Gợi ý phương pháp thanh lọc cơ thể cho ngày Tết luôn khỏe mạnh

80 / 100

Với guồng quay cuộc sống bận rộn của thời hiện đại, nhiều chị em vẫn chưa thực sự biết cách chăm sóc bản thân mình cũng như chăm sóc sức khỏe tốt. Từ đó dẫn đến hệ miễn dịch hay hệ tiêu hóa yếu kém và tình trạng sức khỏe luôn không ổn định. Một trường hợp khác nữa là nhiều người quá chú trọng chăm lo cho việc làm đẹp bên ngoài mà quên đi mất để vẻ đẹp ấy được trường tồn và bền vững thì phải chăm sóc từ sâu bên trong, từ chính sức khỏe của cơ thể. Hiểu được thực trạng này, nhà Lookme xin chia sẻ đến mọi người các phương pháp thanh lọc cơ thể đơn giản để tạo ra những thói quen tích cực, có lợi cho sức khỏe.

Thanh lọc cơ thể là gì?

Để có góc nhìn sâu hơn về việc thanh lọc cơ thể, hãy cùng Lookme điểm qua một số thông tin cơ bản và thiết yếu về phương pháp này như sau.

Giới thiệu về thanh lọc cơ thể

Thanh lọc cơ thể có thể hiểu một cách đơn giản là những việc làm giúp đào thải độc tố trong cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể ngày càng khỏe khoắn, dẻo dai, sức khỏe luôn ở trạng thái tốt và ổn định. 

Phương pháp thanh lọc cơ thể hay còn được biết đến với tên gọi khác là giải độc cơ thể (detox), hiện là một trong những phương thức chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khá phổ biến, bên cạnh các bài tập luyện lành mạnh như aerobics hay yoga. Có rất nhiều người hiểu sai về phương pháp này. Đây không chỉ dừng lại là thực đơn ăn uống mà nó còn là thói quen sinh hoạt và vận động.

Đặc biệt với một môi trường đang báo động như hiện nay, trong quá trình sinh hoạt chúng ta cũng đã phần nào đưa các chất độc hại vào cơ thể. Có thể nhiều nàng chưa biết, có lên đến 80.000 các chất độc hại tồn tại xung quanh chúng ta và trong cơ thể mỗi người có thể chứa hơn 700 chất trong số đó. Chúng đến từ nguồn nước, các loại thực phẩm hay thậm chí trong không khí chúng ta hít thở và tiếp xúc mỗi ngày.

Do đó, việc thanh lọc cơ thể là điều thiết yếu và không nên bỏ qua để có một cơ thể khỏe mạnh, để có một sức khỏe dồi dào. 

Lợi ích từ việc thanh lọc cơ thể

Lợi ích đến từ phương pháp thanh lọc cơ thể là vô kể. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến như sau:

  • Thanh lọc cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch
  • Phương pháp giúp cải thiện tình trạng làn da, mái tóc
  • Giúp tăng cường năng lượng và hỗ trợ các hoạt động của các cơ quan quan trọng trong cơ thể
  • Hỗ trợ duy trì vóc dáng thon gọn
  • Luôn giữ tinh thần ở trạng thái minh mẫn, tích cực
  • Giữ hơi thở luôn thơm mát

Hãy chủ động và tập thói quen đào thải độc tố thường xuyên, ít nhất 1 lần mỗi tuần, đặc biệt khi cơ thể các nàng xuất hiện những triệu chứng sau:

  • Hơi thở có mùi
  • Tăng cân không kiểm soát
  • Khó ngủ, ngủ không sâu giấc
  • Đau cơ hoặc khớp hoặc đau cả hai
  • Có mùi cơ thể
  • Móng yếu 
  • Hay bị táo bón

Các phương pháp thanh lọc cơ thể phổ biến

Có rất nhiều cách để thanh lọc cơ thể nhưng đơn giản và dễ thực hiện, rèn luyện thói quen thì các nàng có thể tham khảo một số phương thức dưới đây:

Xây dựng chế độ dinh dưỡng detox phù hợp

Để việc đào thải độc tố trong cơ thể hiệu quả, các nàng nên bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả và các chất béo lành mạnh vào thực đơn hằng ngày của mình. Đặc biệt, chú trọng dùng các loại thực phẩm chống oxy hóa tốt như các loại trái cây mọng, trà xanh, cacao,… hay các loại thực phẩm giàu prebiotic giúp nâng cao sức khỏe của hệ tiêu hóa, tăng cường tính hiệu quả của việc thanh lọc cơ thể như cà chua, atiso, măng tây, hành tây, sữa chua và yến mạch,…

Uống nước vào sáng sớm và bổ sung nhiều nước mỗi ngày

Một giấc ngủ dài chắc chắn sẽ khiến cho cơ thể chúng ta mụ mị và thiếu ẩm. Vì vậy, một ly nước lọc hoặc nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng sẽ là một loại thức uống “tăng lực tự nhiên” giúp phục hồi, tiêu trừ những độc tố tích tụ của ngày cũ trong cơ thể và khiến cho tinh thần được minh mẫn hơn để chào đón ngày mới. 

Ngoài ra, để duy trì cơ thể luôn “tràn đầy sức sống” thì các nàng hãy nhớ cung cấp nước thường xuyên trong ngày nhé. Mỗi ngày 2 lít nước như theo lời khuyên của nhiều chuyên gia là lý tưởng nhất.

Thiết lập thói quen ngủ lành mạnh

Các nàng chớ xem thường giấc ngủ của mình. Tưởng chừng như không liên quan nhưng ngược lại, chất lượng giấc ngủ có vai trò quan trọng trong quá trình thanh lọc cơ thể đấy. Một giấc ngủ ngon, chất lượng sẽ giúp mọi người phục hồi năng lượng được tốt hơn và nâng cao tinh thần nhờ làm giảm nồng độ Cortisol.

Thường xuyên vận động

Đây chắc chắn là một hoạt động không thể thiếu nếu các nàng muốn việc thanh lọc cơ thể của mình sớm nhận được kết quả tốt. Không nhất thiết phải vận động mạnh, thay vào đó, các nàng có thể tranh thủ thực hiện các động tác và vận động nhẹ mỗi ngày như đi bộ, đi cầu thang bộ, đi lại, vươn vai, duỗi người hay hít thở sâu và để tâm trí thư thái.

Thải độc trong cơ thể bằng cách xông hơi hoặc massage

Ngoài ra, các nàng cũng có thể áp dụng phương thức đào thải độc tố dân gian vô cùng quen thuộc như xông hơi hoặc massage. Mọi người có thể thực hiện tại nhà hoặc ra spa để các kỹ thuật viên chăm sóc và đem đến những trải nghiệm mới lại, chuyên nghiệp.

Điều làm nên sự thành công của việc thanh lọc cơ thể chính là sự kiên trì, nhẫn nại và lòng quyết tâm mưu cầu một cuộc sống tốt đẹp, một sức khỏe dồi dào. Vì vậy, các chị em hãy luôn giữ cho mình một tinh thần kiên định và cố gắng đảm bảo duy trì những thói quen tốt. Chúc mọi người thành công với phương pháp detox của riêng mình! Đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết khác tại Lookme để cập nhật những xu hướng mới nhất nhé!

80 / 100
Scroll to Top