6 THÓI QUEN CHĂM SÓC DA KHÔ HIỆU QUẢ

Nếu Lookme đã gợi ý cho bạn chu trình dưỡng da khô thì bài viết 6 thói quen chăm sóc da khô này sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề khó nhằn về da.

1. Thói quen rửa mặt

Bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần/ ngày vì nếu rửa mặt quá nhiều sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên. Khi chăm sóc da thì bạn nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp để giúp làm sạch lỗ chân, loại bỏ  bụi bẩn đồng thời mang lại làn da sáng mịn. Bạn cũng có thể dùng phương pháp “nóng-lạnh” với làn da khô. Trước khi dùng sữa rửa mặt thì dùng nước nóng để giãn nở lỗ chân lông, trôi sạch bụi bẩn sau đó thì rửa lại bằng nước lạnh sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông tốt hơn

2. Dưỡng ẩm đủ

Dưỡng da bằng kem dưỡng ẩm hoặc xịt khoáng giúp cung cấp thêm nước cho da ẩm mịn chứ không còn khô ráp trong ngày hanh khô nữa. Đây là thói quen chăm sóc da vô cùng quan trọng của những nàng có làn da khô. Kem dưỡng ẩm chắc chắn là sản phẩm luôn có trong tủ đồ skincare hằng ngày.

3. Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Dù là làn da nào đi nữa thì kem chống nắng rất quan trọng nên bạn đừng bỏ qua bước chăm sóc da này. Kem chống nắng giúp da chúng ta chống lại tia UV và đặc biệt làm chậm quá trình lão hóa cho da khô. Bạn hãy chọn loại kem chống nắng phù hợp, không nhờn rít, thấm nhanh, có chỉ số SPF cao,…

4. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ giúp da thư giãn và tăng hiệu quả dưỡng da hơn mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng mặt nạ giấy hoặc mặt nạ tự nhiên tùy theo nhu cầu nhưng đều có chung tác dụng là bổ sung độ ẩm. Các loại nguyên liệu và thành phần phù hợp bạn nên chọn cho da khô là olive, collagen, hoa cúc,… Tần suất đắp mặt nạ hợp lý là từ 2-3 lần/ tuần.

5. Uống đủ nước

Nước là thành phần quan trọng trong cơ thể cũng như giúp da thải độc tố ra ngoài, giúp quá trình trao đổi chất nhanh hơn và da trở nên mềm mại, không còn khô ráp. Bước dưỡng da này vừa tiết kiệm lại còn đơn giản thì nàng nhớ đừng quên bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé. Dưỡng da bằng những bước skincare và mỹ phẩm cao cấp vẫn chưa được xem là một chu trình chăm sóc da hiệu quả nếu bạn không uống nước.

6. Chế độ dinh dưỡng

Ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng da, làn da khô cũng không ngoại lệ. Vitamin C, E, axit béo,… là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, ngăn khô da, tăng cường ngăn ngừa lão hóa da. Chăm sóc da không chỉ là bề ngoài mà còn là bên trong cơ thể chúng ta.

Làn da khô rất dễ gặp các tình trạng lão hóa sớm nếu không chăm sóc da đúng cách. Bài viết trên, Lookme hy vọng bạn sẽ có được những thói quen dưỡng da khoa học, đơn giản tại nhà và hiệu quả với những nàng có làn da khô khó chiều.

Scroll to Top