KỊCH ỨNG TÁC ONLINE: XU HƯỚNG MỚI CỦA GIỚI TRẺ

Những lớp học online đang trở thành xu hướng mới trong giới trẻ và kịch ứng tác là một ví dụ. Kịch ứng tác online tại Saigon Improv House đã và đang thu hút rất nhiều các bạn học viên theo học. Cùng Lookme tìm hiểu vì sao bạn nên học bộ môn này ngay nhé

1. Kịch ứng tác là gì?

Là một môn nghệ thuật có nguồn gốc và phát triển tại Châu Âu từ rất lâu. Không chỉ là một loại hình giải trí mà còn là một môn học được nhiều người theo học trên thế giới. Mọi người lựa chọn học kịch ứng tác bởi sự thú vị và bất ngờ của nó. Chúng ta đều không chuẩn bị sẵn kế hoạch cho cuộc sống nên cần phải học cách ứng biến, linh hoạt trong mọi tình huống xảy ra và kịch ứng tác sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng đó.

2. Những ai nên học kịch ứng tác?

Kịch ứng tác tại sao có nhiều người trẻ theo học đến như vậy? Và ai là người nên học kịch ứng tác?

Chính là bạn, người đang tìm cho mình sự tự tin, mong muốn phát triển kỹ năng giao tiếp, yêu thích việc kết bạn từ nhiều nơi, có một tâm hồn tươi trẻ và rèn luyện tính sáng tạo của bản thân!

Tại Việt Nam, trường dạy kịch ứng tác đầu tiên chính là Saigon Improv House. Trường đã thu hút rất đông các bạn trẻ tìm hiểu và theo học. Dù là dịch bệnh căng thẳng nhưng trường cũng đã tổ chức các lớp học online giúp học viên vẫn thỏa sức học hỏi và tìm hiểu với đam mê với bộ môn thú vị này. Khi theo học kịch ứng tác, bạn sẽ tăng thêm sự tập trung, sáng tạo, lắng nghe sâu, chân thành và học cách giao tiếp thông minh cùng khả năng hợp tác hiệu quả hơn.

3. Lớp học kịch ứng tác online

Tham gia lớp học kịch ứng tác online tại Saigon Improv House sẽ mang đến cho bạn rất nhiều tiếng cười và các kỹ năng mới giúp nâng cao hiệu suất trong học tập và công việc.

Người hướng dẫn bạn sẽ là Ms. Vân Possible – thạc sỹ ngành truyền thông học bổng Fulbright tại Hoa Kỳ. Năm 2019, cô đã tham gia vào ngành kịch ứng tác tại New York và nhận ra rất nhiều điều tích cực từ môn học đem lại trong cuộc sống như: cởi mở hơn, tự tin hơn, sáng tạo hơn và ứng biến trong mọi hoàn cảnh tốt hơn. Từ tháng 12/ 2020, cô đã đem môn kịch ứng tác này về Việt Nam và đến nay có 200 bạn học viên đã và đang cùng cô tạo nên những niềm vui mới.

Học online chắc chắn sẽ chẳng thuận tiện như offline nhưng bạn cũng sẽ học được tất cả concept của kịch ứng tác và thực hành giống lớp offline. Mặc dù học viên không thể cùng trò chuyện và tương tác trong cùng một không gian nhưng các lớp online đều nhận về những phản hồi tích cực.

Bạn sẽ có 4 cấp độ để học:

Cấp độ 1: Làm quen với các nguyên tắc căn bản của kịch ứng tác và tham gia vào các bài tập giúp khơi mở sự sáng tạo, tự tin và hài hước. Bạn sẽ học được kỹ năng lắng nghe và hợp tác – một kỹ năng quan trọng trong công việc và cuộc sống.

Cấp độ 2: Sử dụng nguyên tắc kịch ứng tác sâu hơn trong việc phát triển câu chuyện và kể chuyện.

Cấp độ 3: Bạn sẽ học kỹ năng nâng cao của việc xây dựng và nối cảnh. Đồng thời sẽ học cách làm việc trong một “team” và học về “form”.

Cấp độ 4: Sẽ được thông báo sau khi bạn học hết 3 cấp độ trên

Lớp học kịch ứng tác online là cơ hội giúp bạn khám phá bản thân và tìm thấy thật nhiều năng lượng mới trong cuộc sống. Saigon Improv House là nơi bạn sẽ được tự do vui cười, kể chuyện và sáng tạo cùng với kịch ứng tác. Hãy thử thách và tự tin phát triển hơn với môn học mới nhé!

Scroll to Top