Tuyệt chiêu xử lý tóc dầu cho nàng tự tin trong những ngày Xuân đến

83 / 100

Là con gái hầu như ai cũng đều khó chịu với những lúc mái tóc bết dầu xuất hiện. Thời gian gội đầu không có, lúc nào cũng phải chạy đua với guồng quay cuộc sống, công ăn việc làm. Vì vậy, đến khi “lâm” vào những dịp sự kiện cận kề, hay các bữa tiệc tất niên cuối năm; thường các bạn nữ sẽ không biết phải làm sao để “chữa cháy” tốc hành ngay cho mái tóc bết dầu của mình. Hiểu được những nỗi lo ấy, hôm nay Lookme sẽ giới thiệu đến bạn “vài chiêu” xử lý tóc dầu nhanh chóng nhé. 

Xử lý tóc dầu với những thói quen hàng ngày

“Nói không” với gội đầu hàng ngày

Được biết, tuyến bã nhờn có mặt khắp nơi trên cơ thể chúng ta và nó xuất hiện ở cả chân tóc. Bã nhờn giúp da đầu không bị khô, vì vậy khi gội đầu hàng ngày chỉ khiến lớp bảo vệ ấy ngày càng yếu đi và tiết ra nhiều dầu làm da đầu trở nên nhờn hơn . Đồng thời trong lúc gội đầu, các nang tóc cũng mất đi dưỡng chất. Thế nên nó đòi hỏi tuyến dầu phải tiết ra để chúng có thể nuôi thân và ngọn tóc.

Việc gội đầu thường xuyên sẽ gián tiếp kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ, khiến tóc đổ dầu nhiều so với bình thường. Từ đó, tóc càng ngày càng bết dầu, mất thẩm mỹ và gây ngứa da đầu. 

Ngoài ra, gội đầu thường xuyên còn gây nên tổn thương không chỉ cho da đầu mà còn làm hư hại, gây gãy rụng tóc. Vì vậy, bạn chỉ nên 2 – 3 ngày mới gội 1 lần để tránh tình trạng bết tóc, đổ dầu. 

Sử dụng dầu xả đúng cách

Nhiều chị em phụ nữ cứ nghĩ rằng dùng nhiều dầu xả và thoa đều từ chân đến ngọn sẽ làm cho tóc thấm nhiều dưỡng chất và mềm mượt hơn. Nhưng không ai ngờ rằng, cách này có thể làm tóc yếu dần đi và dễ gây bết dính, gãy rụng….

Được biết, phần chân tóc là phần khỏe nhất, được giữ ẩm tự nhiên bởi dầu từ da đầu tiết ra. Do đó, phần này bạn không cần phải dùng dầu xả đâu nhé. Chỉ nên thoa bắt đầu từ ngọn tóc ngược dần lên phần trên tóc, cách da đầu từ 2 – 3cm. Ngoài ra, cũng đừng nên dùng dầu xả nhiều cho 1 lần xả, vì làm như vậy sẽ khiến tóc bị nhờn, chẻ ngọn, dễ bị bụi bẩn bám vào từ đó khiến tóc nhanh bết dính. 

Song với đó, lúc bôi lên tóc, bạn cần giữ dầu xả khoảng 5 phút trước khi xả sạch với nước để tóc ngấm và giữ dưỡng chất nhiều hơn. 

Xử lý tóc dầu bằng những nguyên liệu thiên nhiên

Trị tóc dầu bằng bột trà xanh

Dùng bột trà xanh để xử lý tóc dầu đang được nhiều chị em sử dụng hiện nay. Cách dùng cũng khá đơn giản và dễ sử dụng. Chỉ cần pha bột trà xanh vào 1 cốc nước lạnh; sau khi gội đầu xong, lau tóc thật khô rồi lấy trà đã pha sẵn đổ từ từ lên tóc, massage nhẹ nhàng và ủ lại 10 phút xong xả lại với nước. 

Nổi tiếng với khả năng kiềm dầu, vì vậy nó có hiệu quả tương đối tốt khi dùng để bôi lên da đầu dầu. Nên dùng đều đặn tuần 2 – 3 lần để cảm nhận được hiệu quả, tình trạng bết tóc sẽ được cải thiện dần. 

Bồ kết –  Xử lý mái tóc đầy dầu nhanh chóng

Từ xưa, bồ kết đã được các cụ dùng để điều trị da dầu, cải thiện tình trạng bết tóc. Bởi vì, bồ kết chứa thành phần chính là saponin. Đây là một hỗn hợp có nhiều chất màu vàng tạo bọt có công dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và tẩy sạch dầu thừa trên tóc. 

Bạn nên nướng sơ bồ kết rồi cho vào nồi nước đun lên. Sau đó, dùng nước bồ kết đã nấu để nguội vừa đủ, rồi massage đều lên tóc. Làm cách này bạn sẽ xử lý tóc dầu cực kỳ hiệu quả, nhanh chóng lại bảo đảm được sức khỏe nữa đấy. 

>>>> Xem thêm: 5 loại dầu gội organic tốt cho tóc

Nước cốt chanh đem lại mái tóc khô thoáng

Chanh không chỉ là nguyên liệu làm đồ ăn, thức uống mà nó còn giúp chị em phụ nữ trong việc làm đẹp. Cụ thể là nó có thể xử lý tóc dầu cho chị em nhanh chóng, dập tan đi mái tóc bết dính ngay lập tức. Trong chanh có chứa nhiều axit citric có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt nấm, ức chế sự phát triển của gàu, ngăn ngừa lượng dầu được tiết ra. 

Ngoài ra, bởi vì chanh mang nhiều axit nên khi gặp lượng dầu trên đầu có tính chất kiềm, khi hợp lại sẽ dung hòa và loại bỏ đi dầu thừa trên tóc nhưng vẫn giữ lại được lượng dầu tự nhiên, giúp mái tóc bóng đẹp, và chắc khỏe hơn. 

Chanh dễ kiếm mà cách dùng xử lý tóc dầu cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cho dầu gội vô ca nước, sau đó tạo bọt rồi thêm 1/2 nước cốt chanh vào, khuấy đều và gội đầu như bình thường. 

Nha đam “thần dược” trong làm đẹp

Nha đam được coi là thần dược trong công dụng ăn uống và cả làm đẹp. Ngoài giúp làm da căng mịn, tóc mọc nhanh nó còn giúp cân bằng độ PH trên da đầu để xử lý tóc dầu nhanh chóng. 

Bạn chỉ cần gọt vỏ xanh đi, lấy phần gel mềm bên trong và thoa đều trực tiếp lên tóc, quấn khăn ủ khoảng 30 phút rồi xả lại với nước. 

Muối – Xử lý tóc dầu tuyệt vời

Muối là nguyên liệu đã quá quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Bên cạnh làm gia vị cho món ăn, hay trở thành vị thuốc dân gian chữa bệnh cho bao người thì muối còn là “tuyệt chiêu” làm đẹp vô cùng tiện lợi. 

Muối vừa cải thiện mái tóc xơ yếu vừa làm giảm tóc nhờn và bóng dầu. Bạn có thể dùng một ít muối trắng và thoa trực tiếp vào phần da đầu. Giữ nguyên tầm 5 – 10 phút sau đó gội lại với nước sạch. Ngoài ra, có thể kết hợp muối với dầu gội để phát huy công dụng nhanh chóng, đẩy nhanh tiến độ. 

Trên đây là những dòng chia sẻ của Lookme gửi đến tất cả các bạn về cách xử lý tóc dầu nhanh và hiệu quả. Hy vọng rằng mọi người sẽ có cái Tết vui vẻ cùng với mái tóc mềm mượt, chắc khỏe và khô thoáng nhé. 

83 / 100
Scroll to Top