Khám phá 04 loại hình spa massage được ưa chuộng nhất

90 / 100

Đi cùng với sự phát triển về chất lượng cuộc sống, các dịch vụ thư giãn và trị liệu như spa massage được rất nhiều người quan tâm. Thị trường spa thư giãn và làm đẹp dần trở nên phát triển không ngừng với dịch vụ massage đa dạng. Cùng Lookme tìm hiểu 04 loại hình spa massage được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Khám phá 04 loại hình spa massage được ưa chuộng nhất hiện nay

1.Vì sao nên chọn spa massage thay vì hình thức massage thông thường?

Dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe trong thời đại hiện nay nhận được nhiều sự quan tâm vì sự tiến bộ và phát triển không ngừng. Massage cũng theo đó trở thành hình thức thư giãn và trị liệu phổ biến.

Những công dụng thần kỳ của massage đối với sức khỏe con người là không thể bàn cãi: giảm đau nhức mỏi cơ, phục hồi năng lượng, săn chắc da, chữa đau đầu, mất ngủ,… Các kỹ năng và động tác của massage chủ yếu sử dụng các ngón tay và bàn tay xoa bóp, ấn huyệt, vỗ, miết, day,… vào các huyệt đạo và các bộ phận trên cơ thể giúp chữa trị các chấn thương, các cơn đau, nhức mỏi và ổn định tinh thần.

Trước đây, mọi người coi spa là nơi làm đẹp xa xỉ chỉ có trong khách sạn, resort cao cấp. Nhưng nhu cầu và chất lượng sống ngày càng cao đẩy mạnh sự phát triển của thị trường spa, các loại hình spa massage lớn, nhỏ và đa dạng dịch vụ xuất hiện ở mọi nơi.

Có rất nhiều người cho rằng massage có thể thực hiện ở nhà hoặc địa chỉ bình dân chứ chẳng cần đến spa massage. Massage body nhìn đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được, đặc biệt là tác động lên các huyệt vị trên khắp cơ thể. Đến với spa bạn sẽ được các chuyên viên, kỹ thuật viên có kinh nghiệm thực hiện các thủ thuật bài bản mang lại cảm giác thư giãn và nhẹ nhàng. Hơn thế nữa là không gian, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn hoàn toàn chìm đắm vào một nơi ngập tràn mùi thơm tinh dầu trị liệu, màu sắc của hoa cỏ hòa cùng tiếng nhạc không lời dịu êm sẽ giúp bạn có khoảng thời gian nghỉ ngơi đúng nghĩa. Đặc biệt khi đến với spa bạn sẽ được sử dụng các nguyên vật liệu tự nhiên, phù hợp với cơ địa và đa dạng các dịch vụ massage theo nhu cầu bạn đang tìm kiếm. Cơ sở vật chất và dụng cụ đầy đủ đảm bảo chất lượng dịch vụ sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hoàn hảo tại spa.

Khám phá 04 loại hình spa massage được ưa chuộng nhất hiện nay

2. Các loại hình spa massage phổ biến hiện nay

Có thể thấy, nhờ vào mặt tích cực to lớn đối với sức khỏe con người mà ngày nay massage trở nên đa dạng hơn theo từng nhu cầu trị liệu của khách hàng. Cùng điểm qua một số hình thức spa massage phổ biến hiện nay nhé!

2.1. Spa massage theo hướng trị liệu

Đây là hình thức massage không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn hỗ trợ trị bệnh. Các chứng đau đầu, mất ngủ, vấn đề tiêu hóa, đau nhức cơ thể,… sẽ mau chóng tan biến nếu bạn áp dụng phương pháp này. Hiện nay, vì phần đông các khách hàng đều có nhu cầu sử dụng nên hình thức spa massage trị liệu rất phát triển. Trong đó, 2 loại hình phổ biến nhất là: ấn huyệt đạo và cổ vai gáy.

  • Ấn huyệt đạo: hay còn gọi là massage chân nhưng tập trung hơn vào các huyệt đạo lòng bàn chân và mu bàn chân so với massage chân thông thường. Những vị trí này chứa các dây thần kinh và mạch máu quan trọng, lòng bàn chân còn được mệnh danh là trái tim thứ 2 của con người.
Khám phá 04 loại hình spa massage được ưa chuộng nhất hiện nay
  • Cổ vai gáy: chứng đau nhức, mỏi cơ phổ biến với hầu hết những người ngồi văn phòng, khuân vác nặng trong thời gian dài,… Massage cổ vai gáy với các động tác xoa, bóp, ấn theo mức độ tăng dần nhằm giúp vùng cổ được thả lỏng từ đó xoa dịu các cơn đau.
Khám phá 04 loại hình spa massage được ưa chuộng nhất hiện nay

2.2. Spa massage thư giãn

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy căng thẳng và áp lực công việc thì đây là hình thức massage phù hợp nhất. Mùi hương đặc biệt từ các nguyên liệu tự nhiên, không gian yên tĩnh cùng với giai điệu nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cảm thấy bình yên và thả lỏng tinh thần. Một trong những phương pháp tăng cường năng lượng hiệu quả nhất là massage sử dụng tinh dầu và thảo mộc.

  • Tinh dầu: Với tên gọi chuyên ngành là aromatherapy massage, massage tinh dầu là liệu pháp massage có nguồn gốc từ Thụy Điển. Sử dụng các loại tinh dầu loãng massage trực tiếp lên da được chiết xuất từ các loại hoa và cây thực vật có mùi thơm đặc trưng như oải hương, hoa hồng,… không chỉ để thư giãn mà còn hỗ trợ chữa bệnh rất tốt.
Khám phá 04 loại hình spa massage được ưa chuộng nhất hiện nay
  • Thảo dược: khác với tinh dầu thì đây là các loại thảo dược đặc biệt (gia vị và hoa) như các nhánh gừng, xả, chanh, khuynh diệp, cam thảo,… được bọc lại trong một túi vải trắng sau đó làm nóng lên với nhiệt độ nhất định, an toàn cho người dùng. Với tác dụng giảm đau, đào thải độc tố, xua tan mệt mỏi,… massage thảo dược nhẹ nhàng tác động lên từng vùng trên khắp cơ thể và giúp toàn thân trở nên nhẹ nhõm hơn.
Khám phá 04 loại hình spa massage được ưa chuộng nhất hiện nay

2.3. Spa massage đá nóng

Massage đá nóng là dịch vụ massage phổ biến ở hầu hết các spa và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về hiệu quả của chúng về thể chất lẫn tinh thần. Tại các hệ thống spa, massage đá nóng sử dụng các viên đá có kích thước khác nhau được khai thác từ vùng miệng núi lửa có khả năng giữ nhiệt cao. Hiệu quả sẽ càng tốt hơn nếu sử dụng kết hợp với các tinh dầu tự nhiên. Nguyên lý làm nóng cơ thể với nhiệt độ cao giúp các mô cơ giãn nở, giảm tình trạng căng cơ hay chèn ép cơ lên các dây thần kinh gây căng thẳng, mệt mỏi. Với mỗi viên đá sẽ có những nhiệt độ khác, được đặt tương ứng các huyệt đạo, có tác dụng làm nóng cơ thể, giúp con người thư giãn, thoải mái.

Khám phá 04 loại hình spa massage được ưa chuộng nhất hiện nay

2.4. Spa massage Thụy Điển

Đây là một trong những kiểu massage phổ biến trên thế giới và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Nếu bạn đang phân vân giữa các loại hình massage hoặc lần đầu đi massage thì massage Thụy Điển là lựa chọn hoàn hảo nhất. Hãy đi để trải nghiệm sự thư thái từ các động tác khéo léo của kỹ thuật viên giúp xua tan mệt mỏi, không gây đau đớn, nhẹ nhàng xoa dịu cơ thể bạn và đem lại cảm giác thư giãn tuyệt đối.

Khám phá 04 loại hình spa massage được ưa chuộng nhất hiện nay
90 / 100
Scroll to Top