Tiết lộ phương pháp uống nước đúng cách giúp duy trì một làn da khỏe đẹp

79 / 100

Để có một làn da đẹp, căng bóng và tràn đầy sức sống thì bên cạnh việc chăm sóc da thường xuyên, thói quen uống nước hằng ngày cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ đơn thuần cung cấp độ ẩm cho cơ thể mà nước còn rất nhiều công dụng khác đối với việc làm đẹp và nâng cao sức khỏe. Có thể nói, nước chính là “hậu phương” không thể thiếu nếu chị em nào muốn trở nên xinh đẹp và khỏe mạnh hơn. Hãy cùng nhà Lookme tìm hiểu đâu mới là phương thức uống nước đúng cách. Liệu mỗi ngày tiêu thụ 2 lít nước như chúng ta vẫn thường biết đã đúng hay chưa? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này. 

Hướng dẫn uống nước đúng cách khoa học 

Khối lượng nước cần bổ sung cho cơ thể

Về cơ bản, nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta khi chiếm lên đến 70% khối lượng cơ thể và có nhiều chức năng khác nhau. Do đó việc uống nước đúng cách rất cần được chú trọng và mọi người cần phải nắm rõ để duy trì sức khỏe ổn định và giúp làn da luôn được mịn màng, đủ độ ẩm.

Lưu ý mọi người nên uống từ 1,5-1,7l nước mỗi ngày và có thể điều chỉnh liều lượng tùy thuộc vào tuyến mồ hôi của mỗi người cũng như yếu tố môi trường bên ngoài. Đây là khối lượng được khuyến nghị trong chế độ ăn uống dinh dưỡng của người dân Trung Quốc. 

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đảm bảo được việc uống nước mỗi ngày đầy và đủ. Vì vậy sau đây là một mẹo ghi nhớ giúp tạo thói quen uống nước rất hữu ích mà các chị em có thể tham khảo.

Mách nhỏ phương pháp uống nước đúng cách

Sáng sớm sau khi ngủ dậy, bạn nên uống một cốc nước ấm, khoảng thời gian tốt nhất nên là vào lúc 6:30 sáng. Điều này không chỉ giúp cung cấp độ ẩm cho cơ thể sau 1 khoảng thời gian dài nghỉ ngơi mà còn giúp nhuận tràng, làm sạch ruột và làm đẹp.

Kế đến là trước bữa trưa 1 tiếng, uống nước vào thời điểm này sẽ giúp kích thích và thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn đồng thời điều chỉnh nồng độ muối có trong bữa ăn.

Sau khi ăn trưa xong tầm 40 phút, chúng ta lại uống một ly nước giúp nhuận tràng, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm của cơ thể. Tiếp theo là uống nước trước bữa tối. Điều này giúp giải tỏa mệt mỏi sau một ngày làm việc cũng như tăng cảm giác thèm ăn, chuẩn bị trạng thái tốt cho việc hấp thụ bữa tối. 

Và cuối cùng là uống nước 1 tiếng trước khi đi ngủ. Điều này có thể khiến nhiều người hoang mang và lo lắng vì nghi ngại mặt bị sưng phù vào sáng hôm sau hoặc đi tiểu đêm. Nhưng trên thực tế, uống nước vào thời điểm này lại giúp đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố của cơ thể, điều chỉnh độ nhớt và lưu thông của máu.

Một số lưu ý để uống nước đúng cách 

Sau đây là một số điều nên và không nên trong việc uống nước đúng cách, duy trì sức khỏe và sắc đẹp.

Nên uống nước ấm vào mỗi buổi sáng

Hầu hết chúng ta đều được khuyên là nên uống nước vào mỗi buổi sáng. Điều này là hoàn toàn hợp lý và đã được khoa học chứng minh là rất tốt cho sức khỏe. Hoạt động này không chỉ giúp bổ sung nước cho cơ thể mà còn giúp làm dịu hệ tiêu hóa, nâng cao tinh thần vào đầu ngày.

Nên ngồi uống nước thay vì đứng

Việc uống nước khi đứng có thể khiến gây mất cân bằng chất lỏng trong cơ thể dẫn đến sự tích tụ nước trong các khớp và gây ra viêm khớp khi xét về lâu dài. Do đó, các nàng nên uống nước khi ngồi vì điều này giúp tiêu hóa thức ăn, chất lỏng tốt hơn đồng thời cũng đẩy nhanh quá trình thanh lọc của thận.

Nên uống nước ngay khi cảm thấy khát hay thiếu ẩm

Cơ thể sẽ luôn phát ra những tín hiệu hay dấu hiệu cho thấy khi nào chúng ta cần nước. Hãy luôn lắng nghe cơ thể mình muốn gì và đáp ứng những nhu cầu đó. Đừng cố gắng nhẫn nhịn hay phớt lờ bỏ qua vì điều đó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bản thân đấy. Một số dấu hiệu nhận biết cho thấy đến lúc các nàng cần uống nước đó chính là: khô môi/da/mắt/tóc, nổi mẩn/mụn, màu nước tiểu đậm, táo bón, ra ít mồ hôi,…

Nên uống nước đã được lọc

Hiện nay môi trường sống của chúng ta đang rơi vào tình trạng báo động. Các vấn nạn về ô nhiễm môi trường dấy lên khiến chúng ta phải đề cao cảnh giác và chú trọng việc giữ gìn sức khỏe. Nước uống cũng là một trong số đó. Hãy chỉ nên uống nước đã được lọc qua các tạp chất, các chất độc hại có ảnh hưởng đến sức khỏe vì một cuộc sống khỏe mạnh. 

Không nên uống quá nhiều nước cùng một lúc

Uống nước quá nhiều cùng một lúc cũng không tốt. Việc làm này khiến chúng ta đi tiểu nhiều và khiến các bộ phận trong cơ thể hoạt động với năng suất cao hơn. Hãy chỉ nên uống từng ngụm nhỏ, từ tốn và áp dụng ngay cả trong bữa ăn. Tốt nhất là nên uống trong ly nhỏ và để gần tầm tay với. 

Không nên uống nước quá nhiều ngay sau khi vận động nặng

Cơ thể sau khi vận động mạnh chắc chắn sẽ tiết ra nhiều mồ hôi và xuất ra nhiều tín hiệu cần nước. Nhưng không vì thế mà chúng ta nên uống nước ngay vì điều đó gây nặng cho tim. Vì lúc này tim đang hoạt động với tần suất cao để bơm máu cùng oxy đi khắp cơ thể. Uống nước nhiều sẽ gây loãng máu và làm rối loạn chức năng của hệ tuần hoàn cùng tim.

Hạn chế uống nước đá, nước ngọt, nước có ga, cồn

Các loại thức uống này đều không tốt cho sức khỏe khi xét về lâu về dài. Hãy chỉ uống chúng khi các nàng thực sự thèm và chỉ nên uống với tần suất thấp.

Hy vọng những thông tin có trong bài về phương pháp uống nước đúng cách sẽ phần nào giúp cho chị em có thói quen tích cực và cải thiện được cuộc sống, sức khỏe cùng làn da tốt hơn. Để cập nhật thêm nhiều tin tức về khoa học, sức khỏe và làm đẹp đầy thú vị, các chị em đừng quên theo dõi Lookme nhé!

79 / 100
Scroll to Top