Những điều các nàng cần biết về mặt nạ ngủ

84 / 100

Việc chăm sóc da vào buổi tối đóng vai trò vô cùng quan trọng và then chốt trong cả chu trình điều trị và dưỡng da. Làn da của chúng ta có được cải thiện và đẹp hơn hay không đều phụ thuộc rất nhiều vào “công đoạn” này. Cũng chính vì vậy mà các bước chăm sóc da buổi tối luôn cầu kỳ và đôi khi có phần phức tạp hơn so với các công đoạn chăm sóc da ở những thời điểm khác. 

Một trong số các bước mà các nàng không thể bỏ qua đó chính là dưỡng ẩm cho da. Vì sau 7-8 tiếng chìm trong giấc ngủ, cơ thể không được cung cấp nước dẫn đến việc làn da thiếu ẩm và xuống sắc rất nhanh vào ngày hôm sau. Do đó mà mặt nạ ngủ đã ra đời, không chỉ để giải quyết được vấn đề trên mà còn đem lại nhiều lợi ích bất ngờ khác cho làn da. Hãy cùng Lookme tìm hiểu sâu hơn về loại sản phẩm chăm sóc da này trong bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu về mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ có thể hiểu một cách đơn giản là một loại sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm cho da vào ban đêm cùng nhiều công năng khác, để làn da luôn căng mọng và rạng rỡ. Cụ thể như thế nào, mời mọi người cùng tiếp tục theo dõi các mục sau.

Mặt nạ ngủ là gì?

Có xuất xứ từ Hàn Quốc, mặt nạ ngủ đang ngày càng phổ biến hơn và là một trong những sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu vào ban đêm của các chị em phụ nữ. Nếu các nàng là tín đồ làm đẹp hoặc từng biết qua các bước dưỡng da cầu kỳ của người Hàn Quốc thì chắc hẳn sẽ không còn lạ lẫm gì với loại sản phẩm này. 

Trong khi các chị em phụ nữ ở các quốc gia khác chỉ dừng lại ở bước sử dụng kem dưỡng ẩm để “khóa lại” các tinh chất dưỡng da thì các chị em người Hàn còn sử dụng thêm mặt nạ ngủ như là một liệu pháp chăm sóc chuyên sâu cho da. 

Mặt nạ ngủ trên cơ bản là một loại gel hoặc kem dưỡng lỏng chứa thành phần chủ yếu là nước và các tinh chất dưỡng da khác nhau giúp cung cấp độ ẩm, phục hồi và tái tạo làn da trong điều kiện hoàn hảo, tức là không có ánh sáng. Trong khi chìm sâu vào giấc ngủ, cơ thể được nghỉ ngơi thì các dưỡng chất có trong mặt nạ sẽ thẩm thấu vào da, giúp duy trì đồng thời cải thiện tình trạng làn da. 

Sản phẩm được sử dụng ở bước cuối cùng của quy trình dưỡng da vào ban đêm.

Sự khác biệt giữa mặt nạ ngủ với kem dưỡng da ban đêm

Nhiều chị em nghĩ rằng mặt nạ ngủ và kem dưỡng ban đêm có tác dụng là như nhau nên thường xem nhẹ và bỏ qua bước chăm sóc dưỡng ẩm chuyên sâu. Tuy không bắt buộc nhưng việc sử dụng mặt nạ ngủ là rất cần thiết nếu chị em nào mong muốn được sở hữu một làn da căng bóng, láng mịn.

Có thể nói, điểm tương đồng giữa mặt nạ ngủ và kem dưỡng chính là khả năng cung cấp và duy trì độ ẩm cho làn da, giúp da hấp thụ các tinh chất có trong các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn. Cả hai đều có chứa các thành phần dưỡng da rất tốt, rất “bổ” cho da. 

Song điểm khác biệt giữa 2 sản phẩm cũng là ưu thế của mặt nạ ngủ chính là mặt nạ ngủ giúp cung cấp độ ẩm, tăng độ đàn hồi của làn da tốt hơn. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần giúp phục hồi làn da bị hư tổn, chống lão hóa, làm sáng da và làm mờ nếp nhăn. Thêm một điểm cộng khác cho mặt nạ ngủ đó chính là kết cấu nhẹ đem lại cảm giác thoải mái, không bị nặng hay bí bách như liệu loại kem dưỡng cô đặc. Các nàng có thể nhận ra sự khác biệt chỉ sau một đêm sử dụng. 

Cách sử dụng mặt nạ ngủ cho từng loại da

Có rất nhiều loại mặt nạ ngủ khác nhau cho từng loại da. Hãy cùng xem thử các nàng đang rơi vào tình trạng nào sau đây cũng như biết được nên sử dụng mặt nạ dưỡng da như thế nào nhé.

Đối với làn da khô, da thiếu ẩm

Nếu các nàng thấy da của mình có những dấu hiệu như: khô ráp, sần sùi, bong tróc, xỉn màu, lỗ chân lông to,… thì nên chọn những loại mặt nạ ngủ có chứa các thành phần tập trung cung cấp độ ẩm cho da như: hyaluronic acid, glycerin, aloe vera, ceramide,…

Đối với làn da mụn 

Với những nàng sở hữu làn da mụn, da nhạy cảm dễ bị kích ứng thì nên sử dụng những mặt nạ làm dịu da có các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, lô hội, rau má, rau sam,… Ngoài ra, sản phẩm cũng nên chứa thêm các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, Polyphenols,… giúp bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do.

Đối với làn da bị lão hóa

Những dòng sản phẩm mặt nạ ngủ giàu chất chống oxy hóa, kích thích sự phục hồi, tái tạo làn da sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất cho những chị em nào đang ở độ tuổi làn da bị lão hóa. Bên cạnh các thành phần chống oxy hóa tốt như vitamin C,E,.. thì sản phẩm cũng nên chứa các thành phần khác như acid amin, collagen, peptide hay pitera, …

Đối với làn da cần được dưỡng trắng hoặc bị xỉn, không đều màu

Nếu rơi vào các tình trạng da như thế này, các nàng nên sử dụng những mặt nạ chứa nhiều thành phần dưỡng chất giúp làm sáng da, chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình phục hồi làn da như các loại vitamin, AHA, Arbutin, squalane, lecithin,… 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm mặt nạ ngủ mà các chị em có thể tham khảo và lựa chọn. Sau đây là một số “cái tên” nổi bật và có thể quen thuộc đối với nhiều người: Laneige Water Sleeping Mask, Glow Recipe Watermelon Glow Sleeping Mask, Dr.Jart+ Water Fuse Hydro Sleep Mask, Glamglow ThirstyMud Hydrating Treatment, Origins Drink Up™ Intensive,…

Do trong mặt nạ có chứa các thành phần dưỡng chất với hàm lượng cao nên các chị em lưu ý chỉ nên sử dụng sản phẩm 1-2 lần trong tuần tùy vào thời tiết và tình trạng da. Không nên bôi một lớp dày mà chỉ nên dùng một lượng vừa đủ. Lưu ý tránh sử dụng tay trực tiếp để lấy sản phẩm nhằm tránh lây lan bụi bẩn hay vi khuẩn. 

Chúc các chị em có được làn da căng bóng, láng mịn, rạng rỡ mà mình vẫn hằng ao ước! Hãy theo dõi thêm các bài viết làm đẹp và chăm sóc da khác tại Lookme để hoàn thiện chu trình dưỡng da của mình cũng như đến gần hơn với mục tiêu nhé!

84 / 100
Scroll to Top