Tác dụng tuyệt vời của việc gội đầu bằng bia

Chắc hẳn mỗi cô gái đều ước có một mái tóc dài, suôn mềm và khỏe mạnh. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện hay thời gian đi salon dưỡng tóc thường xuyên. Hơn nữa, hiện nay có các salon dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc khiến mái tóc chúng ta bị tổn hại hơn nữa. Hiểu điều đó, hôm nay Lookme sẽ mách nhỏ các bạn về phương pháp “Gội đầu bằng bia”. Đây là phương pháp vô cùng đơn giản, có thể làm tại nhà, nhưng đem lại hiệu quả rất tốt cho mái tóc nhé.

1. Tại sao lại là bia? Bia có tác dụng gì cho mái tóc?

Bia có thành phần từ lúa mạch và mạch nha, rất giàu protein, giúp nuôi dưỡng tóc và phục hồi tóc hư tổn. Không chỉ protein, trong bia còn có một lượng lớn Vitamin nhóm B, Biotin, Silica, Maltose và Sucrose…

Vitamin nhóm B, Biotin là những dưỡng chất quan trọng giúp nuôi dưỡng tóc, để phục hồi lại sau hư tổn. Chất Silica giúp kích thích nang tóc phát triển khỏe mạnh, làm tóc mau dài hơn. Bên cạnh đó, bia còn có tác dụng cân bằng độ pH giúp tóc không bị bết dầu. Ngoài ra, Maltose và Sucrose sẽ giúp tóc có độ bóng mượt tự nhiên, ngăn cản sự tác động của tia cực tím.

Sơ sơ bên trên là những tác dụng của bia, thật nhiều đúng không nào? Với các bạn không chịu được mùi bia hoặc đã từng gội đầu bằng bia nhưng không thấy hiệu quả. Thì sau đây Lookme sẽ hướng dẫn những bước gội đầu đúng cách cho tóc khỏe mạnh và mùi bia không còn gây khó chịu nữa nhé.

2. Hướng dẫn gội đầu bằng bia đúng cách

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 lon hay 1 chai bia. Đổ bia ra tô để qua đêm hoặc tối thiểu 6 tiếng, để bia bay hết gas và cồn. Bước này giúp bia bay bớt mùi và mất đi chất carbon dioxide. Vì chất này khi gặp nước sẽ khiến cho tóc khô cứng, khó chải và dễ gãy rụng.
  • Bước 2: Gội đầu sơ với dầu gội, dùng khăn mềm lau tóc sao cho tóc vẫn còn hơi ẩm.
  • Bước 3: Dùng bia thoa đều lên tóc, thư giãn và massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút cho da đầu thấm đều bia.
  • Bước 4: Dùng khăn sạch quấn tóc lại ủ thêm 10 phút.
  • Bước 5: Gội đầu sạch lại với nước lạnh.

Các lưu ý:
– Đừng dùng bia lạnh vì hiệu quả sẽ không cao bằng bia để nhiệt độ thường nhé.
– Chỉ nên gội đầu bằng bia 1-2 lần/tuần.
– Sau khi gội xong các bạn nhớ dùng lược răng thưa và to để chải tóc để tóc đừng gãy rụng nha.
– Hiệu quả gội đầu bằng bia chỉ rõ rệt sau 3-4 lần sử dụng.

Trên đây là hướng dẫn đơn giản về gội đầu bằng bia. Các bạn muốn tìm hiểu thêm về các hỗn hợp khác giúp tóc mau dài và suôn mượt như: gội đầu bằng bia + trứng gà, gội đầu bằng bia + dấm táo, gội đầu bằng bồ kết… Hoặc các bí quyết gội đầu khác giúp tóc mau dài, khỏe mạnh và suôn mềm thì ghé Lookme nha.

Lookme còn là nơi tổng hợp thông tin của hơn 7000 địa điểm làm đẹp. Bao gồm thông tin, bảng giá dịch vụ, ưu đãi, khuyến mãi, hình ảnh, review từ người dùng thật. Và bạn có thể đặt lịch booking nữa. Mỗi booking của bạn lại được tích điểm để đổi các voucher khác. Bạn chỉ cần vào lookme.vn/uu-dai là có hàng trăm ưu đãi đang chờ bạn khám phá đó 🙂

Scroll to Top