Lợi ích và tác hại của gội đầu bằng bồ kết

74 / 100

Với sự phát triển của xã hội ngày nay, muôn vàn nhãn hiệu dầu gội được sinh ra để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Thế nhưng, hệ lụy là rất nhiều bạn bị ảnh hưởng bởi hóa chất trong dầu gội khiến tóc yếu đi dẫn tới gãy rụng. Nguyên liệu thiên nhiên bắt đầu được ưu chuộng trở lại trong những năm gần đây, mà điển hình là phương pháp “Gội đầu bằng bồ kết” có từ thời xưa. Thế nhưng, gội đầu bằng bồ kết có thực sự tốt? Tại sao có người gội xong tóc óng mượt, có người tóc lại bết rít? Hãy cùng Lookme tìm hiểu bồ kết tác động thế nào đến mái tóc chúng ta nhé!

Lợi ích của bồ kết

Lợi ích và tác hại của gội đầu bằng bồ kết

Từ xa xưa người ta đã sử dụng bồ kết như một loại thảo dược tốt giúp làm mượt tóc, trị gàu, trị nấm da đầu, hạn chế rụng tóc… Trong trái bồ kết có chữa hỗn hợp flavonozit và saponaretin, hai chất này có tác dụng chống siêu vi trùng. Chất saponin có trong bồ kết có tác dụng kích thích mọc tóc, trị gàu, trị ngứa da đầu một cách hiệu quả. Ngoài ra, để tóc đen nhánh và bóng khỏe hơn, không lựa chọn nào tốt hơn gội bằng bồ kết.
Với phụ nữ mang thai, bồ kết là nguyên liệu thuần thiên nhiên, lành tính nên gội đầu bằng bồ kết giúp cơ thể thoải mái, nhẹ nhàng, hỗ trợ cho quá trình sinh sản dễ hơn.
Để trái bồ kết có thể phát huy hết tác dụng, cũng như tiết ra nhiều nhựa hơn giúp tóc óng mượt, các bạn nên nướng bồ kết trước khi sử dụng. Hơn thế nữa, các bạn có thể kết hợp nấu bồ kết cùng vỏ bưởi, sả, vỏ cam…để tăng thêm mùi hương dễ chịu và tác dụng dưỡng tóc.
Sau khi gội đầu bằng bồ kết, các bạn nên dùng vài giọt dầu dừa xoa đều lên tóc để tăng hiệu quả giúp tóc bóng mượt và suôn mềm nhé.

Tác hại của việc lạm dụng trái bồ kết

Lợi ích và tác hại của gội đầu bằng bồ kết

Nhiều công dụng là vậy, nhưng nếu chúng ta sử dụng bồ kết không đúng cách hoặc quá lạm dụng, thì những tác hại mang đến cũng không ít.

Đầu tiên là gội đầu bằng bồ kết quá thường xuyên, thực tế là chúng ta chỉ nên gội đầu cách nhau 2-3 ngày. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để chăm sóc tóc, để tóc phục hồi. Gội đầu bằng bồ kết quá thường xuyên sẽ gây ra tình trạng bết dính tóc, lý do là khi chúng ta gội đầu quá nhiều da đầu sẽ bị khô, cơ thể sẽ tiết ra dầu trên da đầu nhiều hơn bình thường gây ra tình trạng trên.


Gội đầu bằng bồ kết có tác dụng giúp tóc phục hồi, khỏe hơn và đen bóng, tuy nhiên lại không có tác dụng giữ cho màu nhuộm tóc được bền. Vì vậy, các bạn tóc nhuộm nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng tóc dành riêng cho tóc nhuộm sẽ đạt hiệu quả tối ưu hơn. Ngoài ra, khi gội đầu bằng bồ kết chỉ có thể dùng nước lạnh để xả tóc, dùng nước nóng tóc sẽ bị khô, dễ gãy rụng.

Nhiều bạn bận rộn thường nấu sẵn nước bồ kết sau đó trữ để dùng dần. Cách này sẽ khiến bồ kết không phát huy tác dụng, nước gội đầu bồ kết chỉ nên sử dụng trong ngày để đạt hiệu quả tốt nhất cho tóc nhé.

Lookme đã giúp bạn đo đếm những ích lợi cũng như tác hại của việc gội đầu bồ kết rồi đấy. Hy vọng qua bài viết này Lookme có thể góp một phần nhỏ vào công cuộc làm đẹp của các bạn. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm về Top 8 spa gội đầu thảo dược của TP.HCM.

Hoặc tải app Lookme để săn được những deal ưu đãi gội đầu thảo dược massage cổ – vai – gáy và đảm bảo có hỗ, không chờ đợi, không phụ thụ.

74 / 100
Scroll to Top