Hướng dẫn trị mụn lưng hiệu quả tại nhà

Mụn lưng quả thật là nỗi ám ảnh lớn với chị em chúng mình. Những chiếc áo hở lưng, những chiếc đầm gợi cảm đành ngậm ngùi cất vào tủ vì “mụn lưng”. Vậy làm cách nào để điều trị mụn lưng hiệu quả? Hãy để Lookme mách bạn những bí quyết siêu dễ làm lại cực hiệu quả nhé.

1. Chanh tươi

Dùng chanh tươi thoa trực tiếp lên vùng bị mụn, massage trong 10p sau đó rửa lại bằng nước ấm. Lưu ý là cách này không dùng cho da nhạy cảm và mỏng nhé. Thêm nữa là các bạn nhớ phải thoa kem chống nắng vùng bị mụn khi ra ngoài để tránh bị nám da.

2. Cà chua

Cà chua chín cắt đôi và thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn, để yên trong 15p sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Cách này khá hiệu quả cho các bạn da nhờn, đồng thời cà chua còn có tinh chất làm giảm vết thâm khiến da mịn màng hơn hẳn.

3. Bột yến mạch + mật ong

Trộn bột yến mạch cùng mật ong thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên lưng và massage trong 10p rồi rửa lại bằng nước ấm. Yến mạch có chứa hàm lượng cao vitamin E, vitamin nhóm B và khoáng chất giúp ngăn ngừa mụn và tẩy tế bào chết trên da. Lượng beta-glucan có trong bột yến mạch còn giúp dưỡng ẩm và làm trắng da, nuôi dưỡng làn da bạn khỏe mạnh hơn.

4. Giấm táo

Trong giấm táo có chứa một lượng lớn axit tự nhiên, có tác dụng tốt trong việc tẩy sạch bụi bẩn và chất nhờn trong lỗ chân lông. Bạn nên pha giấm + nước sạch theo tỉ lệ 1:1, sau đó thoa lên vùng mụn và massage nhẹ nhàng trong 15p và rửa lại bằng nước ấm.

5. Baking soda

Pha bột baking soda + nước sạch để có hỗn hợp sệt sau đó thoa lên lưng và massage trong 15p, rồi rửa lại bằng nước sạch. Bột baking soda có tác dụng kích thích tuyến bã nhờn giúp lỗ chân lông tiết ra nhiều dầu hơn, ngăn ngừa da bong tróc và nổi mụn.

Những biện pháp trên nên thực hiện điều đặn 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra với những dạng mụn lưng bị sưng viêm nặng nên đến bác sĩ da liễu để được điều trị đúng cách. Lookme mách bạn Top những nơi điều trị mụn uy tín của TP.HCM
Ghé thăm Lookme thường xuyên để biết thêm nhiều mẹo nhỏ làm đẹp cùng những review thực tế về các spa uy tín nhé.

Scroll to Top