Một số mẹo giảm cân khoa học hữu hiệu mà các chị em nên thử

77 / 100

Giảm cân thành công chưa bao giờ là một điều dễ dàng đối với bất kỳ ai. Để đạt được kết quả như mong đợi, dù là về sức khỏe hay là về ngoại hình, thì sẽ luôn cần đầu tư nhiều hơn bên cạnh tiền bạc hay thời gian. Nó đòi hỏi mọi người cần phải có động lực, sự kiên trì, nhẫn nại và lòng quyết tâm. Có rất nhiều phương pháp giảm cân cùng chế độ dinh dưỡng khác nhau phù hợp với những nhu cầu và thói quen sinh hoạt khác nhau của mỗi người. Dù các nàng chọn phương thức nào thì cũng nên có những mẹo giảm cân để biến việc tuân thủ trở nên dễ dàng và nghiêm ngặt hơn, từ đó cũng nhận về được những kết quả tốt hơn. Hiểu được điều đó, sau đây là một số mẹo đến từ nhà Lookme mà các nàng có thể tham khảo thử.

Một số mẹo giảm cân trong chế độ ăn uống

Để việc tuân thủ những chế độ ăn uống dinh dưỡng phù hợp với thể trạng được tốt hơn, các nàng có thể thử một số mẹo giảm cân sau. Lưu ý các nàng không nhất thiết phải thử hết mà hãy chọn ra những phương thức phù hợp với bản thân nhất để hỗ trợ việc giảm cân được hiệu quả và nhanh chóng hơn nhé.

Hãy cho thêm một chút gia vị cay vào trong thức ăn

Các nàng có thể dùng bữa kèm với ớt hoặc nếu ai chịu cay không giỏi thì có thể rắc thêm tiêu hoặc mù tạt. Việc làm này đã được các nhà khoa học chứng minh là hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân thông qua việc kích thích vị giác, làm giảm cơn đói hiệu quả. Ngoài ra, ớt còn được biết là một loại thực phẩm đốt cháy calo rất tốt và giúp kiểm soát những cơn thèm ăn bất chợt hữu hiệu.

Sử dụng các loại ly/cốc thành cao

Chúng ta đều biết các loại thức uống có đường và cồn đều được cho là rất không tốt đối với việc giảm cân và nên hạn chế, tốt nhất là không nên dùng. Nhưng đôi lúc lại không thể nào cưỡng được hoặc trong một vài trường hợp đặc biệt bất khả kháng, chúng ta sẽ phải uống. Vậy khi đang ở trong những tình thế như vậy, chúng ta nên làm gì?

Có một mẹo giảm cân vô cùng đơn giản, đó là sử dụng những loại ly/cốc nhỏ hoặc có cổ cao. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc làm này sẽ tạo cảm giác như chúng ta uống nhiều hơn nhưng thực chất chúng ta mới chỉ tiêu thụ một lượng nhỏ mà thôi.

Dùng thức ăn có chứa hương vị bạc hà

Nhiều khi cơn thèm ăn khiến chúng ta mất kiểm soát và đây cũng là lúc các nàng nên thử mua một ít nến thơm có mùi bạc hà hoặc cho thêm lá bạc hà vào các loại thức ăn, đồ uống phù hợp.

Sử dụng bộ bát đĩa màu sắc và có kích thước nhỏ

Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng sự tương phản màu sắc giữa thực phẩm và dụng cụ ăn uống có mối liên hệ mật thiết đến việc giảm cân. Cụ thể hơn, những ai dùng đồ có màu đỏ sẽ tiêu thụ ít thức ăn hơn. Ngoài ra, một chiếc đĩa to vô hình chung sẽ khiến chúng ta tiêu thụ thức ăn nhiều hơn lên đến 31%.Do đó tốt nhất là các chị em chỉ nên dùng đĩa nhỏ trong quá trình ăn kiêng giảm cân của mình.

Cân nhắc chọn thực phẩm tráng miệng phù hợp

Phần lớn chúng ta có xu hướng chọn các món tráng miệng là đồ ngọt, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên điều này lại ảnh hưởng rất nhiều đến việc tuân thủ chế độ dinh dưỡng cũng như kết quả giảm cân. Vì vậy, một mẹo nhỏ giảm cân cho các nàng đó là hãy thưởng thức một tách trà giảm cân có vị ngọt, vừa thúc đẩy hệ tiêu hóa vừa hỗ trợ lấy lại vóc dáng tốt hơn.

Mẹo giảm cân bằng cách uống một ly nước trước bữa 

Có thể các chị em đều đã biết đến mẹo giảm cân này rồi nhưng Lookme cũng xin được phép đề cập lại vì tính hữu dụng của việc làm này. Uống nước trước khi bắt đầu dùng bữa không chỉ giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể, đánh tan đi cơn ảo giác đói mà còn là một loại ‘thực phẩm” cho dù các nàng có nạp bao nhiêu thì cũng không thành vấn đề.

Thêm các loại thực phẩm rau xanh vào chế độ dinh dưỡng

Tuy có một số chế độ tập trung vào việc hấp thụ protein để giảm cân nhưng không vì thế mà các nàng nên bỏ qua các loại thực phẩm rau xanh. Đơn giản chỉ vì đây là một loại thực phẩm vô cũng thiết yếu, cung cấp các dưỡng chất, vitamin mà các loại thực phẩm “hạng nặng” không thể nào đem lại, điển hình như chất xơ.

Ngoài ra, việc ăn rau xanh cũng giúp cho làn da, mái tóc luôn được săn chắc, khỏe mạnh. Không ai muốn bản thân xuống sắc ngay sau khi việc giảm cân thành công đâu phải không nào?

Mẹo giảm cân cho nàng trong việc luyện tập 

Bên cạnh mẹo giảm cân về ăn uống được chia sẻ ở trên thì trong quá trình luyện tập, các nàng cũng nên có những bí quyết riêng để đẩy nhanh quá trình và khiến cho các bài tập đạt hiệu quả cao hơn. Các nàng có thể:

Thêm các bữa ăn nhẹ trong ngày lành mạnh để cơ thể không bao giờ rơi vào tình trạng đói, thiếu sức sống. Trong bữa ăn này các nàng có thể dùng các loại trái cây tự nhiên ít đường hoặc các loại hạt dinh dưỡng như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt dẻ cười,… Tránh sử dụng các loại thực phẩm đã được chế biến sẵn

Ngoài ra, chị em cũng có thể đưa thêm các bài tập yoga vào việc tập luyện của mình, để gia tăng tính dẻo dai, giảm bớt sự căng thẳng, cải thiện sức khỏe cả về thể lực lẫn tinh thần.  

Hy vọng với những mẹo giảm cân của nhà Lookme, các chị em sẽ sớm gặt hái được nhiều thành tựu trên chặng đường cải thiện sức khỏe, lấy lại vóc dáng của mình. Chúc các chị em thành công và sớm đạt được mục tiêu!

77 / 100
Scroll to Top