Các cách trị mụn thâm hiệu quả tại nhà

82 / 100

Mụn thâm chính là hậu quả của việc nặn mụn không đúng cách hoặc không xử lý sớm để gây ra nhiễm trùng và để lại vết thâm trên mặt. Đây từ lâu là nỗi khổ khó nói nên lời của nhiều bạn, vì mụn có thể nặn hết nhưng để điều trị vết thâm thì tốn khá nhiều thời gian và sức lực. Có muôn vàn sản phẩm trị thâm mụn, thế nhưng để an toàn, nhiều bạn chỉ tin dùng các phương pháp thuần thiên nhiên. Vậy các phương pháp tự nhiên này có tác dụng ra sao? Hãy cùng Lookme tìm hiểu nhé!

1. Nghệ tươi

Các cách trị mụn thâm hiệu quả tại nhà

Đây là thứ nguyên liệu được bà và mẹ chúng ta tin dùng ngay từ ngày xưa mỗi khi muốn trị thâm, sẹo. Trong nghệ chứa chất curcumin – một chất có khả năng kháng viêm cực tốt đồng thời chống nấm, kháng khuẩn, giúp điều trị các loại mụn, trị thâm hiệu quả. Chỉ cần cắt một củ nghệ tươi và xát trực tiếp lên vùng da mụn, sau đó để yên. Tuy nhiên cách này có một khuyết điểm là sẽ bị vàng da, nên các bạn nhớ rửa mặt bằng nước ấm để sạch vùng da bị vàng nhé.

2. Sữa chua

Các cách trị mụn thâm hiệu quả tại nhà

Thứ thực phẩm quen thuộc có sẵn trong nhà mỗi người, ngoài ra còn có tác dụng đắp mặt nạ để giảm thâm mụn. Vitamin C có trong sữa chua giúp giảm thâm hiệu quả, ngoài ra còn có tác dụng kháng viêm, giảm sưng cho các vùng da bị mụn khác. Các bạn dùng sữa chua thoa lên mặt, sau đó để yên trong 15p rồi rửa mặt bằng nước ấm. Tốt nhất nên sử dụng sữa chua không đường để giảm tình trạng bết rít nhé.

3. Chanh tươi

Các cách trị mụn thâm hiệu quả tại nhà

Chanh là nguyên liệu dễ kiếm và rẻ tiền, tuy nhiên lại đem lại hiệu quả khá cao trong việc trị thâm mụn. Trong chanh có thành phần là vitamin và axit Citric cùng chất chống oxy hóa cao, chanh nhanh chóng tẩy sạch tế bào chết, làm màu da sáng dần, giảm các vết thâm mụn. Cần lưu ý là khi dùng chanh trị thâm mụn các bạn phải kiêng tuyệt đối việc ra nắng, vì sẽ bị thâm nám làn da. Nên che chắn cẩn thận và xài kem chống nắng đầy đủ nhé.

4. Khoai tây & sữa tươi

Các cách trị mụn thâm hiệu quả tại nhà

Khoai tây ngoài là một thực phẩm bổ dưỡng thì còn là một nguyên liệu dưỡng da hữu hiệu. Trong khoai tây có chứa nhiều loại khoáng chất như vitamin C, A, B, photpho, calcium, sắt, kali, chất xơ và giàu protein…Kết hợp cùng sữa tươi sẽ có tác dụng làm sạch da, mờ vết thâm mụn, giảm sưng tấy các vết mụn. Cách dùng là các bạn luộc chín khoai tây sau đó nghiền nát, trộn cùng sữa tươi cho ra hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp trên lên da mặt và để yên 15p, sau đó rửa lại cùng nước ấm nha.

5. Cà chua

Các cách trị mụn thâm hiệu quả tại nhà

Trong cà chua có chứa rất nhiều Vitamin C, Vitamin A và Vitamin E tốt cho da. Đặc biệt, cà chua có chứa Vitamin K rất tốt để loại bỏ đi mụn trứng cá cũng như làm mờ vết thâm do mụn để lại. Bên cạnh đó, cà chua còn có lượng chất khoáng dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng cho da. Chỉ cần cắt đôi quả cà chua sau đó chà xát nhẹ lên mặt, để yên trong 15p và rửa sạch mặt với nước lạnh, tốt nhất nên thực hiện 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhé.

Những lưu ý khi thực hiện

Đây là những phương pháp sử dụng nguyên liệu thuần thiên nhiên, nên các bạn cần kiên nhẫn thực hiện mới có kết quả. Thường hiệu quả sẽ rõ rệt nhất từ 1-2 tháng kiên trì thực hiện.
Ngoài ra nếu da bị viêm sưng quá nhiều xen lẫn với vết thâm mụn thì hiệu quả điều trị sẽ không cao, các bạn nên đi gặp bác sĩ da liễu để chữa dứt mụn sưng viêm trước.
Nên che chắn kỹ và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng để da có thời gian phục hồi, mờ vết thâm.

Hy vọng qua bài viết trên Lookme đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các phương pháp trị mụn thâm tại nhà và lựa chọn được phương pháp phù hợp với mình. Chúc các bạn sớm tìm lại được làn da mịn màng và trắng hồng như ý nhé. Tham khảo thêm Top 5 spa trị mụn an toàn ở TP.HCM.

82 / 100
Scroll to Top