5 cách làm tóc xoăn tự nhiên tại nhà đẹp như gái Hàn

88 / 100

Trong những năm tháng gần đây, mái tóc xoăn đã dần được lên ngôi, chiếm nhiều thiện cảm của các cô gái hiện đại. Thay vì kiểu tóc thẳng suôn mượt nữ tính hay mái tóc tém cá tính, quyến rũ thì giờ đây tóc xoăn như một trào lưu mới và không hề có xu hướng hạ nhiệt. Tuy đẹp và hợp với phong cách hiện đại là thế, nhưng nó lại ảnh hưởng đến tóc rất nhiều. Nó có thể gây khô tóc, chẻ ngọn và từ đó gây gãy rụng làm mái tóc mỏng và yếu dần. Hiểu được điều đó, Lookme hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách làm tóc xoăn tự nhiên tại nhà đơn giản mà lại cực kỳ hiệu quả nhé. 

5 cách làm tóc xoăn tự nhiên đẹp ngay tại nhà

Cách búi tóc làm xoăn tự nhiên

Đây là một trong những cách làm tóc xoăn tự nhiên mà không cần phải nhờ đến máy làm tóc. Chỉ cần búi tóc thôi, mái tóc bạn sẽ bồng bềnh, xoăn nhẹ xinh như gái Hàn đấy. 

Các bước thực hiện: 

Bước 1: Chải tóc nhẹ nhàng cho suôn mượt và vào nếp.

Bước 2: Bắt đầu vén hết tóc từ đuôi lên đỉnh đầu tạo thành búi tròn; rồi dùng chun buộc cố định lại. Bạn nên cố định tóc khoảng từ 3-4 tiếng để cho tóc được giữ lâu hơn. 

Cứ như thế đến khi thả xuống, bạn sẽ có được mái tóc bồng bềnh như ý. 

Và nên lưu ý sử dụng các loại chun buộc có độ co giãn bởi vì khi buộc quá chặt, sẽ làm tổn hại đến nang tóc gây nên tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, nó còn làm đầu bạn ê buốt và ngứa da đầu. 

Cách làm tóc xoăn bằng bút chì

Cứ ngỡ bút chì chỉ dẫn ta đi trên con đường của tuổi học trò, hay đưa ta đến từng nét vẽ sắc sảo, có thanh có đậm trên từng trang giấy. Nhưng thực ra, bút chì còn là dụng cụ làm đẹp cho phái nữ nữa đấy. Bạn có thể sử dụng chúng để làm tóc xoăn tự nhiên bồng bềnh theo từng lọn vô cùng chuyên nghiệp. 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chia tóc ra thành nhiều phần nhỏ (nên chải mượt chúng để dễ dàng thực hiện công đoạn tiếp theo).

Bước 2: Dùng bút chì xoắn từng phần tóc từ đuôi lên đến nơi mà bạn muốn làm xoăn.

Giữ trong khoảng thời gian 3 phút rồi chuyển sang những lọn tóc khác. 

Cứ thế, tiếp tục làm dần đến khi hết đầu. Bạn nên dùng những sản phẩm xịt tóc giúp tóc vào nếp và giữ được lâu. Nhưng phải lưu ý không chọn sản phẩm có chứa cồn vì nó sẽ làm tóc bị khô và mất khá nhiều nước. 

Cách làm tóc xoăn tự nhiên bằng lô cuốn

Thời nay, lô cuốn đã không còn xa lạ với nhiều cô gái yêu thích làm đẹp. Với cách làm tóc xoăn tự nhiên chỉ cần lô cuốn, nó cũng khá đơn giản nên đã được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chia nửa mái tóc thành hai bên bằng nhau và chải đều lần lượt để không bị rối. Bạn nên cuốn lô khi tóc hơi ẩm ướt một chút để tóc vào nếp hơn. 

Bước 2: Tiếp theo, chia nhỏ từng lọn tóc lại và sử dụng lô để cuốn theo chiều từ ngọn tóc đến phần muốn cố định. 

Lưu ý: Tùy vào lượng tóc dày hay mỏng mà bạn chọn số lượng lô cuốn phù hợp. Nếu muốn  tóc xoăn theo sợi nhỏ thì bạn phải chia đều lọn tóc và quấn lô chặt hơn để nó không bị bung ra.

Ngoài ra, với cách làm tóc xoăn tự nhiên này, bạn có thể thực hiện khi ở nhà hay cả lúc đi ngủ. Sau khi tháo lô, nên giũ cho từng lọn tóc tơi đều và bóp thêm để giữ nếp lâu hơn. 

Làm tóc xoăn sóng nước bằng cách tết tóc

Kiểu tóc xoăn sóng nước Hàn Quốc đang là “hot trend” trong những năm gần đây. Mang đến vẻ đẹp hiện đại nên vô cùng phù hợp với những cô nàng năng động, trẻ trung.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chải mượt, sau đó tùy thuộc vào độ dày của tóc bạn và muốn lọn tóc xoăn to hay nhỏ mà có thể chia thành 2 hoặc 4 phần. Bạn nên thực hiện khi tóc còn hơi ẩm ướt để các lọn xoăn trở nên đẹp hơn. 

Bước 2: Sau đó, bắt đầu tết tóc theo từng lọn rồi cố định lại bằng dây chun. Bạn chờ vài tiếng hoặc có thể đi ngủ đến sáng.

Bước 3: Bỏ dây thun cột và lần lượt gỡ nhẹ các lọn tóc thắt bím ra. Sỡ dĩ làm như vậy để tránh đi tình trạng tóc rối, gây gãy rụng. Tiếp đến, dùng các ngón tay vuốt nhẹ để mái tóc xoăn tự nhiên, đẹp bồng bềnh hơn. 

Muốn giữ nếp lâu, bạn có thể bóp tóc lên phía trên cùng gel giữ nếp chất lượng. 

Dùng tất để uốn tóc xoăn tự nhiên

Cách làm tóc xoăn tự nhiên cuối cùng mà nhà Lookme muốn giới thiệu đến người đọc là phương pháp uốn tóc bằng tất. Với hình thức này, chỉ cần một đôi tất sạch sẽ là bạn đã có ngay mái tóc xoăn hoàn chỉnh. 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chải tóc cho suôn mượt, và bắt đầu chia tóc thành 2 phần trên và dưới. Song, bạn nên xịt một ít nước lên phần đuôi tóc. Chú ý không được xịt vào da đầu hoặc thân tóc.

Bước 2: Đặt đuôi tóc của phần tóc trên vào chính giữa tất. Sau đó, cuộn theo hướng đi lên đồng thời nắm chặt tay để tóc không bị bung ra ngoài. 

Bước 3: Khi cuộn đến gần sát đầu thì dùng 2 đầu của tất buộc lại. Làm tương tự như thế với các phần tóc còn lại ở bên dưới gáy. 

Sau 1 đêm, bạn sẽ bất ngờ trước thành quả của chính mình đấy.

Những điểm cần lưu ý khi thực hiện cách làm tóc xoăn tự nhiên

Trong quá trình thực hiện cách làm tóc xoăn tự nhiên, bạn sẽ dễ mắc phải các lỗi điển hình như gây đứt tóc, tóc không được vào nếp,… dẫn đến kết quả sau khi thực hiện không được như ý mà còn làm hỏng cả mái tóc. Vậy chúng ta cần lưu ý những gì trước khi bắt tay vào công việc?

Các việc cần lưu ý:

Sử dụng lược răng thưa: Nếu không có kinh nghiệm chải tóc, nó sẽ dễ bị rối. Vì vậy, hãy dùng lược răng thưa để tóc không còn bị gãy rụng quá nhiều. Và hơn hết, khi chải quá mạnh sẽ dẫn đến tổn thương các nang tóc và gây tình trạng rụng nhiều, làm tóc thưa dần…

Gội đầu sau khi dùng keo xịt tóc: Keo xịt để giữ những nếp tóc được uốn không bị xù khi gặp gió. Và khi đi tiệc hoặc đi làm về, bạn nên gội đầu lại để xả lớp hóa chất từ keo xịt ấy…

Đặc biệt, cần phải bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời và tránh gió bụi, như vậy sẽ giúp tóc giữ được độ xoăn khỏe mạnh nhé. 

Với các cách làm tóc xoăn tự nhiên này vừa giúp tiết kiệm chi phí, đồng thời tạo cho gương mặt trở nên trẻ trung và xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên lạm dụng phương pháp này nhiều lần vì sẽ làm tóc không thoải mái, dễ gây gãy tóc. Bên cạnh đó, nên thường xuyên chăm sóc tóc, hoặc đi gội đầu thảo dược thư giãn và detox cho mái tóc nhé. Bạn có thể tải app Lookme để đảm bảo có chỗ sẵn và còn có cả deal ưu đãi nữa nhé.

88 / 100
Scroll to Top