MÙA DỊCH CHĂM SÓC DA NHƯ THẾ NÀO?

Mùa dịch thì khẩu trang là “vật bất ly thân” giúp bạn bảo vệ sức khỏe và phòng chống Covid hiệu quả. Tuy nhiên nếu làn da tiếp xúc với khẩu trang cả ngày thì bạn nên chăm sóc da như thế nào là tốt nhất? Lookme sẽ giúp bạn có các tips chăm sóc da hữu ích nhất nhé!

1. Chăm sóc da từ bên trong

Muốn khỏe đẹp thực sự, bạn cần phải chăm sóc từ bên trong cơ thể giúp nuôi dưỡng và cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ cho làn da. Bạn cần kết hợp chế độ ăn, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý sẽ giúp tránh các vấn đề bệnh lý về da như mụn trứng cá, viêm da dị ứng,… Yêu bản thân là yêu từ trong ra ngoài nhé các nàng.

Chế độ ăn

Từ bỏ các loại thức ăn nhanh, có sẵn, đóng hộp vì chúng có tác động xấu không nhỏ đến làn da. Thay vào đó bạn hãy ăn nhiều trái cây, rau củ, các chất chống oxy hóa, chứa nhiều vitamin,… giúp tái tạo làn da bạn khỏe mạnh hơn. Những món ăn như gà rán, pizza, dầu mỡ chứa nhiều carbohydrate làm tăng lượng đường trong máu và là yếu tố dễ làm hình thành mụn trứng cá.

Thư giãn, hạn chế stress

Chăm sóc sức khỏe tinh thần là một cách yêu bản thân, chăm sóc da hiệu quả. Khi stress bạn sẽ làm gia tăng các sắc tố xấu lên da từ đó khiến da mau lão hóa, hình thành mụn,… Bảo vệ làn da không chỉ từ bên ngoài không thôi mà còn là ở tinh thần vui vẻ, thư giãn bên trong mới là yếu tố quyết định. Nghỉ ngơi đúng cách vừa mang lại cho bạn cuộc sống hạnh phúc mà còn trông rạng rỡ hơn.

Ngủ đủ giấc

Người trưởng thành nên ngủ 1 ngày trung bình từ 7-8 tiếng. Thức khuya và ngủ không đủ giấc sẽ làm phá vỡ nhịp sinh học giấc ngủ hằng ngày, sẽ làm xuất hiện quầng thâm mắt, bọng mắt và tăng tốc độ lão hóa da.

Uống nhiều nước

Nước cung cấp cho làn da bạn một độ ẩm nhất định. Nước giúp trao đổi chất hiệu quả mà còn mang lại làn da mịn màng và sự thuần khiết cho cơ thể. Bảo vệ làn da từ những thói quen nhỏ nhất như không uống nước có ga, cồn, thức uống có lượng đường nhiều như trà sữa,… sẽ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả hơn.

2. Chăm sóc da từ bên ngoài

Tất nhiên các bước skincare cũng không kém phần quan trọng. Bạn hãy có những quy trình chăm sóc da tối giản nhất vì làn da chúng ta cần được làm sạch đúng cách hơn là đắp quá nhiều lớp dưỡng lên mặt sau một ngày dài bị bịt kín bên dưới lớp khẩu trang. Yêu bản thân và làm đẹp thông minh là bí quyết giúp da khỏe lên mỗi ngày.

Tẩy tế bào chết

Tẩy đi các tế bào, bụi bẩn, dầu thừa bám trên da và đó cũng là nguyên nhân khiến da bạn mụn ngày càng nhiều hơn. Để có một làn da thông thoáng bạn cần tẩy da chết định kỳ 1 tuần/ 1 lần

Làm sạch da

Làm sạch da là bước quan trọng nhất trong quy trình skincare để giúp lỗ chân lông bạn thông thoáng ngăn ngừa mụn sinh sôi. Rửa mặt 2 lần/ngày cùng sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, hạn chế viêm tắc lỗ chân lông gây mụn. Đồng thời nước tẩy trang cũng nên là loại phù hợp cho tình trạng da của bạn như nhạy cảm, dầu nhờn, mụn,…

Kem chống nắng

Bảo vệ da tốt nhất khi ra ngoài là kem chống nắng. Hạn chế tia UV tiếp xúc lên bề mặt da cũng như giúp da bạn hạn chế lão hóa. Sử dụng kem chống nắng được coi như một biện pháp hiệu quả và tối ưu giúp bảo vệ làn da trước tia tử ngoại của ánh sáng mặt trời cũng như các tác nhân như ô nhiễm, khói bụi. Đừng ngại đầu tư 1 loại kem chống nắng tốt nhất. Yêu bản thân đúng cách là đầu tư những gì cần thiết nhất cho bản thân.

Hạn chế makeup đậm

Đeo khẩu trang nhiều khiến da bạn bí bách nên hãy hạn chế makeup quá nhiều lớp phấn lên mặt nhé. Cả ngày dài thì lớp makeup sẽ xỉn màu, bít tắc lỗ chân lông sinh ra mụn nhiều hơn. Hãy chọn khẩu trang mềm, thoáng khí và an toàn cho da.

Massage mặt

Sau 1 ngày dài đeo khẩu trang thì đến tối hãy giúp da bạn thư giãn bằng cách massage nhẹ nhàng hoặc đắp mặt nạ phù hợp cho da.

Vừa bảo vệ sức khỏe và bảo vệ làn da khỏi các đốm mụn đáng ghét là vấn đề chị em cần lưu ý trong mùa dịch nên những bí quyết chăm sóc da mùa dịch trên sẽ giúp bạn chăm sóc và yêu bản thân hơn. Làm đẹp nhưng cũng không quên tuân thủ các biện pháp 5K khi đi ra ngoài nhé nàng.

Scroll to Top