thành phần như curcumin hạn chế mụn tối đa, giảm đi sắc tố melanin, đồng thời nâng tông da, giúp da sáng khỏe và trị thâm mụn hiệu quả. Nên khi kết hợp với mật ong và nha đam trị mụn sẽ giúp đẩy lùi những đốm mụn nhanh chóng.
Cách thực hiện: Bước 1: Chia theo tỉ lệ 2:1:1 lần lượt từ nha đam, nghệ rồi đến mật ong. Bước 2: Trộn đều hỗn hợp sau đó thoa lên vùng da bị mụn. Bước 3: Để yên trong tầm 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Nên thực hiện phương pháp này thường xuyên để có tác dụng bất ngờ.

Trị mụn bằng nha đam, rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại dược liệu có công dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn, nhất là trị mụn đầu đen. Trong rau diếp cá có chứa nhiều nước, có tính chua. Bởi vậy nó có công dụng trong kháng viêm, tiêu sưng và có tính sát trùng tốt. Vì vậy, loại cây này rất phù hợp khi cùng kết hợp chung với nha đam trị mụn; từ đó thúc đẩy quá trình làm mờ vết thâm do mụn để lại, dưỡng mịn và làm sáng da nhanh chóng. 
Cách thực hiện: Bước 1: Chuẩn bị rau diếp cá, đem rửa sạch và ép lấy nước. Sau đó trộn đều với gel nha đam để tạo nên hỗn hợp mát dịu. Bước 2: Rửa mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông được giãn rộng ra, tiếp tục thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên vùng da bị mụn, thư giãn trong khoảng 15 phút Bước 3: Bạn rửa sạch lại cùng với nước ấm để trôi đi mụn, rồi tiếp tục rửa mặt thêm với nước lạnh để se khít lỗ chân lông. 

Nha đam trị mụn cùng với sữa chua

Trong sữa chua có chứa các chất như vitamin B, C, sắt, kẽm, magie,… vì thế, nó giúp tẩy tế bào chết và loại đi bụi bẩn có mặt trên da. Từ đó, góp phần giúp lỗ chân lông được thông thoáng, sạch sẽ. 
Cách thực hiện: Bước 1: Chuẩn bị theo tỉ lệ 2 nha đam, 1 nửa hộp sữa chua không đường Bước 2: Hòa lẫn chúng lại với nhau để tạo nên hỗn hợp trị mụn hiệu quả Bước 3: Trước khi thoa lên vùng da bị mụn, bạn nên rửa mặt thật sạch sẽ. Bước 4: Bôi hỗn hợp lên những đốm mụn nhỏ, massage thư giãn trong thời gian từ 10 đến 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.  Nên áp dụng công thức kết hợp sữa chua cùng với nha đam trị mụn này đều đặn; và thường xuyên theo chu kỳ 2 – 3 lần mỗi tuần; cứ làm như thế lâu ngày mụn trên da của bạn sẽ bị đánh bay.  Với cái nắng gắt dễ làm da bạn tiết nhiều nhờn; cùng với khói bụi của chốn đô thị sẽ làm nên nguy cơ phát sinh ra mụn. Thế nên, với 5 cách dùng nha đam trị mụn như trên bài viết; Lookme hy vọng sẽ hỗ trợ bạn hiệu quả; giúp bạn đạt được kết quả tốt để quay lại những tháng ngày xinh đẹp nhé. 
82 / 100
Scroll to Top