Top những màu tóc đẹp năm 2021

Nhuộm tóc hẳn là chẳng còn xa lạ gì với chúng ta trong xu thế hiện nay. Thế nhưng để lựa chọn một màu tóc nhuộm đẹp, cá tính không hề dễ dàng. Hiểu điều đó, Lookme đã giúp bạn tổng hợp những màu nhuộm đẹp, thời thượng. Cùng những băn khoăn của bạn khi nhuộm tóc, tẩy tóc, hãy để Lookme giải đáp cho nhé!

1. Những màu nhuộm không cần tẩy tóc

Nâu rêu: Đây là màu nhuộm đẹp và phù hợp với nhiều tone da từ da ngăm đến da trắng. Nếu tóc dài bạn nên nhuộm màu nâu rêu trầm và ngược lại nên chọn màu nâu rêu sáng cho tóc ngắn. Màu nâu rêu có thể giữ được từ 2-3 tháng.

Honey tea: Honey tea chủ đạo là tone nâu có ánh vàng, nhìn trẻ trung và năng động. Màu này sẽ làm cho da sáng lên rất nhiều, phù hợp mọi tone da. Nếu nhuộm đúng kỹ thuật thì màu honey tea có thể giữ được từ 2-3 tháng.

Nâu ánh tím: Màu nâu kết hợp cùng ánh tím sẽ ra màu sắc ngọt ngào, cá tính lại không hề lố lắng. Màu nâu ánh tím đủ lịch sự cho dịp trang trọng, cũng đủ cá tính cho những dịp tiệc tùng. Đây là màu nhuộm tôn sáng da và thích hợp cho mọi tone da. Màu nâu ánh tím có thể giữ được từ 2-3 tháng.


Đỏ tím than: Đây là tone màu trầm, với sắc tím chiếm nhiều hơn sắc đỏ, nên gợi sự bí ẩn và phá cách. Bạn có thể tăng thêm hiệu quả khi nhuộm ombre và làm xoăn đuôi tóc, khi ra nắng sẽ tạo hiệu ứng nổi bật và khá đẹp mắt. Màu có thể giữ được từ 2-3 tháng, đây là màu nhuộm khá kén tone, chỉ phù hợp cho da trắng.

2.Những màu cần tẩy tóc

Tím khói: Đây là màu hot trend của năm nay với sự pha trộn vô cùng đặc biệt giữa màu tím bí ẩn và khói nhẹ nhàng. Màu sắc đặc biệt và lôi cuốn nên sẽ hơi kén tone da, chỉ thích hợp cho da tone sáng. Mẫu tóc này sẽ khiến bạn “lột xác” và hack tuổi hơn hẳn những màu khác. Tuy nhiên để lên đúng màu, tóc cần phải tẩy từ 2-3 lần, không tốt cho tóc. Những bạn có mái tóc yếu nên cân nhắc khi nhuộm.

Xám khói: Hay còn gọi là “tóc bà ngoại”, dù ra đời từ lâu nhưng chưa từng hết hot trong giới trẻ. Hiện tại, đã có nhiều biến thể từ màu xám khói như: xám khói ngả rêu, xám khói ngả vàng…nhưng đều thời thượng và nổi bật. Nên kết hợp nhuộm ombre, pha màu galaxy…để tạo thêm hiệu ứng bắt mắt.

Hồng khói: tone màu vừa nữ tính, vừa cá tính là sự lựa chọn của nhiều cô nàng. Màu hồng khói chỉ phù hợp với da trắng, làm bạn bật tone da và thu hút mọi ánh nhìn.

Vàng rêu khói: phù hợp với tone da tối, đây là màu sắc khiến da bạn nhìn tươi sáng hơn. Màu sắc khá cổ điển nhưng vẫn cá tính, mang đến cho bạn phong cách nhẹ nhàng quyến rũ. Màu này phù hợp với kiểu tóc dài, ngắn, xoăn nhẹ.

Những màu nhuộm tóc cần tẩy có khuyết điểm là thời gian phai màu khá nhanh, chỉ giữ được khoảng 1-2 tháng. Với những bạn muốn nhuộm những màu lạ nhưng không muốn tẩy tóc, thì màu nhuộm sẽ không lên đúng tone như bạn mong muốn, có trường hợp sẽ ra màu khác hoàn toàn như: nhuộm màu vàng thành xanh, nhuộm tím thành nâu vàng… Nên nếu bạn muốn một mái tóc đẹp như mong muốn thì nên chọn những màu tóc không cần tẩy nhé. Hoặc nên tẩy tóc nếu chọn những màu tóc nhuộm đặc biệt.

Ngoài ra, các bạn cần lưu ý những điều sau đây để có thể có được mái tóc bền màu và khỏe đẹp.

  • Dùng dầu gội & dầu xả chuyên dụng cho tóc nhuộm, không dùng dầu gội có tinh chất bạc hà.
  • Không dùng máy sấy có nhiệt độ quá cao sấy tóc.
  • Hạn chế đi bơi.
  • Những lần nhuộm tóc cách nhau tối thiểu 3 tháng.

Hy vọng qua bài viết trên các bạn có thể tìm được màu tóc nhuộm đẹp và phù hợp với mình nhé.
Ghé thăm Lookme để xem thêm Top 5 salon làm tóc cực đẹp của TP.HCM

Scroll to Top