Tác dụng của tinh dầu dưỡng da và thư giãn cơ thể

65 / 100

Những năm gần đây, massage hoặc xông tinh dầu được xem như một liệu pháp thư giãn tinh thần, tinh dầu dưỡng da được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, mỗi loại tinh dầu có những công dụng khác nhau, ngoài ra cách sử dụng mỗi loại tinh dầu cũng là điều cần lưu ý. Lookme sẽ tổng hợp giúp bạn các loại tinh dầu cũng như cách sử dụng để chúng ta có thể yên tâm thư giãn nhé.

Tác dụng của tinh dầu dưỡng da và thư giãn cơ thể

1.Tinh dầu Oải hương (Lavender)

Đây là loại tinh dầu thư giãn phổ biến nhất, Lavender làm dịu nhịp tim, huyết áp và đưa nhiệt độ cơ thể về mức ổn định. Tinh dầu Lavender đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm lo âu và tâm trạng tiêu cực. Khi sử dụng đúng cách, tinh dầu Lavender có thể dùng để điều trị trầm cảm và chứng lo âu của phụ nữ sau sinh. Tinh dầu Lavender có thể được pha với tinh dầu ngọc lan Tây, lá chanh hoặc dầu gừng ấm.

2.Tinh dầu ngọc lan Tây (Ylang Ylang)

Hoa ngọc lan tây bắt nguồn từ khu vực có khí hậu nhiệt đới Đông Nam Á.  Đây là sản phẩm được khuyên dùng dành cho những người bị mất ngủ hoặc giấc ngủ không sâu. Ngoài ra, tinh dầu ngọc lan Tây còn có tác dụng làm đẹp, cụ thể là dùng để massage mặt vì có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giảm tình trạng da bị kích ứng. Bạn có thể hòa 1-2 giọt tinh dầu ngọc lan Tây với dầu dừa để massage mặt mỗi ngày giúp da sáng mịn hơn.

3. Tinh dầu tràm trà (Tea tree)

Tác dụng của tinh dầu dưỡng da và thư giãn cơ thể


Tinh dầu được chiết xuất từ loại cây có xuất xứ từ Châu Úc, rất hiệu quả trong việc điều trị mụn. Tác dụng của tinh dầu tràm trà là kháng khuẩn, kháng virus rất mạnh, nên hạn chế được tình trạng mụn của da, tuy nhiên nhiều người không thích mùi hương của nó nên thường pha cùng dầu bạch đàn (eucalyptus), bạc hà (peppermint) để có mùi hương dễ chịu hơn. Ngoài ra nó còn có thể dùng để chăm sóc móng, vệ sinh miệng, đẩy nhanh quá trình bình phục da.

4.Tinh dầu sả chanh (Lemongrass)

Tác dụng của tinh dầu dưỡng da và thư giãn cơ thể


Đây là loại tinh dầu phổ biến và khá dễ mua, giá cả cũng rất mềm. Hương thơm từ sả và chanh khá dễ chịu, có tác dụng thanh lọc không khí. Bên cạnh đó, loại tinh dầu thiên nhiên này có tính an thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ và tâm trạng khá hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả chanh vào bồn tắm và massage toàn thân để thư giãn.

5.Tinh dầu gỗ đàn hương (Sandal wood)

Dầu gỗ đàn hương thường được biết đến với mùi gỗ xen lẫn chút ngọt. Loại dầu này thường được sử dụng làm phần nền cho các sản phẩm như nước hoa, mỹ phẩm và dưỡng da sau cạo râu. Tinh dầu gỗ đàn hương cũng dễ dàng kết hợp với các loại dầu khác. Tác dụng chính của tinh dầu gỗ đàn hương là dùng để thư giãn, kháng khuẩn cho da, đồng thời còn có tác dụng trị ho.

6.Tinh dầu kinh giới (Marjoram)

Với hương thơm ngọt ấm nồng nàn, loại tinh dầu thiên nhiên này có giúp bạn trấn tĩnh tinh thần, giảm lo âu và căng thẳng. Bên cạnh đó, tinh dầu kinh giới được chứng minh có thể làm giảm chứng viêm khớp và đau cơ. Những yếu tố này là nguyên nhân cản trở giấc ngủ của bạn.

Các cách sử dụng tinh dầu là dùng mấy xông tinh dầu, massage trực tiếp hoặc pha nước tắm. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả tối ưu, các bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Hạn chế sử dụng đồ uống chứa caffeine trước khi đi ngủ
  • Dùng bữa tối trước 7h
  • Tập một vài động tác yoga hoặc thiền định nhẹ nhàng
  • Tránh sử dụng điện thoại, máy tính khi chuẩn bị đi ngủ

Mong rằng qua bài viết trên các cô gái của Lookme có thể bỏ túi được một số kinh nghiệm về việc sử dụng tinh dầu để giúp ích cho sức khỏe cũng như nhan sắc của mình. Các bạn có thể tham khảo thêm Top 5 spa thiên nhiên thư giãn của TP.HCM, những spa chuyên nghiệp trong việc sử dụng tinh dầu nhé.

65 / 100
Scroll to Top