Nhuộm tóc tại nhà trong thời Covid-19, tại sao bạn không thử?

89 / 100

Màu tóc đẹp phù hợp sẽ làm gương mặt sáng bừng, để lại dấu ấn khó quên bởi người đối diện. Trong thời gian giãn cách xã hội do dịch covid-19, sẽ gây nhiều khó khăn cho chị em nào muốn đi nhuộm tóc ở salon bên ngoài.. Cho nên, hiện nay xu hướng mua thuốc về tự nhuộm ở nhà đang diễn ra rất phổ biến. Nhưng, bạn lại không biết cách làm thế nào để nhuộm được tóc đều màu chuyên nghiệp như đi salon. Hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây để giúp bạn tự nhuộm tóc tại nhà đều màu, hiệu quả nhé!

Nên chuẩn bị gì trước khi nhuộm tóc tại nhà?

Gội đầu trước khi nhuộm trong khoảng 24 đến 48 tiếng

Để thực hiện nhuộm tóc tại nhà, bạn nên gội đầu trước đó khoảng từ 24 đến 48 tiếng để giúp thuốc nhuộm bám vào tóc dễ dàng. Như vậy, màu nhuộm sẽ lên tự nhiên và giữ lâu hơn. Và nên lưu ý, không được dùng dầu xả trong quá trình gội vì nó sẽ làm mất lượng dầu tự nhiên từ đó sẽ làm tóc khó lên màu.

Chọn màu nhuộm hợp lý

Bạn sẽ dễ bị bối rối trước nhiều màu nhuộm đa dạng. Nếu đây là lần đầu tiên bạn nhuộm tóc, tốt nhất nên lựa chọn màu sắc sáng hơn màu tóc hiện tại không quá hai bậc. Còn nếu bạn chỉ đang muốn thử nhuộm tóc tại nhà, thì chỉ nên dùng thuốc nhuộm tạm thời hoặc nhuộm thử một lọn tóc trước đã. Điều này giúp bạn xử lý dễ dàng hơn trong quá trình nhuộm tóc bị hư. Và quan trọng, nên nhớ bôi thuốc lên tóc khi tóc còn ẩm nhé.

Làm cho bản thân và nhà cửa không bị dính bởi thuốc nhuộm  

Khi thực hiện nhuộm tóc tại nhà, bạn đều mong muốn không bị dấu vết của thuốc nhuộm dính lên áo và sàn nhà. Vì vậy, hãy che đậy kỹ càng những vị trí có thể dễ dàng dính thuốc nhuộm. Chuẩn bị sẵn khăn để lau các vết bẩn lỡ dính lên sàn. Mặc những bộ quần áo cũ, nên chọn bộ quần áo mà bạn đã muốn bỏ đi. 

Phủ khăn trùm lên vai

Khăn sẽ thấm phần màu nhuộm chảy ra từ tóc. Bạn có thể mua áo trùm ở cửa hàng bán dụng cụ nhuộm tóc. Nên cố định khăn ở ngay trước cổ bằng kim tay hoặc kẹp. 

Chải tóc gọn gàng trước khi nhuộm 

Trước khi nhuộm, bạn nên chải tóc để không bị rối. Việc này sẽ làm cho việc bôi thuốc nhuộm được dễ dàng hơn và giúp tóc trở nên đều màu. 

Bôi vaseline lên chân tóc, tai và cổ trước khi đi vào bước đầu của nhuộm tóc

Dùng vaseline, son dưỡng môi hoặc sản phẩm dưỡng tóc đi kèm với thuốc nhuộm, sau đó bôi vào những vị trí như chân tóc, tai, cổ,… Tuy đây chỉ là bước phụ, không quan trọng nhưng nó sẽ giúp việc rửa sạch khi thuốc nhuộm bị lem trên da một cách dễ dàng hơn. 

Đeo găng tay trước khi thực hiện

Thường găng tay sẽ được chuẩn bị sẵn trong thuốc nhuộm. Việc đeo găng tay khi nhuộm là công việc bắt buộc, nếu không bạn sẽ nhuộm luôn cả da tay mình luôn đấy nhé! 

Hướng dẫn nhuộm tóc tại nhà chuyên nghiệp như đi salon

Để cho tóc lên màu đều và đẹp, bạn nên thực hiện đúng cách nhuộm tóc tại nhà như sau:

Bước 1: Dùng lược chia tóc thành nhiều phần. Dùng kẹp tóc lớn để cố định các phần lại để không bị rối và không bỏ sót lọn tóc nào. 

Bước 2: Bôi thuốc nhuộm lên từng phần tóc đã chia. Dàn mỏng mỗi phần tóc thành mảng rộng để trong khi bôi có thể bôi đều thuốc nhuộm. Nên lấy bàn chải phân tán màu thuốc ra cho đều màu. 

Bước 3: Hẹn giờ ủ tóc đúng với quy định có ghi sẵn trên bao bì. Đừng nên gội sạch thuốc nhuộm trước hoặc ủ thuốc quá lâu so với thời gian quy định. Nếu bạn nào có nhiều tóc bạc  thì tốt nhất nên ủ tóc đến khoảng thời gian quy định cao nhất. Đặc biệt, không được để thời gian nhuộm tóc qua đêm vì như thế sẽ làm cho tóc bị khô và gây nhiều kích ứng cho da đầu. 

Vài chiêu lưu ý khi thực hiện nhuộm tóc tại nhà

Chọn đúng loại thuốc nhuộm

Trên thị trường có 2 loại thuốc nhuộm: Loại nhuộm vĩnh viễn và loại thuốc nhuộm tạm thời. Khi thực hiện nhuộm tóc tại nhà, các hóa chất của thuốc sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp vào da đầu và tóc của chúng ta. Vì vậy, hãy lựa chọn những loại thuốc nhuộm của những thương hiệu uy tín để sử dụng nhé. 

Thử thuốc trước khi bắt tay vào nhuộm

Nếu sở hữu một làn da nhạy cảm thì hãy nên thử thuốc nhuộm trước khi bôi lên tóc để tránh tình trạng bị dị ứng. Bạn nên thử bôi một ít lên phần sau tai và để chúng trên da trong vòng 12h. Nếu da không bị ngứa, kích ứng thì nên chọn chúng để nhuộm, và ngược lại. 

>>>> Đọc thêm: 5 cách làm tóc xoăn tự nhiên ngay tại nhà

Dùng nước lạnh để gội 

Nên tập làm quen với tắm gội bằng nước lạnh vì điều đó sẽ giúp tóc bền màu và khỏe mạnh hơn. Hạn chế gội đầu bằng nước ấm vì nhiệt độ sẽ làm cho tóc dễ bay màu nhanh hơn. 

Đừng quên dưỡng tóc sau khi đã nhuộm xong

Có nhiều chị em sau khi nhuộm tóc xong rất dễ “lười” dưỡng tóc. Những mái tóc sau khi nhuộm rất dễ bị khô. Vì thế, đừng bao giờ quên dưỡng ẩm cho mái tóc bằng những loại sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng có trên thị trường. Làm như thế sẽ bảo vệ cho tóc trong những lần nhuộm khác, và đồng thời giúp bền màu lâu hơn. 

Sau bài viết, các nàng có thể giúp bản thân tự nhuộm tóc tại nhà hiệu quả, chuyên nghiệp mà không cần phải đi ra ngoài trong thời kỳ ảnh hưởng bởi covid nặng nề. Hãy ghi nhớ và thực hiện đúng với cách hướng dẫn nhuộm tóc của Lookme nhé. Tóc nhuộm không chỉ thay đổi phong cách mà còn đem đến vẻ ngoài trẻ trung, chất lừ nữa đấy. 

89 / 100
Scroll to Top