NHỮNG LOẠI HÌNH XẢ STRESS NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG YÊU THÍCH

Nhân viên văn phòng là đối tượng gặp nhiều căng thẳng trong cuộc sống nhất. Căng thẳng và stress kéo dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc cũng như sức khỏe. Vậy những loại hình xả stress nào được nhân viên văn phòng yêu thích?

1.Stress nơi công sở

Làm việc bận rộn, không có thời gian nghỉ ngơi hợp lý sẽ dẫn đến sức khỏe dần cạn kiệt và tinh thần bạn ngày càng tụt dốc. Không chỉ như vậy mà còn kéo theo hiệu suất công việc giảm, mất kiểm soát cảm xúc, không thể quản lý tốt công việc,…
Stress nơi công sở cũng là vấn đề y tế rất cần can thiệp vì thật ra nếu không giải quyết cơn stress hoàn toàn thì bạn sẽ gặp phải tình trạng trầm cảm, rất nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu bạn đang có sức khỏe tinh thần không tốt và cuộc sống chốn công sở trở nên mệt mỏi thì hãy áp dụng ngay các cách dưới đây để giải phóng năng lượng tiêu cực đi nhé!

2. Chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên văn phòng

Thời gian nghỉ ngơi đúng cách sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho cả sức khỏe tinh thần lẫn thể chất, cân bằng cuộc sống và giảm áp lực công việc. Nhân viên văn phòng có thể xả stress bằng những loại hình phổ biến dưới đây:

Khai vấn online

Khai vấn được cho là hiệu quả nhất trong những hình thức chăm sóc sức khỏe tinh thần. Đây không phải trị liệu tâm lý mà là một buổi chia sẻ, giải đáp và thúc đẩy con người bạn đi theo hướng tích cực hơn. Coach sẽ là người trực tiếp lắng nghe, xây dựng và đưa ra những lời khuyên khôn ngoan để hướng bạn đến mục tiêu đúng đắn và đạt được thành công trên con đường nhanh nhất. Nếu bạn còn lo lắng không có ai cùng mình tâm sự thì đừng ngại tìm đến một buổi khai vấn online để xả stress, quẳng gánh lo và những hoài nghi trong công việc đi nhé.

Tham gia workshop online

Workshop là hoạt động vui chơi – giải trí bổ ích được các bạn trẻ Sài Gòn rất yêu thích và quan tâm. Tuy nhiên, với tình hình dịch hiện tại thì mọi hoạt động đang phải dừng lại và hình thức workshop online đã ra đời để giúp mọi người vẫn có cơ hội học hỏi và khám phá thêm nhiều kỹ năng mới an toàn tại nhà. Có rất nhiều lớp học, kỹ năng thú vị từ các workshop online mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua như: viết lách sáng tạo, chữa lành đứa trẻ bên trong, học vẽ chibi,…

Vận động thể chất

Tập thể dục thể thao vừa giúp bạn tăng cường sức đề kháng mà còn giúp sản xuất hormone endorphin mang đến sự thay đổi tích cực trong cảm xúc. Cơ thể dẻo dai, tăng sức bền, sức khỏe tinh thần khỏe mạnh hơn đều nhờ việc chăm chỉ tập luyện nên mỗi ngày nhân viên văn phòng hãy dành ra 15-30 phút vận động nhẹ nhàng nhé. Nếu bạn không có động lực luyện tập một mình thì có thể đăng ký các gói tập tiện lợi từ Lookme với các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Gội đầu dưỡng sinh

Thật ra gội đầu không đơn giản như bạn nghĩ mà gội đầu dưỡng sinh giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, xả stress và đồng thời chăm sóc sắc đẹp. Chị em hội văn phòng luôn lựa chọn gội đầu dưỡng sinh để chăm sóc bản thân tiết kiệm và hiệu quả. Không chỉ được massage cổ, vai, gáy giảm đau sau một ngày ngồi làm việc tại văn phòng mà bạn còn được chăm sóc tóc dày mượt và chắc khỏe hơn nhờ vào các tinh chất của thảo mộc.

Thiền và yoga

Một cách cân bằng cuộc sống và thói quen tốt nên có ở nhân viên văn phòng chính là thiền và yoga. Thiền là bạn buông bỏ mọi suy nghĩ, tìm cho mình một không gian yên tĩnh, tập trung vào hơi thở để giải phóng các năng lượng xấu và cơ thể bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Đối với yoga, bạn sẽ học được cách tập trung vào các động tác của cơ thể, di chuyển chậm và tập thở nhiều hơn. Thiền và yoga đều là các liều thuốc chăm sóc sức khỏe, hồi phục năng lượng vô cùng hiệu quả.

Dù làm việc là rất quan trọng nhưng bạn cũng đừng bỏ qua việc nghỉ ngơi đúng cách. Dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, chăm sóc sức khỏe tinh thần khỏe mạnh và tham gia các kỹ năng, lớp học mới sẽ giúp bạn có cuộc sống hạnh phúc và phát triển công việc hơn.

Scroll to Top