Hướng dẫn gội đầu thảo dược an toàn và hiệu quả tại nhà

82 / 100

Gội đầu thảo dược hiện không còn xa lạ với đông đảo hội chị em quan tâm đến làm đẹp và sức khỏe. An toàn và tiết kiệm chi phí chỉ với vài thao tác chuẩn bị là bạn sẽ có ngay mái tóc thơm ngát hương cỏ cây và cực óng ả ngay tại nhà. Trong bài viết này, Lookme sẽ chia sẻ và hướng dẫn cho các bạn cách gội đầu thảo dược an toàn và hiệu quả tại nhà.

Hướng dẫn gội đầu thảo dược an toàn và hiệu quả tại nhà

1. Các nguyên liệu:

Các nguyên liệu để sử dụng cho gội đầu thảo dược là những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm, tốt cho tóc và da đầu đồng thời giúp hồi phục lại mái tóc hư tổn, loại bỏ các hóa chất từ các loại dầu gội công nghiệp bạn đang sử dụng, trả lại mái tóc bóng khỏe và óng mượt bạn hằng mong ước.
Hướng dẫn gội đầu thảo dược an toàn và hiệu quả tại nhà

Nguyên liệu:

– 300g bồ kết khô – Vỏ 1 quả bưởi – 5 – 6 cọng sả – 1 nắm cỏ mần trầu

Cách làm dầu gội thảo dược:

– Bước 1: Các bạn có thể nướng hoặc rang bồ kết để loại bỏ độc tố và giúp bồ kết tiết ra tình dầu nhiều hơn. – Bước 2: Vỏ bưởi cắt nhỏ, sả đập dập, cỏ mần trầu cắt bỏ bông và rễ, rửa sạch và bó gọn. – Bước 3: Bẻ nhỏ bồ kết cho vào nồi cùng cỏ mần trầu trong 2,5 lít nước, nấu trong 30 phút. Lưu ý: chỉnh nhiệt độ vừa cho nước sôi nhẹ giúp tinh dầu tiết ra từ từ và không bị mất đi dưỡng chất. – Bước 4: Tiếp theo cho sả và vỏ bưởi vào nồi nấu chung khoảng 7-10 phút rồi tắt bếp. Vì sả và bưởi là những nguyên liệu để lấy mùi thơm nên các bạn nấu sau cùng nhé. – Bước 5: Đợi phần nước nguội bớt rồi bạn lọc qua rây, phần xác cho vào túi vải vắt kỹ rồi bỏ phần xác. Sau đó các bạn đợi nước nguội dần thì có thể đóng chai dùng trong nhiều lần. Bảo quản nhiệt độ phòng thì có thể sử dụng trong 3 ngày, để ngăn mát tủ lạnh thì dùng lâu hơn 1 tháng nhé!

2. Hướng dẫn sử dụng dầu gội đầu thảo dược:

Hướng dẫn gội đầu thảo dược an toàn và hiệu quả tại nhà
Gội đầu thảo dược không hề khó và phức tạp, trước khi sử dụng bạn nên lắc đều chai, rót một ít nước thảo dược pha với một chút nước ấm. Tiếp đó gội đầu như bình thường, bạn nhớ gội nhẹ nhàng và massage da đầu cho tinh dầu có thể ngấm vào da đầu tốt hơn và sau đó xả sạch lại với nước lạnh. Nước ấm sẽ giúp các lỗ chân lông giãn nở, hấp thu được nhiều dưỡng chất đồng thời mạch máu cũng giãn nở, máu lưu thông đến nuôi chân tóc nhiều hơn. Để có mái tóc óng ả và suôn mềm sẽ cần bạn kiên trì với loại dầu gội này. Lần đầu sử dụng bạn sẽ thấy hơi bết dính nhưng sau 1 thời gian tóc sẽ trở nên mềm, dày và suôn mượt hơn. Chăm chỉ gội 2 lần/ tuần trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt trên máu tóc của mình.

3. Công dụng của các nguyên liệu gội đầu thảo dược:

Hướng dẫn gội đầu thảo dược an toàn và hiệu quả tại nhà
Các nguyên liệu thảo dược với các công dụng khác nhau được sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp, chăm sóc và nuôi dưỡng tóc. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời từ các nguyên liệu thảo dược: – Bồ Kết: làm sạch da đầu, trị rụng tóc – Vỏ bưởi: chứa nhiều tinh dầu kháng khuẩn, kích thích mọc tóc, rất hữu hiệu điều trị hói đầu. – Sả: hoạt chất Nitral trong sả sẽ bảo vệ tế bào nuôi nang tóc, tránh nguy cơ tổn thương dẫn đến bệnh rụng tóc. Đồng thời hương thơm của sả tạo cảm giác thư thái, dễ chịu sau khi gội. – Cỏ mần trầu: giúp tóc bóng mượt, trị rụng tóc và chứng tóc bạc sớm. Lookme hy vọng với những hướng dẫn nhỏ trên sẽ giúp bạn có được mái tóc mềm mượt và chắc khỏe chỉ với vài nguyên liệu thảo dược thiên nhiên. Với những bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị tại nhà vẫn có thể lựa chọn dịch vụ gội đầu thảo dược tại các spa, salon uy tín hiện nay.
82 / 100
Scroll to Top