Sở hữu làn da đều màu với 5 cách trị thâm mụn hiệu quả nhanh chóng

81 / 100

Thông thường khi nhắc đến nỗi ám ảnh về chăm sóc da, hầu như ai ai cũng sợ các vết thâm mụn đầy trên mặt. Nó có thể không gây đau rát nhưng lại ảnh hưởng nặng nề đến vẻ đẹp của người con gái. Vậy vì sao lại thế? Bởi chu kỳ nổi mụn chỉ kéo dài vài tuần; còn đối với vết thâm mụn có thể xuất hiện trên da mặt mấy tháng trời; và nếu không điều trị đúng cách, vết thâm mụn ấy có thể sẽ theo bạn đến hết cuộc đời. Biết nỗi sợ đó, blog làm đẹp Lookme sẽ chia sẻ vài “tuyệt chiêu” trị thâm mụn giúp bạn giải quyết được nỗi lo trên. 

Các nguyên tắc cần nắm khi trị thâm mụn

Để đạt được kết quả như mong đợi, bạn cần ghi nhớ các nguyên tắc khi trị thâm mụn như sau:

Không nên tác động nhiều vào vùng da đang trong quá trình lành mụn: Khi các nốt mụn viêm sưng, hầu như ai cũng sẽ nặn nó như một thú vui. Tuy nhiên, điều này  thực sự không nên thực hiện nhé.. Bên cạnh đó, bạn không được sử dụng hóa chất, mỹ phẩm khi mụn chưa lành . Ngoài ra, những tác động lên vùng da bị mụn nên được hạn chế đáng kể để tránh gây hậu quả về sau.

Giữ ẩm cho da: Nếu da được dưỡng ẩm đúng cách thì sẽ thúc đẩy quá trình làm mờ các vết thâm mụn nhanh hơn. Đồng thời còn đem lại làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống. Và đặc biệt, bạn nên uống đủ nước khoảng chừng 2-3 lít nước mỗi ngày. Nếu có thể, nên kết hợp với các sản phẩm dưỡng ẩm để giữ ẩm đủ cho làn da nhé. 

Bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời: Tia cực tím gây tổn thương đến làn da khá nhiều. Vì thế, nếu muốn điều trị thâm mụn hiệu quả nhanh chóng, bạn nên bảo vệ, che chắn làn da trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nên sử dụng các loại kem chống nắng dịu nhẹ, phù hợp với làn da của bạn. 

Và một điều cần phải có khi đã “lao vào” quá trình trị thâm mụn đó là cần phải kiên trì. Cũng giống như khi thực hiện một công việc nào đó, bạn sẽ trải qua một quá trình dài thì mới đạt được thành công. Và thâm mụn cũng vậy, để xóa mờ hẳn những vết thâm, chúng ta cần có quy trình chăm sóc lâu dài; vì thế hãy kiên nhẫn để đạt hiệu quả cao nhé. 

Tổng hợp các phương pháp trị thâm mụn 

Tùy theo tình trạng, mức độ của vết thâm mụn mà chúng ta sử dụng các phương pháp điều trị khác nhau. Sau đây là cách trị thâm mụn cho chị em phụ nữ cùng biết nhé. 

Phương pháp điều trị bằng thuốc, trị liệu

Bôi thuốc 

Đây là phương pháp áp dụng cho những ai có vết thâm nhẹ. Bạn nên đến gặp bác sĩ tư vấn và lựa chọn loại thuốc để bôi phù hợp, tránh việc đi ra ngoài mua thuốc ở các tiệm thuốc tây. 

Peel da hóa học

Nếu như vết thâm mụn đã quá lâu, dần khó điều trị, thì nên thực hiện phương pháp peel da hóa học. 

Cách trị thâm mụn này giúp loại bỏ đi lớp sừng chứa melanin trên bề mặt, giúp thông thoáng lỗ chân lông tạo cơ hội để da có thể hấp thụ các dưỡng chất làm sáng da một cách dễ dàng nhất.

Lăn kim

Cách này tuy tốn khá nhiều chi phí nhưng đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn. Và cũng phù hợp với những vết thâm nặng. Phương pháp này sẽ tạo ra các tổn thương kích thích cơ thể sản sinh ra collagen, thúc đẩy quá trình tái tạo da mới và xóa mờ đi các vết thâm lâu ngày.

Phương pháp điều trị bằng nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại góc bếp gia đình

Điều trị bằng nghệ

Theo nhiều nghiên cứu tin cậy thì nghệ là thứ bổ sung dinh dưỡng hiệu quả nhất. Bởi vì thành phần trong nghệ có một lượng lớn curcumin và nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ, chăm sóc làn da khỏe mạnh. 

Cách thực hiện điều trị thâm mụn

Chuẩn bị nguyên liệu: 2 muỗng cà phê tinh bột  + 2 muỗng cà phê sữa chua không đường

Cách làm:

Bước 1: Cho hỗn hợp tinh bột nghệ cùng sữa chua không đường vào rồi khuấy đều, tạo nên hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Rửa sạch da bằng sữa rửa mặt và dùng nước ấm. 

Bước 3: Thoa hỗn hợp vừa làm lên vùng da bị thâm mụn. Giữ nguyên trong khoảng thời gian từ 10 đến 20 phút. Sau đó bạn nên rửa sạch mặt lại với nước lạnh. 

Thực hiện đều đặn 1 tuần 3 – 4 lần, bạn sẽ thấy tình trạng thâm mụn dần được cải thiện. 

Điều trị bằng chanh kết hợp với mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều peroxide hydrogen, các chất chống oxy hóa cùng với vitamin tốt cho da. Cùng với đó, chanh cũng được biết là một nguyên liệu thông dụng trong việc giúp làn da sáng khỏe, mờ thâm. Vì thế, khi kết hợp lại chúng sẽ giúp bạn điều trị mụn thâm một cách tốt nhất. 

Cách thực hiện điều trị thâm mụn:

Nguyên liệu chuẩn bị là một ít mật ong nguyên chất cùng nước cốt chanh tươi

Cách làm:

Bước 1: Trộn hỗn hợp mật ong và chanh, khuấy đều. 

Bước 2: Rửa sạch mặt, sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp lên vùng da bị thâm mụn, massage nhẹ nhàng khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. Nên thực hiện mỗi tuần từ 1 đến 2 lần để đạt kết quả như ý muốn. 

Lưu ý: Đối với vùng da bị mụn chưa lành hoặc da nhạy cảm không nên bôi chanh đâu nhé. Vì trong chanh có tính axit, khi thoa lên sẽ gây ra cảm giác rát, đau đớn.

Làn da là một trong những thứ gây ấn tượng mạnh mẽ với người đối diện. Vì thế, qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn chọn được phương pháp điều trị thâm mụn phù hợp, mang lại hiệu quả cao. Hãy cố gắng chăm sóc da để có được vẻ ngoài rạng ngời nhé.

81 / 100
Scroll to Top