QUY TRÌNH DƯỠNG VÀ CHĂM SÓC DA KHÔ

16 / 100

Làn da dầu, nhạy cảm là vấn đề lớn của nhiều cô nàng nhưng chu trình chăm sóc da khô cũng rất cần thiết. Với những nàng da khô thì mùa đông đến sẽ cực kỳ mẫn cảm. Cùng xem qua quy trình dưỡng và chăm sóc da khô dưới đây nhé!

1. Nhận biết làn da khô

Không giống da dầu hay da thường, da khô rất khó chăm sóc vào mùa lạnh và bạn có thể nhận biết làn da khô qua các đặc điểm sau:

– Da mặt khô ráp sau 30 phút rửa mặt.

– Mùa khô và lạnh thì da mặt sẽ xuất hiện li ti những vảy trắng.

– Tuy da khô ít khi nổi mụn và lỗ chân lông ít nhưng sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn khi cười, đặc biệt là khóe miệng nên những người có làn da khô sẽ có quá trình lão hóa nhanh hơn.

 

Làn da khô chịu tác động bởi nhiều yếu tố như:

– Khi nhiệt độ thấp, độ ẩm thấp, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ngồi máy lạnh nhiều khiến da mất nước.

– Cơ thể thiếu nước cũng là nguyên nhân quan trọng gây khô da.

– Rửa mặt bằng nước nóng cũng không tốt đối với làn da.

– Căng thẳng và stress nhiều sẽ làm cho bạn mất ngủ, hay buồn phiền.

 

2. Quy trình chăm sóc da khô

Lookme sẽ gợi ý các bạn quy trình chăm sóc da và dưỡng làn da khô vô cùng đơn giản tại nhà.

Làm sạch 2 bước

Bước quan trọng nhất trong chu trình làm đẹp là làm sạch. Bắt nguồn từ Nhật Bản, làm sạch 2 bước nhanh chóng trở thành xu hướng chăm sóc da tại Châu Á và Châu Âu. Làm sạch 2 bước sử dụng tẩy trang gốc dầu để hòa tan lớp makeup và tạp chất, kết hợp với sữa rửa mặt gốc nước để làm sạch sâu.

Toner

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH cho da khô sau khi rửa mặt. Đây là sản phẩm quan trọng trong chu trình chăm sóc da mà bạn không nên bỏ qua. Toner đem lại môi trường da ổn định cho các bước làm đẹp sau thẩm thấu tốt hơn.

Serum chứa dầu

Serum chứa dầu là dạng tinh chất phân tầng, lớp dầu nằm lên trên lớp nước, vừa cấp ẩm vừa cấp nước. Đây là giải pháp chăm sóc da vượt trội cho làn da khô. Nếu da bạn bị bong tróc và hanh khô thì có thể bổ sung thêm mặt nạ ngủ để làm đẹp hiệu quả hơn.

Chăm sóc da khô không đơn giản nhưng cũng không quá phức tạp nếu bạn tìm hiểu rõ tình trạng da hiện tại của mình đang gặp vấn đề gì. Làm đẹp thông minh là khi bạn tìm thấy sản phẩm và phương pháp phù hợp nhất, đặc biệt là các loại dưỡng ẩm cho da khô.

 

 

16 / 100
Scroll to Top