5 cách hiệu quả giúp bạn đánh bay mụn đầu đen

76 / 100

Mụn đầu đen thực chất là những lỗ nang lông bị ách tắc nằm ở các vùng da. Các nốt mụn xuất hiện chủ yếu mặt, đặc biệt là mũi và các vùng da cơ thể như cổ, lưng, ngực, cánh tay hay vai. Tuy không gây đau đớn, sưng tấy, nhưng lại mất thẩm mỹ làm giảm đi sự tự tin của chúng ta. Không cần đến spa cho xa, Lookme mách nhỏ bạn 5 cách trị mụn đầu đen tại nhà vô cùng hiệu quả lại dễ làm nhé.

1. Mật ong

5 cách hiệu quả giúp bạn đánh bay mụn đầu đen

Ngoài làm thực phẩm ra, mật ong còn là thần dược dưỡng da của phái đẹp. Với tinh chất sát khuẩn, chống oxy hóa của mình, đây thực sự là thuốc đặc trị mụn đầu đen và làm se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, mật ong còn tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm giúp làn da thêm căng tràn, mịn màng, đầy sức sống. Cách làm; bạn làm ấm mật ong và thoa lên vùng da bị mụn, để yên 10p sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.

2. Lòng trắng trứng gà

5 cách hiệu quả giúp bạn đánh bay mụn đầu đen

Lòng trắng trứng có tác dụng làm căng da, giảm nhăn, dưỡng ẩm, đặc biệt là tẩy sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông. Bạn tách lòng trắng ra riêng, dùng 1 miếng vải mềm, mỏng, sạch thấm lòng trắng trứng rồi đắp lên vùng da bị mụn. Sau 10p, bạn lột nhe miếng vải ra rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Để tránh mùi tanh khi sử dụng lòng trắng trứng, các bạn nên dùng trứng gà ta nha.

3. Hỗn hợp kem đánh răng và muối

5 cách hiệu quả giúp bạn đánh bay mụn đầu đen

Trong kem đánh răng có Sodium Pyrophosphate với tác dụng làm sạch và se khít lỗ chân lông. Thêm vào đó, muối có tác dụng diệt khuẩn, ngăn sự tiết dầu và giảm mụn. Trộn hỗn hợp kem đánh răng và muối theo tỉ lệ 1:2, dùng bàn chải lông mềm nhúng vào hỗn hợp, sau đó chà nhẹ vùng da bị mụn trong vòng 5p, cuối cùng rửa lại bằng nước ấm.

4. Baking soda

5 cách hiệu quả giúp bạn đánh bay mụn đầu đen

Trộn hỗn hợp baking soda + nước theo tỉ lệ 1:1, sau đó đắp lên mặt và để khô, cuối cùng rửa lại bằng nước ấm. Baking soda có tính sát khuẩn, chống nấm và chống viêm giúp loại bỏ tất cả các triệu chứng nhiễm trùng trên da cùng với những vết sẹo và làm mờ vết thâm hiệu quả. Nó làm dịu làn da và ngăn ngừa sự tích tụ của bụi bẩn nơi các lỗ chân lông bị tắc, giúp làm sạch da sâu bằng cách hấp thụ dầu dư thừa.

5. Gel lột mụn

5 cách hiệu quả giúp bạn đánh bay mụn đầu đen

Hiện nay có rất nhiều loại gel lột mụn, mặt nạ lột mụn trên thị trường đến từ các nhãn hàng lớn như Innisfree, The face shop, Loreal… Ưu điểm là nhanh gọn, dễ sử dụng, hiệu quả tức thời, tuy nhiên tác động tới lỗ chân lông khá lớn, nếu sử dụng trong thời gian dài có thể làm cho lỗ chân lông to và da bị lão hóa nhanh.

Ngoài những biện pháp trên thì các bạn cần lưu ý một số điều sau để làn da không bị mụn đầu đen tấn công nhé.
-Uống nhiều nước, từ 2-3l/ngày.
-Thoa kem chống nắng khi ra ngoài và che chắn cẩn thận.
-Tẩy trang và tẩy tế bào chết thường xuyên.
-Hạn chế dùng thực phẩm dầu mỡ.
-Hạn chế dùng mỹ phẩm chứa dầu.
-Sinh hoạt điều độ và khoa học.

Lookme tin rằng nếu làm đúng những điều trên thì không bao lâu các bạn sẽ có được làn da sáng mịn, sạch mụn đầu đen. Ghé thăm Lookme để bỏ túi thêm nhiều mẹo làm đẹp hay ho cùng nhận những voucher hấp dẫn từ hơn 7000 spa nha.

76 / 100
Scroll to Top