Cách massage mặt tại nhà giúp da luôn khỏe mạnh

Massage mặt mỗi ngày 15p sẽ đem lại làn da căng tràn sức sống và hồng hào cho chị em phụ nữ. Nhưng như thế nào mới là cách massage đúng và hiệu quả để lưu giữ mãi nét đẹp tươi trẻ? Lookme sẽ mách bạn những bí quyết massage đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu nha.

1. Massage mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, một đôi mắt sáng, đẹp và tươi trẻ luôn gây ấn tượng tốt. Cách massage như sau: Đặt ngón tay trỏ và ngón giữa song song với mắt, sau đó đưa tay, kéo dần lên phía trên theo hình vòng tròn. Trong quá trình làm, các bạn nhớ nhẹ nhàng vì vùng da mắt rất mỏng và nhạy cảm, sau khi làm xong đừng quên thoa kem dưỡng mắt.

2. Massage khóe miệng

Đặt đầu hai ngón tay lên vị trí ở giữa của phần môi dưới rồi kéo nhẹ nhàng ra khóe miệng. Thực hiện liên tục 10 lần cho một lượt massage rồi chuyển sang vị trí môi trên. Khóe miệng là vùng thường bị lãng quên nên dễ xuất hiện tình trạng da chảy xệ, đặc biệt là khi thiếu collagen. Nếu tinh ý bạn sẽ nhận thấy rãnh nếp nhăn xuất hiện tập trung phần khóe miệng khá nhiều. Động tác này giúp giảm nếp nhăn vùng khóe miệng.

3. Massage gò má

Dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng miết từ cánh mũi theo hình vòng cung hướng lên mắt, thực hiện 15 lần. Đây là vùng dễ bị chảy xệ, động tác này giúp nâng cơ và kích thích tuần hoàn máu.

4. Massage cằm

Dùng 2 đốt ngón tay đặt ở vị trí dưới cằm rồi ấn nhẹ và sâu vào trong. Kết hợp xoay theo hình xoắn ốc. Giữ động tác trong 1 phút rồi thả tay, thực hiện động tác 5 lần. Đây là động tác giảm mỡ cằm, thực hiện thường xuyên sẽ đem lại gương mặt thon gọn.

Các động tác massage sẽ phát huy tối đa tác dụng nếu kết hợp làm sạch da mặt và thoa kem dưỡng da khi thực hiện. Nên thực hiện mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất. Ghé Lookme để xem thêm nhiều mẹo làm đẹp khác nha.

Scroll to Top