5 mẹo trị môi thâm nhanh chóng để đón Tết không âu lo

87 / 100

Một đôi môi căng mọng, tươi trẻ, hồng hào là những điều mà phụ nữ thời hiện đại luôn hướng đến. Tuy không gây trở ngại nhiều đến vẻ đẹp của khuôn mặt như những đốm mụn, tàn nhang nhưng lại khiến bạn tự ti khi đứng trước người đối diện với gương mặt không trang điểm. Vậy làm thế nào để có thể trị môi thâm một cách nhanh chóng? Sau đây, Lookme sẽ dẫn bạn đi tìm hiểu những phương pháp trị thâm môi tốc hành, hiệu quả.

Nguyên nhân gì trị môi thâm nhưng mãi vẫn không hết?

Để trị dứt điểm thâm môi, trước tiên bạn cần phải biết vì đâu mà đôi môi của mình trở nên thâm xỉn, nhạt màu, mất đi vẻ hồng hào cho dù có tích cực trị môi thâm đến mấy. Ngoài nguyên nhân do bẩm sinh nên khó hết, trong quá trình trị thâm còn có thể bị những tác động sau đây làm ảnh hưởng:

Hút thuốc lá 

Các bạn cũng đã biết, thuốc lá mang trong mình những tác hại xấu đến sức khỏe con người, lâu dần còn đem đến hàm răng bị ố vàng gây mất thẩm mỹ, đồng thời làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đôi môi căng mọng, hồng hào trước đó.

Nguyên nhân là bởi khi hút, đôi môi phải tiết ra chất melanin để bảo vệ vùng da quanh miệng. Hợp chất này là hợp chất tối màu có công dụng ngăn chặn khí độc từ thuốc lá dính vào. 

Đặc biệt, hút thuốc thường xuyên còn làm cho hệ hô hấp làm việc không hiệu quả; từ đó kéo theo đôi môi từ căng mọng, hồng hào dần trở nên thâm sạm, thiếu sức sống. 

Do ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời gây ra

Tiếp xúc quá nhiều với bụi bẩn cùng ánh nắng mặt trời; cũng là lý do khiến đôi môi của bạn bị thâm nghiêm trọng. Vì thế, khi ra ngoài cần che chắn kỹ lại; tốt hơn là nên xài son dưỡng, kem chống nắng cho môi để bảo vệ nó khỏi tác nhân gây hại.

Không cung cấp đủ nước để duy trì được độ ẩm cần thiết

Nước luôn là thứ quan trọng đối với con người chúng ta. Vì vậy, một khi thiếu nước sẽ khiến cho tinh thần mệt mỏi, cùng với đó là làn da và đôi môi của bạn dễ bị tróc vảy. 

Cho nên, bạn cần phải uống mỗi ngày 2 lít nước để cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, bờ môi cũng dần trở nên mềm mại hơn. 

Liếm môi thường xuyên, thực hiện hàng giờ

Tưởng chừng như không gây nên điều gì, nhưng liếm hay cắn môi là một trong những nguyên nhân gây thâm môi đấy nhé. Nguyên do là bởi vì nước bọt làm cho môi bạn bị khô nhanh hơn. Từ đó dẫn đến hệ quả thâm môi trầm trọng, chữa hoài nhưng mãi không cải thiện được.

Bôi son môi kém chất lượng

Nhiều bạn gái vì ham rẻ mà đều thi nhau mua những cây son kém chất lượng về sài. Bạn cần biết rằng, nó có thể khiến đôi môi bị xỉn màu theo từng năm tháng. Những hóa chất độc hại qua hàng ngày tiếp xúc sẽ làm tổn thương đến vùng da của môi. 

Nhưng ngoài ra, ngay cả khi sản phẩm chính hãng cũng có thể khiến đôi môi bạn thâm nếu không biết cách sử dụng và đôi khi sơ sút không để ý đến hạn sử dụng của sản phẩm. 

>>>> Xem thêm: Sai lầm nghiêm trọng khi nhịn ăn tối để giảm cân

5 phương pháp trị môi thâm nhanh chóng mà lại cực kỳ hiệu quả tại nhà

Hãy cùng theo dõi những phương pháp trị môi thâm tại nhà hiệu quả này nhé.

Dưỡng môi, tẩy tế bào chết

Để điều trị môi thâm, trước tiên bạn cần phải xây dựng được thói quen thường xuyên dưỡng môi. Bạn nên tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên và uống đủ nước mỗi ngày. Sau đó, nên sử dụng son dưỡng, mặt nạ dưỡng môi trước khi bắt đầu đi ngủ. Lưu ý, cần phải dùng loại son có thương hiệu uy tín, rõ ràng để tránh dẫn đến hậu quả xấu. 

Dùng chanh tươi tại nhà

Bởi vì trong chanh có chứa vitamin C nên nó giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết và điều trị môi thâm nhanh chóng.

Thoa nước cốt chanh lên môi trước khi ngủ mỗi ngày. Hoặc cắt thành những lát chanh mỏng rồi mát xa nhẹ nhàng lên môi. 

Trong quá trình sử dụng chanh, bạn nên che kín khi đi ra ngoài đường. Bởi vì trong chanh có tính axit có thể khiến môi bạn dễ bắt nắng hơn. 

>>>> Xem thêm: 5 công thức dùng nha đam trị mụn 

Dưa leo

Ngoài làm đẹp cho da, dưa leo còn đem đến đôi 

môi hồng hào và mềm mịn nữa đấy. Bằng cách cắt dưa leo theo từng lát mỏng và đắp lên môi hằng ngày; bạn sẽ thành công nhanh chóng trong việc điều trị môi thâm, tút lại vẻ đẹp như thuở ban đầu. 

Sử dụng mật ong

Là nguồn cung cấp vitamin dồi dào và dưỡng chất cho môi. Vì thế mà mật ong luôn được coi là “thần dược” trong việc điều trị môi thâm từ trước đến giờ. Không cần phải kết hợp với nhiều thành phần khác, bạn chỉ cần bôi một lớp nhẹ mật ong hàng ngày trước khi ngủ là sẽ sở hữu ngay đôi môi khỏe mạnh rồi. 

Củ cải đường 

Những tinh chất màu đỏ có trong củ cải đường có khả năng cải thiện được sắc tố môi hiệu quả không ngờ nếu như bạn biết cách sử dụng nó. Bạn có thể sử dụng nó làm nước ép rồi thoa lên môi như một mặt nạ ngủ bình thường để giúp trị môi thâm. Hoặc kết hợp củ cải đường cùng cà rốt để vừa điều trị thâm môi, vừa đem đến vẻ hồng hào, trẻ trung hơn. Cần sử dụng 1 – 2 mỗi tuần để thấy được hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là các nguyên nhân gây thâm môi và những phương pháp điều trị môi thâm tại nhà giúp bạn không phải lo lắng về tình trạng “xấu xí” này nữa. Hãy nên bảo vệ đôi môi để nó luôn được hồng hào, căng mọng nhé!

87 / 100
Scroll to Top