Làm thế nào để trị mụn ẩn hiệu quả tại nhà?

79 / 100

Mụn luôn là vấn nạn đau đầu của chúng ta, hơn 80% chúng ta đều bị mụn ẩn, tuy không gây đau đớn nhưng lại khiến bề mặt da sần sùi mất thẩm mỹ. Để điều trị mụn ẩn là một cả một hành trình đầy kiên nhẫn. Ngoài việc tìm một spa để “chọn mặt gửi vàng” thì chúng ta cũng có thể tự điều trị mụn ẩn tại nhà bằng một số cách đơn giản. Lookme sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về các phương pháp điều trị mụn ẩn nhé.

1. Tẩy trang thật kỹ

Làm thế nào để trị mụn ẩn hiệu quả tại nhà?

Đây là một bước quan trọng, tẩy trang bằng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang để có thể làm sạch mỹ phẩm còn lưu lại trên da. Nếu bạn có làn da dầu hay hỗn hợp thì nên sử dụng nước tẩy trang hằng ngày vừa giúp làm sạch vừa không gây kích ứng hay bí da. Còn nếu bạn có làn da thường hoặc khô có thể sử dụng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang, nếu dùng dầu tẩy trang cần dùng nước ấm làm sạch lượng dầu và rửa lại da bằng nước lạnh. Cuối cùng là rửa lại bằng sửa rửa mặt giúp làm sạch hoàn toàn bụi bẩn còn lại trên da.

2. Xông hơi

Làm thế nào để trị mụn ẩn hiệu quả tại nhà?

Đơn giản nhất là xông hơi cùng lá trà tươi, dùng 2-3 lá trà tươi cùng nước đun sôi, sau đó xông trong vòng 10p-15p cho lỗ chân lông giãn nở, theo đó bụi bẩn và tế bào chết cũng sẽ thoát ra ngoài. Hoặc bạn cũng có thể xông hơi cùng tinh dầu chanh, sả, cam…vừa có mùi thơm giúp thư giãn vừa có tác dụng detox da.

3. Tẩy tế bào chết

Làm thế nào để trị mụn ẩn hiệu quả tại nhà?

Nên tẩy tế bào chết từ 2-3 lần/tuần để da chết không có khả năng tích tụ gây mụn ẩn. Bạn có thể dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết có sẵn hoặc tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết như: cam + đường trắng, đường + mật ong… Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng để tránh tổn thương da nhé.

4. Đắp mặt nạ

Làm thế nào để trị mụn ẩn hiệu quả tại nhà?

Để giúp mụn ẩn dễ trồi lên bề mặt da chúng ta nên sử dụng một số hỗn hợp mặt nạ sau:
Mật ong + bột quế: có tác dụng làm mịn bề mặt da, trong mật ong có dưỡng chất giúp da tươi sáng hơn. Đắp từ 15-20p sau đó rửa lại với nước ấm.
Bột nghệ + sữa chua: bột nghệ có tác dụng thúc đẩy nhân mụn trồi lên khỏi bề mặt da, sữa chua có tính kháng khuẩn sẽ giúp lấy sạch bã nhờn còn lại.
Yến mạch + lòng trắng trứng + một ít nước chanh: trộn và tạo thành hỗn hợp sệt, đắp lên mặt 10p sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. Hỗn hợp có tác dụng làm mịn, căng da và tươi sáng bề mặt da.

5. Thoa toner

Sử dụng toner phù hợp với từng loại da để cân bằng pH cho da, giúp sẽ khít lỗ chân lông và làm sạch bụi bẩn còn sâu bên trong.

6. Uống nhiều nước

Làm thế nào để trị mụn ẩn hiệu quả tại nhà?

Uống nước thường xuyên, 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Tăng cường nạp Vitamin C cũng như ăn nhiều loại rau củ quả để đào thải độc tố, cung cấp độ ẩm cho da và ngăn ngừa mụn mới.

Mong là qua bài viết trên các bạn đã hiểu rõ hơn về cách trị mụn ẩn tại nhà. Lookme hy vọng ai cũng có một làn da mịn màng và đầy sức sống. Tham khảo thêm Top 5 địa chỉ điều trị mụn uy tín tại TP.HCM. Ghé thăm Lookme thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều phương pháp skincare hay ho nha.

79 / 100
Scroll to Top