Không thể bỏ qua cách massage đầu giúp thư giãn ngay tại nhà

79 / 100

Bạn đang gặp phải các vấn đề tiêu cực trong cuộc sống, hay sau những áp lực của công việc, học tập, ngủ không đủ giấc. Từ đó khiến cơ thể mệt mỏi dần, đau nhức đầu óc.

Bởi thế mà có lẽ ai cũng muốn xua tan đi cái mệt đó, nhưng đôi khi bản thân không cho phép vì thời gian còn hạn chế, không thể đến các spa thư giãn. 

Vì vậy, để cải thiện cơn đau đầu, suy nhược  bạn có thể tham khảo cách massage đầu mà nhà Lookme hé lộ dưới đây nhé. 

Cách massage đầu đem lại hiệu quả gì?

Cuộc sống hối hả và bận rộn này có quá nhiều việc để lo âu. Họ lo lắng về mọi thứ như: công việc, tiền bạc, tình yêu, sức khỏe và cả học tập… từ đó, dễ rơi vào tình trạng stress, cơ thể ủ rũ. Stress kéo dài sẽ dẫn đến cuộc sống của bạn dần đi vào ngõ cụt. 

Bởi vậy, việc massage đầu là công việc giúp bạn giải tỏa nhất, lấy lại tinh thần tươi mới, tràn đầy niềm vui. Khi massage xong, cơ thể như được lột xác trở thành con người khác. Thoát đi gánh nặng bởi sự căng thẳng, giấc ngủ cũng trở nên sâu thêm, sức khỏe cải thiện tốt hơn. 

Những lợi ích cho việc dùng đúng cách massage đầu; bạn có thể tham khảo chi tiết nội dung dưới đây:

Tham khảo thêm: Những Cách Massage Mặt Tại Nhà Hiệu Quả Giúp Bạn Luôn Tươi Trẻ

Giảm đi căng thẳng, đánh bay mệt mỏi cơ thể

Khi dùng cách massage đầu chính xác, cơ thể bạn sẽ giải bớt đi sự căng thẳng. 

Trong quá trình đó, cơ thể sản sinh ra serotonin – một chất giúp bạn cảm thấy tươi trẻ, lạc quan và thoải mái. Nếu muốn cải thiện sinh lực, thì massage đầu thư giãn là sự lựa chọn lý tưởng!

Kích thích lưu thông máu

Động tác massage trên da đầu còn giúp tăng cường cung cấp oxy, hỗ trợ chuyển động của hệ bạch huyết đến nuôi dưỡng các mô tế bào. 

Từ đó tăng cường dinh dưỡng cho tế bào, thúc đẩy cho bạn có làn da và mái tóc khỏe hơn. Và điều lý tưởng hơn hết là máu được lưu thông, không gây tắc nghẽn sẽ đem lại  một cơ thể khỏe mạnh, tránh một số bệnh tật. 

Làm cho tóc khỏe mạnh, không bị gãy rụng

Để có một mái tóc khỏe mạnh thì môi trường tác động cũng là vấn đề ảnh hưởng khá lớn. Khi thực hiện động tác massage nhẹ nhàng sẽ giúp kích thích vào chân và nang tóc. Từ đó tạo hiệu quả cho quá trình tóc được mọc nhanh hơn, đem lại độ dày chắc khỏe. 

Bạn có thể kết hợp với động tác bấm huyệt để hỗ trợ cho máu và chất dinh dưỡng lưu thông; nuôi dưỡng mái tóc tốt hơn, hỗ trợ  từ gốc đến ngọn, và phục hồi phần tóc hư tổn.

Ngoài ra, tác dụng của việc sử dụng cách massage đầu đúng chuẩn còn giúp bạn thực hiện quá trình tẩy tế bào chết, những mảng gàu bao quanh sợi tóc. Đây là phương pháp hạn chế  tình trạng bị nấm sinh ra gàu. Và đồng thời, còn giúp cho những cô nàng có tóc bạc được cải thiện đáng kể. 

Tăng năng lượng khi làm việc

Tăng năng lượng cho cơ thể để làm việc tốt là ước muốn của đa số con người trong cuộc sống hiện đại. Tưởng chừng những động tác massage đầu chỉ ảnh hưởng bên ngoài nhưng nó còn tác động tích cực cho phần vỏ đại não –  nơi dây thần kinh đa số đều tập trung ở đó. 

Vì thế, cách massage đầu chuyên nghiệp  này giúp tăng sự hưng phấn, năng lượng và ức chế căng thẳng, tạo cho bạn sức khỏe trở nên dồi dào. Tạo điều kiện cho việc thích ứng được với môi trường xung quanh khi thay đổi một cách đột ngột. 

Phòng tránh được bệnh tật xảy ra

Hệ thống huyệt, mạch trải dài nhiều trên phần đầu. Vì vậy mà khi thực hiện động tác sẽ ảnh hưởng đến. Tuy không được như châm cứu, nhưng nó cũng góp phần tránh tình trạng suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ,…..

Và quan trọng, đây không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn cho việc tránh được tất cả bệnh hay kéo dài cả tuổi thọ. Nhưng massage đầu sẽ đóng góp không ít vào quá trình giảm đau, phòng ngừa bệnh tật, chống lão hóa nhanh cho toàn bộ cơ thể. 

Hướng dẫn cách massage đầu tại nhà dễ dàng 

Để giảm căng thẳng, bạn có thể học cách massage đầu hiệu quả mà Lookme hướng dẫn dưới đây nhé.

Bước 1: Khép các ngón tay lại với nhau, sau đó ấn nhẹ vào hai huyệt thái dương. Tiếp theo, bạn vòng từ thái dương đến vành tai xuống đến gáy. Lặp lại động tác này khoảng 3 đến 5 lần.

Bước 2:  Dùng tay vuốt nhẹ lên trán từ hướng giữa lông mày và thái dương. Hành động này bạn làm trong 6 lần.

Bước 3:  Trượt 2 bàn tay trên trán theo đường chéo từ chân mày đến đỉnh đầu. Tiếp theo bạn dùng ngón tay giữa ấn nhẹ các huyệt đạo trên đỉnh đầu, tiếp tục di chuyển các ngón tay lên vùng thái dương rồi ấn nhẹ vào hai bên thái dương.

Bước 4: Đặt các ngón tay vào hai bên thái dương, mở rộng ngón tay cái về phía sau; chồng lên nhau rồi ấn vào vị trí cách đỉnh đầu khoảng 2,5cm (nơi xa nhất mà ngón tay cái có thể chạm tới).

Bước 5: Đóng 4 đầu ngón tay lại, sau đó bắt đầu xoa bóp nhẹ nhàng cho đến khi làm hết toàn bộ da đầu, bạn nên nhẹ nhàng massage đầu theo hình xoắn ốc, lặp lại động tác này nhiều lần.

Bước 6: Luồn các ngón tay vào trong tóc, massage nhẹ nhàng toàn bộ da đầu rồi kéo nhẹ từng lọn tóc nhỏ cho đến khi hết cả đầu. 

Bước 7: Dùng ngón trỏ và ngón cái massage nhẹ nhàng toàn bộ tai. 

Bước 8: Đặt tay lên tai, hướng các ngón tay về phía sau đầu rồi nhấn nhẹ như khi đánh đàn dương cầm. Làm 36 lần rồi mới được dừng lại.

Vậy là chúng ta vừa tham khảo xong các lợi ích, quá trình của cách massage đầu hiệu quả ngay tại nhà. Hy vọng là bài viết của Lookme giúp nhiều bạn giải quyết được cơn đau đầu mệt mỏi, xả đi nỗi lo âu một cách lành mạnh. Hãy chăm sóc sức khỏe cho bản thân mỗi ngày; vì đây là điều mà bạn nên dành tặng cho bản thân của mình đấy. 

Chúc bạn thành công trong cuộc sống xô bồ này nhé!

79 / 100
Scroll to Top