Đột phá với phương pháp trị khô da không lo nứt nẻ cho chị em

71 / 100

“Nhất dáng, nhì da” là câu tục ngữ mà người xưa đã lưu truyền lại; để chỉ ra tầm quan trọng của làn da đối với chị em phụ nữ. Làn da tạo nên vẻ ngoài hoàn thiện; và cho chúng ta có được cảm giác về mặt xúc giác. Ngoài ra, chúng còn đưa ta thoát khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường. Tuy nhiên, khi bị da khô ráp, tróc vảy, ngứa thì sẽ dẫn đến nguy cơ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và làm cho quá trình lão hóa sớm được đẩy nhanh; từ đó da dễ nên viêm nhiễm. Để tránh được điều đó, hôm nay nhà Lookme sẽ đưa ra các giải pháp trị khô da an toàn mà lại vô cùng hiệu quả. 

8 phương pháp trị khô da hiệu quả tại nhà

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nước là đồ uống vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Cơ thể thiếu nước cũng giống như một động cơ không thể làm việc khi không có đủ xăng dầu. Và làn da cũng vậy, nó sẽ trở nên khô ráp, tróc vảy khi cơ thể không đủ lượng nước yêu cầu. Cho nên, việc cung cấp đủ nước sẽ làm cho da mềm mại, duy trì độ ẩm cần thiết; và giúp cơ thể thải các độc tố từ bên trong. 

Cung cấp đủ vitamin hữu ích

Để trị khô da, chúng ta không chỉ cung cấp đủ nước; mà còn phải chú ý bổ sung các chất vitamin cho cơ thể. 

Vitamin A: Khi bề mặt da trở nên khô ráp, bong tróc, đóng vảy; thì vitamin A sẽ là chất bổ sung cần thiết cho da một cách tốt nhất. Bạn nên lựa chọn thực phẩm như dầu gan cá, khoai lang, các loại rau củ quả, cá trích,…. để cung cấp vitamin A tốt nhất. 

Vitamin B: Để da căng mịn, chống lão hóa, trị sạm da; bạn nên dùng các loại thực phẩm chứa vitamin B như trứng, cá hồi, sữa, thịt bò,…

Vitamin C: Là chất tham gia trực tiếp vào quá trình sinh sản collagen giúp cơ thể dưỡng ẩm; làm lành vết nứt trên da. Các loại thực phẩm chứa vitamin C như cam, ổi, đu đủ, ớt, kiwi… 

Vitamin E: Bảo vệ da khỏi sự tấn công của gốc tự do; từ đó giúp tái tạo lớp da, giúp da mềm mịn, chống khô ráp. Các loại thực phẩm chứa Vitamin E như rau cải, quả hạnh nhân, hạt,…

Mặt nạ bơ hiệu quả ngay tức thì

Bơ là loại trái cây cung cấp nhiều vitamin; chất dinh dưỡng cho con người. Chỉ với một cốc bơ xay nhuyễn có thể giúp sửa chữa các mô da, bù nước cho các tế bào, làm giảm thiểu sự khô ráp, giúp da khỏe mạnh trông thấy. 

Dầu ô liu làm sạch da

Không chỉ trị các vấn đề về tóc; mà dầu ô liu còn hoạt động như một chất tẩy rửa; và dưỡng ẩm tự nhiên cũng như trị khô da..Bạn chỉ cần xoa dầu vào da; sau đó đắp một lớp khăn ấm và ẩm lên mặt cho đến khi nó nguội dần đi. Bạn nên lau sạch dầu thừa sau khi sử dụng dầu ô liu; để làm sạch da. 

Hãy thử dầu dừa để dưỡng ẩm cho da

Dầu dừa có rất nhiều công dụng trong làm đẹp; và giúp trị khô da cũng là một trong những công dụng hữu ích mà nó đem đến. Bởi vì trong dầu dừa có chứa lượng axit béo lớn; có thể bù đắp lại độ ẩm đã bị mất trên da. Bạn nên thoa đều lên khắp cơ thể trước khi đi ngủ, đến sáng rửa sạch lại với nước. Nên sử dụng cách làm này hàng ngày cho đến khi đã cải thiện được làn da khô trở nên mềm mại và mịn màng. 

Bột yến mạch cũng là nguyên liệu chăm sóc da khô ráp

Ngoài tác dụng làm trắng da như “tuyết” bột yến mạch còn bảo vệ làn da của bạn khỏi sự mất nước và duy trì độ ẩm liên tục cho da. Đặc biệt, khả năng chống viêm và chống oxy hóa vượt trội giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cho làn da. 

Để đạt hiệu quả cao, bạn nên “ngâm mình” trong bột yến mạch khoảng 15-30 phút và chú ý nên thực hiện mỗi tuần 1 lần nhé. 

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm

Một cách trị khô da hiệu quả nữa mà chị em cần nên biết. Đó là thoa kem dưỡng ẩm lên da sau khi đã tắm xong. Với những công dụng của thuốc mỡ, lotion, kem thì làn da của bạn sẽ được giữ ẩm tối ưu nhất. 

Nên mặc đồ chống nắng trước khi đi ra ngoài

Ngoài những cách trị khô da ở trên, bạn còn cần phải tránh nắng khi đi ra ngoài nữa nhé. 

Da bị tổn thương bởi ánh nắng cũng là nguyên nhân chính khiến nó trở nên khô ráp và sần sùi. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn có thể sử dụng nhiều cách như thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 và mặc đồ chống nắng, đeo khẩu trang, mũ đầy đủ trước khi ra ngoài. 

Những lưu ý đặc biệt khi trị khô da

Trước và trong quá trình điều trị khô da, bạn cần thực hiện các lưu ý dưới đây để thúc đẩy da từ khô ráp, nhăn nheo chuyển sang mềm mịn, căng bóng nhanh chóng:

  • Không được uống rượu, bia
  • Luôn mang theo một tuýp kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da
  • Uống đủ 2 lít nước cho mỗi ngày
  • Đừng căng thẳng, hãy thư giãn bản thân, tạo cho cơ thể một cách thoải mái nhất. 
  • Không được thức quá muộn 

Phía trên là những bí quyết mà nhà Lookme đã chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng với những cách trị khô da của chúng mình sẽ tìm ra hướng giải quyết an toàn nhất cho làn da của bạn. Hãy tự chăm sóc, bảo dưỡng, điều trị làn da khô thật tốt để thêm phần tự tin hơn nhé. Chúc bạn làm đẹp thành công!

71 / 100
Scroll to Top