Phương pháp massage Shiatsu thần kỳ đến mức nào?

83 / 100

1. Massage Shiatsu là gì?

Bắt nguồn từ Nhật Bản, do Tokujiro Namikoshi sáng tạo ra dựa trên cơ sở Y học cổ truyền. “Shiatsu” có nghĩa là sử dụng ngón tay (shi) để ấn (atsu) vào các huyệt đạo, vị trí nhức mỏi trên cơ thể để thúc đẩy quá trình lưu thông máu, cải thiện hiệu quả trị liệu, ngăn ngừa nhiều bệnh lý và giúp cơ thể lẫn tinh thần luôn trong trạng thái thoải mái, thư giãn nhất. Nguyên tắc của massage Shiatsu là chỉ dùng lòng bàn tay và đầu ngón tay để ấn vào các huyệt đạo làm khơi dậy năng lượng bên trong cơ thể, mỗi lần ấn phải nhẹ nhàng và không quá 10 giây/lần.

2. Lợi ích của massage Shiatsu trong thư giãn và chữa bệnh

Phương pháp massage Shiatsu thần kỳ đến mức nào?

Hiện nay massage Shiatsu đang được nhiều người yêu thích không chỉ vì tác dụng thư giãn cơ thể mà còn có tác dụng chữa trị nhiều bệnh và phục hồi sức khỏe. Cùng Lookme tìm hiểu những lợi ích của massage Shiatsu đem lại nhé.

Giảm đau nhức, thư giãn cơ thể

Những động tác ấn, đè, cọ xát trực tiếp vào những vị trí đang nhức mỏi sẽ giúp cơ bắp giải phóng căng thẳng, giảm đau nhức một cách nhanh chóng.

Phục hồi da, chống lão hóa

Phương pháp massage Shiatsu thần kỳ đến mức nào?

Một trong những lý do khiến chị em phụ nữ yêu thích liệu pháp này là có thể cải thiện làn da. Massage Shiatsu giúp kích thích quá trình sản xuất collagen, vùng da bị thương tổn nhanh chóng được phục hồi, ngừa nếp nhăn, chống lão hóa và tăng sự đàn hồi cho da. Ngoài ra, đừng quên bổ sung collagen hàng ngày.

Giảm đau đầu

Phương pháp massage Shiatsu thần kỳ đến mức nào?

Với những người thường xuyên làm việc với máy tính hoặc người mắc chứng đau nửa đầu kinh niên thì massage Shiatsu là cứu cánh hữu hiệu. Không chỉ giúp giảm đau đầu hiệu quả mà còn có tác dụng thư giãn, máu huyết lưu thông lên não, giúp chúng ta ngủ ngon và ngủ sâu hơn.

Giảm đau xương khớp

Những người bị viêm xương khớp, người già hay đau nhức, massage Shiatsu sẽ tác động đến huyệt đạo của các khớp, giúp giảm bớt tình trạng viêm mô, lớp lót của khớp xương, từ đó giúp xương khớp cùng cơ bắp luôn dẻo dai, khoẻ mạnh.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Tăng cường trao đổi chất và chức năng của hệ tiêu hóa, từ đó chứng đầy bụng khó tiêu sẽ không còn. Ngoài ra, những chất độc tích tụ trong hệ tiêu hóa cũng sẽ được đẩy ra ngoài, giúp cơ thể thanh lọc. Da dẻ vì thế sẽ mịn màng hơn, tươi sáng hơn.

Cải thiện thị lực

Phương pháp massage Shiatsu thần kỳ đến mức nào?

Massage Shiatsu xung quanh vùng mắt không chỉ giảm căng thẳng, mệt mỏi, mà còn cải thiện thị lực rõ rệt, nhất là những người thường xuyên tiếp xúc với màn hình máy tính, điện thoại.

Nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể

Khi các huyệt đạo cơ thể được đã thông, các dưỡng chất thu nạp vào cơ thể cũng vì thế được hấp thụ tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh lý cao huyết áp, tim mạch… và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể một cách tối ưu.

Lookme mong qua bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về liệu pháp massage Shiatsu tuyệt vời này. Theo dõi Lookme để xem thêm về những địa điểm massage Shiatsu đáng tin cậy nhé.

83 / 100
Scroll to Top