TỰ LÀM SON DƯỠNG MÔI TẠI NHÀ 

Chăm sóc bản thân không chỉ từ tóc, làn da và cơ thể mà bạn cũng cần quan tâm đến bờ môi của mình nữa. Các loại son dưỡng ẩm là sản phẩm nên có trong tủ đồ skincare của mỗi cô nàng. Bạn đã biết cách tự làm những son dưỡng môi tự nhiên tại nhà chưa? Cùng Lookme học một vài công thức làm đẹp này nhé!

1. Son dưỡng từ dâu tây

Dâu tây là thực phẩm rất tốt cho làn da và sức khỏe, đồng thời còn là nguyên liệu làm đẹp vô cùng phổ biến của chị em. Chúng ta có thể dùng dâu tây đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết và làm son dưỡng môi. Bạn có thể làm son dưỡng môi dâu tây tại nhà vô cùng đơn giản như dưới đây:

Nguyên liệu:

– 5-6 quả dâu tây

– Vaseline

– Nửa muỗng dầu dừa

– Nửa muỗng mật ong

– Vitamin E

– Hộp đựng son

Cách làm: Dâu tây rửa sạch và ép lấy nước. Cho vaseline và dầu dừa trộn đều, sau đó cho vào lò vi sóng nấu tan chảy. Sau khi hỗn hợp nguội thì bạn cho nước ép dâu tây vào đun cách thủy 5 phút. Vừa đun vừa đảo đều và cho Vitamin E vào đun thêm 1 phút. Sau đó đổ hỗn hợp vào hủ đựng và sử dụng khi đã đông lại.

2. Son dưỡng từ sáp ong

Sáp ong cũng là một nguyên liệu vô cùng hữu ích trong việc làm đẹp và chăm sóc bản thân. Sáp ong giúp son cứng và bảo quản được lâu cũng như trong sáp ong chứa nhiều VItamin E – giúp da mềm mại, giảm thâm và chống nứt nẻ. Bây giờ bạn có thể làm loại son dưỡng này tại nhà vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu:

– Sáp ong

– Dầu dừa

– Vitamin E

– Hộp đựng son

Cách làm: Trộn sáp ong và dầu dừa rồi đun lên trong lò vi sóng cho tan chảy. Tiếp tục cho vitamin E vào và trộn đều. Sau đó bạn cho ra hủ đựng son và đợi hỗn hợp khô thì sử dụng.

 

3. Son dưỡng từ bạc hà

Tinh dầu bạc hà là loại tinh dầu có mùi hương giúp bạn thư giãn tinh thần. Sử dụng tinh dầu bạc hà làm son dưỡng sẽ nuôi dưỡng bờ môi bạn căng mọng và xinh đẹp hơn. Rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng tinh dầu bạc hà để chăm sóc bản thân và relax rất hiệu quả. Công thức làm son dưỡng từ bạc hà dưới đây:

Nguyên liệu:

– Sáp ong

– Dầu dừa

– Tinh dầu bạc hà

– Bơ hạt mỡ

– Hộp đựng son

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp sáp ong, dầu dừa và bơ hạt mỡ, sau đó đun hỗn hợp trong lò vi sóng cho tan chảy. Khi hỗn hợp còn ấm thì nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà. Cuối cùng cho vào hộp đựng son và đợi son khô là có thể sử dụng.

Với những công thức làm son dưỡng tại nhà thiên nhiên và đơn giản trên sẽ giúp các bạn gái có đôi môi xinh đẹp hơn. Bạn có thể tận dụng rất nhiều nguyên liệu có sẵn để làm đẹp nên các bạn gái hãy luôn chăm sóc bản thân mỗi ngày nhé!

 

Scroll to Top