CUỘC SỐNG HẠNH PHÚC HƠN VỚI KHAI VẤN

Đời sống vật chất đầy đủ vẫn chưa phải là hạnh phúc. Đối với mỗi người, hạnh phúc được định nghĩa khác nhau nhưng nếu một cuộc sống có thể cân bằng được cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần chính là cuộc sống đáng tìm kiếm. Vậy bạn đã biết khai vấn có thể đem đến một cuộc sống hạnh phúc không?

1. Tại sao bạn cần khai vấn?

Khai vấn được định nghĩa theo Liên đoàn Khai vấn quốc tế ICF (International Coach Federation) là “Sự hợp tác của chuyên gia (coaching) với khách hàng trong quá trình trao đổi nhằm sáng tạo và thúc đẩy suy nghĩ, từ đó tạo động lực giúp khách hàng tối đa hóa những tiềm năng cá nhân và làm việc hiệu quả hơn”.
Làm sao để đạt được những thành công hay có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc hơn đều dựa vào suy nghĩ và hành động của bạn. Nhưng sẽ có những giai đoạn chúng ta gặp thất bại, mệt mỏi và mắc kẹt với muôn vàn lựa chọn khó khăn, đây chính là lúc bạn rất cần 1 chuyên gia tâm lý (coaching) để họ giúp bạn xác định mục tiêu rõ ràng hơn.

Bây giờ hình thức tư vấn tâm lý online đang dần nở rộ bởi tình hình dịch bệnh khiến mọi người căng thẳng và nhu cầu khai vấn cũng tăng lên. Bạn chỉ cần lựa chọn một không gian yên tĩnh, riêng tư và thế là đã có 1 buổi trao đổi cùng chuyên gia tâm lý vô cùng thoải mái.

Khi nào bạn biết là bạn sẽ cần một chuyên gia tâm lý? Đó là khi:
– Có một bước đột phá mới trong nghề nghiệp, phân vân liệu đây có phải một lựa chọn đúng đắn trong sự phát triển của bản thân không.
– Cần tập trung/ cân bằng cuộc sống và sắp xếp lại mọi thứ.
– Bạn muốn làm chủ và có trách nhiệm với bản thân hơn là để mọi thứ bị cảm xúc làm chủ
– Muốn hướng đến mục tiêu và thành công lớn hơn cũng như vươn ra ngoài vùng an toàn của bạn.

2. Lợi ích của khai vấn đối với cuộc sống

Khai vấn mang đến một cuộc sống hạnh phúc không phải bởi vì kết quả cuối cùng mà chính là hành trình bạn từng bước xây dựng và kiến tạo hạnh phúc cho riêng mình.
Chuyên gia khai vấn sau những bước trao đổi, lắng nghe và thu nhận thông tin từ khách hàng, họ sẽ giúp bạn hướng vào bên trong để khai phá, nắm bắt và xác định mục tiêu cũng như khuyến khích, thúc đẩy bạn thực hiện đúng hướng để đến được với thành công nhanh nhất.
Khai vấn không phải chuyên gia sẽ vẽ đường cho bạn đi mà là giúp trả lời những câu hỏi và tự bạn sẽ cam kết chịu trách nhiệm với những gì đã lựa chọn. Đồng thời, một nhà tư vấn tâm lý cũng sẽ phản hồi và đánh giá những gì họ quan sát được từ khách hàng. Khai vấn chính là nhanh chóng, trực diện và linh hoạt đối với mỗi cá nhân.

Khai vấn là cho bạn một môi trường tĩnh lặng để kết nối với bản thân; không phán xét và đánh giá bất cứ điều gì bạn chia sẻ; đề cao, tin tưởng và trân trọng những khả năng của con người.

Bạn nên đăng ký một buổi tư vấn tâm lý online bởi những lý do sau:
– Cải thiện hiệu suất và mục tiêu cá nhân
– Tăng sự cởi mở giúp bản thân học hỏi và khám phá nhiều hơn
– Có khả năng tìm ra giải pháp các vấn đề bằng cách tin tưởng bản thân nhiều hơn
– Chịu trách nhiệm và tự nhận thức về cuộc sống của mình sâu sắc hơn
– Cải thiện các kỹ năng và hành vi cụ thể
– Làm việc hiệu quả, năng suất và chuyên nghiệp hơn

Nếu bạn đang mong muốn có được các mục tiêu trên để nâng cao chất lượng cuộc sống thì hãy tham gia một buổi khai vấn để được tháo gỡ và tìm lại chính mình nhé! Một buổi tư vấn tâm lý online không hoàn toàn thay đổi cuộc sống của bạn nhưng lại thay đổi hành trình bạn đi đến hạnh phúc. Xem ngay bài viết Top các chuyên gia khai vấn tại TpHCM tại Lookme!

Scroll to Top