THƯ GIÃN TẠI NHÀ VỚI CÔNG THỨC TẨY TẾ BÀO CHẾT TOÀN THÂN TỰ NHIÊN

Thư giãn tại nhà không phức tạp và tốn kém như chúng ta nghĩ đâu. Bạn thậm chí có thể tự chuẩn bị một spa nhỏ tại nhà chỉ với các dụng cụ và nguyên liệu tự nhiên. Lookme sẽ gợi ý bạn các cách tẩy tế bào chết toàn thân với những nguyên liệu tự nhiên vô cùng tiện lợi và đơn giản.

Tẩy tế bào chết toàn thân mỗi tuần từ 1-2 lần sẽ giúp bạn nuôi dưỡng làn da mềm mịn và trắng sáng. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ những bụi bẩn, bã nhờn, cặn bã dư thừa mà làn da chúng ta ảnh hưởng bởi khói bụi. Tẩy tế bào chết toàn thân là bước quan trọng trong chu trình làm đẹp, giúp làn da bạn được tái sinh sáng khỏe hơn và thẩm thấu dưỡng chất nhanh hơn.

Dưới đây là các công thức tẩy tế bào chết từ nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà để chăm sóc bản thân mỗi ngày.

1. Chanh

Chanh luôn là nguyên liệu giúp chị em làm đẹp hiệu quả. Đồng thời còn là nguyên liệu có sẵn tại nhà. Có rất nhiều công thức và phương pháp chăm sóc cơ thể chỉ với một quả chanh

Nguyên liệu:

– Nửa quả chanh

– ½  phèn chua

Cách làm: 

Vắt nửa quả chanh và pha cùng phèn chua, đợi phèn tan hết thì bạn dùng bông tẩy trang thấm nhẹ hỗn hợp và tẩy vào những nơi cần thiết. Đợi trong 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

2. Bã cà phê

Cà phê không chỉ là thức uống phổ biến mà đến cả công dụng làm đẹp tại nhà của cà phê bạn cũng không nên bỏ qua. Bã cà phê được dùng tẩy tế bào chết toàn thân bởi mùi thơm và sự mềm mịn của cà phê mang lại trên làn da của bạn

Nguyên liệu: 

– Bã cà phê

– Sữa tươi không đường

Cách làm:

Trộn hỗn hợp sệt lại và sau khi tắm sạch thì bạn hãy dùng hỗn hợp để tẩy tế bào chết toàn thân (đặc biệt vùng cùi chỏ, đầu gối, cổ,…) và để trong 30 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm để cảm nhận sự mịn màng của cơ thể.

3. Bột yến mạch

Yến mạch chính là vị thần trong các nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp của chị em. Là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc tại nhà. Yến mạch giúp bạn làm đẹp từ trong ra ngoài hiệu quả và an toàn nhất.

Nguyên liệu:

– Yến mạch

– Sữa tươi không đường

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp, khi đã vệ sinh da sạch thì bạn dùng hỗn hợp để tẩy tế bào chết rồi massage nhẹ nhàng trong 20 phút. Cuối cùng là tắm lại bằng nước ấm.

4. Muối biển

Muối cũng làm đẹp rất hiệu quả, đặc biệt là với những cô nàng có vấn đề về mụn trứng cá hoặc mụn lưng. Muối biển khi tẩy tế bào chết nên lưu ý nhẹ nhàng nếu không sẽ gây tổn thương da

Nguyên liệu

– Muối biển

– Dầu dừa

– Nước cốt chanh

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên toàn thân và massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Sau đó tắm sạch lại với nước.

5. Đường nâu

Dùng đường nâu để chăm sóc bản thân là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em yêu thích. Đường nâu là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và tiết kiệm thì đừng bỏ qua nguyên liệu này.

Nguyên liệu:

– Đường nâu

– Mật ong

Cách làm:

Trộn hỗn hợp đều và thoa lên toàn thân để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trong 15 phút. Bạn nhớ massage để tẩy tế bào hiệu quả hơn và rửa sạch lại với nước ấm.

Làm đẹp tại nhà không cần quá nhiều nguyên liệu phức tạp mà bạn có thể tìm các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong bếp và thực hiện thôi. Chăm sóc bản thân từ những quy trình làm đẹp đơn giản mà chúng ta có thể làm thường xuyên như tẩy tế bào chết toàn thân là cách giúp bạn đẹp lên mỗi ngày

Scroll to Top