Những điều có thể bạn chưa biết về dầu gội đầu

90 / 100

Ra đời vào những năm cuối thế kỷ 19, dầu gội đầu hiện nay là một trong những sản phẩm tiêu dùng không thể thiếu trong mọi hộ gia đình; đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và vẻ đẹp của mỗi người. Tuy quen thuộc là vậy, nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết rõ về dầu gội đầu, từ lịch sử ra đời cho đến những tác hại tiềm ẩn. Do đó, bài viết dưới đây của Lookme sẽ giúp mọi người có cái nhìn sâu hơn về loại sản phẩm “quốc dân” này. Mọi người chớ bỏ lỡ nhé!

Dầu gội đầu là gì?

Dầu gội đầu là chế phẩm chăm sóc tóc được tạo ra bởi Hans Schwarzkopf vào năm 1898. Tuy nhiên sản phẩm này lại không tốt cho sức khỏe của người dùng nói chung và không tốt cho tóc nói riêng. Chính vì vậy mà vào những năm 20 của thế kỉ 20, Mỹ đã phát triển các loại sản phầm dầu gội có độ PH cân bằng giúp việc chăm sóc tóc tốt hơn, lành mạnh hơn.

Mục đích chính của các sản phẩm dầu gội đầu là giúp loại bỏ các loại tạp chất như dầu, gàu và các loại chất bẩn, ô nhiễm khác có trong môi trường bên ngoài như khói bụi, khí thải,… Đây đều là những nguyên nhân gây tổn hại trực tiếp đến tóc và da đầu. 

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các sản phẩm dầu gội đầu. Song cũng không khó để chúng ta có thể phân biệt được sản phẩm nào là loại mà bản thân hay gia đình bạn nên sử dụng. Để phân biệt dầu gội đầu, chúng ta có thể dựa trên nguồn gốc hoặc tính năng của sản phẩm.

Với tiêu chí phân loại theo nguồn gốc, chúng ta có 2 loại sản phẩm dầu gội đầu, đó là: dầu gội đầu tổng hợp chuyên sử dụng các chất hóa học, cũng là loại phổ biến nhất thị trường hiện nay; và loại thứ hai là dầu gội organic có chứa các thành phần được chiết xuất 100% từ thiên nhiên.

Đối với phân loại theo tính năng, chúng ta cũng có rất nhiều chủng loại sản phẩm dành cho những đối tượng khác nhau như dầu gội dành cho bé, dầu gội dành cho người lớn, dầu gội dành cho những người có da đầu nhạy cảm, dầu gội dưỡng tóc, dầu gội cho thú cưng,…

Một số thông tin về dầu gội đầu có thể bạn chưa biết

Bên cạnh những thông tin cơ bản có thể nhiều người đã biết ở trên, sau đây là những điều mà có thể bạn chưa biết về dầu gội đầu.

Để tóc cùng da đầu khỏe mạnh, dầu gội đầu không phải là sản phẩm duy nhất được sử dụng

Không phải cứ sản phẩm dầu gội đầu đắt tiền nhất thì sẽ là loại tốt nhất. Mỗi người đều sở hữu da dầu cùng chất tóc khác nhau vì vậy việc tìm kiếm và sử dụng loại dầu gội phù hợp mới là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, mọi người vẫn nên đảm bảo các sản phẩm dầu gội được sử dụng đều là loại chất lượng cao, không chỉ an toàn mà còn đem lại lợi ích cho sức khỏe của tóc và da đầu.

Đồng thời, khi có những nhu cầu khác nhau về việc chăm sóc tóc, bạn cũng nên đổi loại dầu gội để đem lại hiệu quả tốt hơn. Ngoài ra, để tóc thêm bóng mượt và chắc khỏe sâu từ bên trong thì bạn cũng có thể kết hợp sử dụng các loại sản phẩm chuyên dưỡng tóc, có chế độ ăn uống khoa học và đôi khi đến các tiệm spa, salon tóc để được tư vấn và chăm sóc tóc chuyên nghiệp. 

Lưu ý nên dùng dầu gội đúng cách 

Không phải điều gì càng nhiều cũng càng tốt, sử dụng dầu gội đầu chính là một ví dụ điển hình. Mỗi khi gội đầu, không nên lạm dụng cho dầu gội ra quá nhiều để tạo bọt trên tóc. Thực tế cho thấy, phần lớn trong các sản phẩm dầu gội luôn có các chất tạo bọt giúp làm sạch tóc, còn các thành phần dưỡng tóc không thể tạo bọt thì lại không nhiều. Mà những chất tạo bọt này đều là những thành phần hóa học, tuy giúp gột rửa được các loại chất bẩn nhưng cũng một phần nào khiến da đầu bị khô.

Do đó, để hạn chế việc gội đầu ảnh hưởng đến tóc và da đầu thì mọi người nên làm ướt tóc trước khi gội; tạo bọt dầu gội đầu và có thể chia việc gội đầu làm hai lần: Một lần cho lượng vừa đủ để làm sạch và một lần cho một lượng nhỏ để nâng cao hiệu quả làm sạch. Bên cạnh đó, cũng nên kết hợp với các sản phẩm dưỡng tóc, tốt cho da đầu như tinh dầu, dầu xả hay kem ủ có chiết xuất 100% từ thiên nhiên.

Nên sử dụng dầu gội theo mùa

Không như nhiều quốc gia thuộc khu vực Châu Á khác, Việt Nam phần lớn chỉ có các mùa là mùa nắng nóng, mùa khô lạnh và mùa ẩm. Da đầu và tóc cũng vì khí hậu mà thay đổi theo. Vì vậy mà vào những ngày mùa nắng lớn hay khô hanh, độ ẩm trong tóc thường bị giảm, chúng ta nên sử dụng các sản phẩm dầu gội đầu có độ dưỡng ẩm cao. Còn những ngày rơi vào mùa ẩm thì chỉ nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc nhẹ nhàng để tránh tạo độ ẩm trong tóc quá cao, dẫn đến các vấn đề về gàu và ngứa đầu. 

Hy vọng với những thông tin về dầu gội đầu được chia sẻ trong bài viết này, các chị em phụ nữ có được cho mình những bí quyết sử dụng dầu gội tốt nhất và phù hợp nhất. Chúc các chị em luôn tự tin và xinh đẹp! Đừng quên theo dõi nhiều bài viết thú vị và bổ ích khác tại Lookme nhé!

90 / 100
Scroll to Top