CHĂM SÓC TÓC TẠI NHÀ MỀM MƯỢT NHƯ SPA

Làm sao bảo vệ tóc và có một mái tóc mềm mượt, óng ả như khi bạn đi spa? Những tips chăm sóc tóc vô cùng đơn giản dưới đây sẽ mang lại cho bạn mái tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn mà không cần phải chi quá nhiều vào sản phẩm đắt tiền mới có được.

1. Thói quen tốt bảo vệ tóc

Đầu tiên để có mái tóc khỏe đẹp bắt nguồn từ các thói quen hằng ngày của bạn tác động lên mái tóc. Bạn hãy chăm sóc tóc và kiên trì các thói quen tốt này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp ích rất lớn cho việc nuôi dưỡng và bảo vệ tóc.

– Chống nắng cho tóc: Hãy luôn bảo vệ mái tóc của bạn dưới cái nắng chói chang, gay gắt và tia UV. Nhiệt độ ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân chính khiến tóc bạn bị hư tổn nặng cho dù bạn đã chăm sóc tóc vô cùng cẩn thận.

– Hiểu rõ bản chất tóc và da dầu: Mỗi người sẽ có loại tóc và bản chất da đầu khác nhau. Có những bạn sẽ là da dầu nhưng cũng có bạn là da khô nên bạn cần chuẩn bị các sản phẩm chăm sóc, dưỡng tóc phù hợp như dầu gội, dầu xả,… Da dầu có cường độ chăm sóc cao hơn bởi tóc sẽ nhanh bết dính, bít tắc da đầu bởi mồ hôi, bã nhờn. Các bạn da dầu cần có phương pháp chăm sóc tóc kịp thời và hiệu quả.

– Gội đầu đúng cách: Gội đầu không nên quá nhiều vì hóa chất sẽ làm khô tóc và ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng tóc bạn. Hiện nay, phương pháp chăm sóc tóc thiên nhiên gội đầu thảo dược được các nàng yêu thích và quan tâm. Gội đầu thảo dược từ 2-3 lần/ tuần sẽ giúp mái tóc bạn nhanh chóng phục hồi và thanh lọc khỏi các tạp chất, bụi bẩn.

Những lưu ý về gội đầu:

– Không nên gội quá 1 lần trong ngày

– Sử dụng vừa đủ lượng sản phẩm chăm sóc tóc

– Không nên gội nước quá nóng hoặc quá lạnh

– Tóc ướt nên massage nhẹ nhàng tránh tổn thương chân tóc. Bạn hãy dùng lược răng thưa để gỡ rối cho tóc và lưu ý đừng chải khi tóc còn ướt.

– Hạn chế cột tóc: Việc cột tóc thường xuyên sẽ khiến da đầu bạn yếu hơn và dễ gãy, đứt tóc. Nên thả lỏng và buông xả tóc sẽ tốt hơn cho việc bảo vệ tóc và chăm sóc tóc.

2. Bảo vệ tóc từ bên trong:

Nếu chỉ bảo vệ từ bên ngoài cũng chưa đủ để bạn có được mái tóc khỏe đẹp. Hãy cung cấp các chất dinh dưỡng, xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh và thư giãn cho tóc thường xuyên hơn.

– Chế độ ăn uống lành mạnh: Ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp đầy đủ vitamin thiết yếu cho quá trình tái tạo tế bào và trao đổi chất của cơ thể. Trong đó, Protein là hợp chất chính mang lại cho bạn mái tóc mượt mà và phát triển khỏe mạnh.

– Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ rất quan trọng với việc chăm sóc tóc và bảo vệ tóc. Bạn ngủ đủ giấc giúp cơ thể chuyển hóa và phục hồi các tổn thương hiệu quả hơn, đặc biệt là tái tạo lại và nuôi dưỡng mái tóc hư tổn.

– Tránh stress: Bạn có biết căng thẳng, lo âu kéo dài là nguyên nhân khiến tóc rụng và thưa dần hơn mỗi ngày. Hãy cho cơ thể thời gian nghỉ ngơi hợp lý và điều chỉnh tâm trạng khỏi những áp lực để bạn vừa đẹp cả trong lẫn ngoài nhé!

Bảo vệ tócchăm sóc tóc là chủ đề được đa số các cô gái quan tâm cũng như có rất nhiều cách dưỡng tóc khác nhau áp dụng cho mái tóc của mình. Các sản phẩm dưỡng tóc kết hợp cùng thói quen tốt, lối sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp bạn duy trì và đạt hiệu quả như mong muốn. Muốn có một mái tóc đẹp như đi spa thì bạn đừng bỏ qua việc chăm sóc cơ thể bởi cơ thể là nơi đưa các dưỡng chất đến nuôi mái tóc dài và khỏe mạnh hơn.

Scroll to Top