Bật mí bí quyết cách làm tóc mọc nhanh cho chị em phụ nữ

82 / 100

Trong cuộc sống hiện đại con người phải đối diện với ô nhiễm môi trường, đồ ăn thức uống không đảm bảo vệ sinh an toàn; công việc căng thẳng, nỗi lo về tiền bạc để nuôi sống bản thân và gia đình… Những điều này có thể dẫn đến tình trạng làm cho tóc trở nên khô rối; dễ gãy rụng. Nắm bắt được điều đó, đã có nhiều phương pháp kích thích mọc tóc ra đời. Tuy nhiên, có một số phương pháp phải dùng đến thuốc hoặc tốn kha khá tiền. Vì vậy, hôm nay Lookme sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm tóc mọc nhanh hiệu quả ngay tại nhà mà không cần phải dùng đến thuốc.

Cách làm tóc mọc nhanh bằng nguyên liệu tự nhiên

Có rất nhiều cách làm tóc mọc nhanh nhưng để an toàn và không tốn nhiều chi phí thì hãy tham khảo những nguyên liệu tự nhiên dưới đây nhé. 

Dầu dừa bí quyết lưu truyền từ xa xưa

Là nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng nhất. Dầu dừa có nhiều công dụng như làm mềm mượt tóc; kích thích tóc nhanh dài hay đến việc chăm sóc da nó đều đem lại hiệu quả vô cùng tốt đẹp. Trong dầu dừa có các nguồn vitamin E, K và các dưỡng chất dồi dào như sắt, kẽm, magie,….Bên cạnh đó sự xuất hiện của axit amin có lợi; như axit linoleic, axit lauric, axit myristic giúp dưỡng tóc cực kỳ hiệu quả; có thể phục hồi lại cả mái tóc đầy hư tổn từ sâu bên trong. 

Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống oxy hóa và kích thích mọc tóc nhiều hơn. Không chỉ làm đẹp và chăm da tốt, dầu dừa còn được nhiều người xem như “thần dược” làm sạch gàu hiệu quả. Bạn có thể tham khảo 2 cách làm tóc mọc nhanh bằng dầu dừa dưới đây:

Cách 1: Sử dụng dầu dừa nguyên chất không pha với bất kỳ nguyên liệu nào

Bạn có thể ra tiệm mua một ít dầu dừa hoặc mua dừa về chế biến (Với cách này bạn sẽ sở hữu được dầu dừa nguyên chất luôn nhé, chỉ cần siêng một chút thôi).

Bước 1: Chắt dầu dừa vào bình xịt nhỏ, sau đó tiến hành xịt thẳng lên vào chân tóc và phần thân cách nhau khoảng 5cm. Bạn nên chú ý phải xịt sát vào chân tóc và da đầu để đạt hiệu quả cao nhé. 

Bước 2: Dùng cả hai bàn tay massage da đầu tầm 15 phút. Tiếp theo, dùng khăn ủ cả tóc vào để khoảng 30-60 phút mới được gỡ ra. Điều này giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào từng chân tóc và thúc đẩy mọc tóc nhanh hơn. 

Bước 3: Sau đó gội lại bằng nước ấm và để khô tự nhiên (không được dùng máy sấy). Nên thực hiện từ 2-3 lần/tuần. 

Cách 2: Dùng dầu dừa kết hợp với nước cốt chanh

Bước 1: Pha chế dầu dừa với nước cốt chanh theo tỉ lệ 3:1 để tạo nên hỗn hợp mặt nạ ủ.

Bước 2: Sau khi tạo thành mặt nạ ủ, bạn lấy một ít thoa đều lên tóc. Chú ý phần chân tóc và da đầu. 

Bước 3: Tiến hành massage nhẹ da đầu và quấn ủ tóc trong thời gian 15 phút; rồi gội sạch với nước ấm. 

Thực hiện theo chu kỳ tuần 2-3 lần sẽ giúp mái tóc giảm gãy rụng; kích thích mọc tóc và chắc khỏe hơn. 

Nha đam mọng nước với nhiều công dụng

Nha đam là một nguyên liệu được nhiều nhà sản xuất sử dụng để chế biến ra mỹ phẩm làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Từ việc chăm sóc da, cấp ẩm đến có công dụng ngăn chặn tóc rụng, đẩy nhanh sự sinh trưởng của tóc. Nó có nhiều lợi ích bởi vì sở hữu lượng vitamin A, B, C, E cùng các chất như amino acid, acid salicylic và lignin, các loại enzyme giúp nuôi dưỡng và phục hồi. 

Có thể tham khảo cách làm tóc mọc nhanh bằng nha đam dưới đây: 

Cách 1: Dùng nha đam nguyên chất

Bước 1: Chuẩn bị sẵn nha đam sau đó đem đi giã nát. 

Bước 2: Dùng gel nha đam bôi lên tóc, nhớ chú ý thoa đều từ chân đến phần thân tóc. 

Bước 3: Massage da đầu với khoảng 10 phút và ủ thêm với khăn tầm 30 phút. Sau khi đã khô, bạn gội lại với nước.

Thực hiện từ 2-3 lần mỗi tuần để thấy được sự ngạc nhiên của mái tóc nhé.

Cách 2: Dùng nha đam kết hợp với mật ong

Bước 1: Tạo mặt nạ ủ với nha đam và mật ong, chia thành tỉ lệ 2:1.

Bước 2: Thoa mặt nạ lên tóc, lần lượt từ chân đến phần ngọn tóc. 

Bước 3: Massage da đầu rồi dùng khăn ủ trong 30 phút.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần 1 tuần để cảm nhận sự thay đổi của mái tóc. 

Cách làm tóc mọc nhanh với phương pháp trị liệu 

Massage da đầu thường xuyên

Massage da đầu cũng là cách làm tóc mọc nhanh giúp bạn đấy. Nó giúp kích thích tuần hoàn máu, tăng lượng máu lưu thông tại khu vực; từ đó góp phần thúc đẩy nang tóc phát triển, dễ dàng giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe.

Cách làm tóc mọc nhanh:

Bước 1: Bạn nên massage mỗi lúc gội đầu. 

Bước 2: Dùng các ngón tay xoa nhẹ lên da đầu theo hình tròn. Nên nhớ phải xoa đều phía trước, phía sau và cả toàn bộ da đầu. 

Lược tròn từ sợi tự nhiên để chải tóc

Đây là cách làm tóc mọc nhanh đơn giản nhất và cũng vô cùng hiệu quả. Lược tròn sợi tự nhiên là một loại đặc biệt, được dùng để lấy bã nhờn từ chân đến ngọn tóc. Giúp tóc luôn khỏe mạnh và kích thích sự sinh sản tóc.

Cách làm tóc mọc nhanh: 

Bước 1: Đưa sát lược vào da đầu và chải qua lại để massage tóc. 

Bước 2: Bắt đầu chải từ chân tóc đến ngọn tóc. 

Bước 3: Tiếp tục quá trình này cho đến khi bạn đã chải hết tóc. Cứ thực hiện hàng ngày để có kết quả tốt hơn cho mái tóc nhé. 

Trên đây là một số bí quyết cách làm tóc mọc nhanh đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà. Tuy nhiên, nó cũng có những bất lợi như lâu mọc tóc và mất khá nhiều thời gian để thực hiện. Vì vậy, khi đã quyết định sử dụng liệu pháp thiên nhiên hay trị liệu đơn giản thì bạn phải kiên trì để đạt được thành quả xứng đáng nhé. 

82 / 100
Scroll to Top