Bật mí ngay cách gội đầu tại nhà giúp tóc bạn luôn chắc khỏe

82 / 100

‘’Cái răng cái tóc là góc con người’’ là câu tục ngữ người xưa hay nói đến vẻ đẹp, tính cách của người Việt Nam. Hàm răng trắng đẹp với mái tóc suôn mượt, chắc khỏe giúp bạn tự tin hơn trong ánh nhìn của đối phương. 

Cũng vì thế mà mái tóc luôn cần được chăm sóc, giữ gìn cẩn thận. Dưới đây là cách gội đầu đúng chuẩn mà nhà Lookme mách cho chị em tham khảo. 

Điều gì xảy ra khi cách gội đầu của bạn sai phương pháp?

Với nhiều tác động từ ngoài vào trong da đầu. Nếu chăm sóc, gội đầu không đúng cách, vùng da này sẽ dẫn đến nguy cơ bị gàu, nhiễm trùng, bị nấm…. từ đó làm cho tóc yếu đi, dễ gãy rụng. 

Và đồng thời, khi sử dụng cách gội đầu đúng sẽ tạo nên sự thông thoáng, kích thích tóc mọc nhanh hơn. Song với đó, da đầu sạch cũng giúp đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho tóc, giúp tóc phục hồi hư tổn. 

Cách gội đầu chuyên nghiệp để da đầu và tóc khỏe mạnh

Chải tóc trước khi đi gội đầu

Chải tóc trước khi gội đầu nghe thì có vẻ là không cần thiết nhưng thực chất rất quan trọng. Để giảm lượng gãy rụng, trước tiên bạn nên chải tóc bằng lược răng thưa trước. Công đoạn này sẽ giúp phần đuôi tóc không bị rối khi gội.

Bạn nên bắt đầu chải phần đuôi trước, sau đó mới nhẹ nhàng lượt cả toàn bộ tóc. Làm như thế sẽ xử lý được phần tóc rối ở ngọn tóc, tránh tình trạng kéo tóc để tháo rối, gây tổn thương cho da đầu. 

Làm ướt tóc

Tiếp theo, nhẹ nhàng xối nước từ trên đỉnh đầu xuống dưới đuôi tóc. Như vậy sẽ làm ấm tóc. Nên sử dụng nước ở nhiệt độ thích hợp.

Vào những ngày hè oi bức, chúng ta có thể gội bằng nước lạnh thông thường. Nhưng khi trời trở đông, bạn nên pha nhẹ nước ấm để da đầu bớt lạnh, và tránh bị ốm. 

Tạo sủi bọt cho dầu gội

Đây là một trong những bước mà các bạn hay bỏ qua nhất. Điều đó là không được đâu nhé!

Chúng ta không nên đổ trực tiếp dầu gội lên tóc ngay. Bởi vì đó là một việc hoàn toàn sai, sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tóc và da đầu. 

Nguyên nhân là do lượng dầu gội khi không tạo bọt sẽ phân bố không đều. Từ đó, khiến cho da đầu bạn không được sạch hoàn toàn. Ngoài ra, đối với da đầu nhạy cảm thì việc tiếp xúc trực tiếp như thế sẽ gây nên nguy cơ bị kích ứng.

Song đó, tạo bọt sẽ kìm hãm được phần nào độ kiềm có trong dầu gội. Giúp giảm đi việc kích ứng, làm dịu nhẹ hơn cho các bạn có da đầu nhạy cảm. 

Gội đầu đúng cách

Cách gội đầu chính xác: đầu tiên, nên thoa bọt dầu gội lên da đầu trước, sau đó mới đến đuôi tóc. Vì chân tóc là nơi tích tụ nhiều dầu thừa và bụi bẩn. Nếu làm sạch chân tóc thì sẽ giúp khỏe hơn, và giảm hẳn đi tình trạng tóc yếu, gây gãy rụng. 

Bạn nên sử dụng cách gội đầu chuyên nghiệp như massage các vùng da đầu theo chiều hình xoắn ốc; từ sau gáy đổ về hai bên và phía trước trong khoản 2-3 phút. Không nên dùng móng tay cào sát da đầu; vì sẽ vô tình tạo ra các vết xước; từ đó tạo điều kiện cho hóa chất trong xà bông dễ ngấm vào bên trong gây nên tình trạng gàu nhiều hơn, ảnh hưởng trầm trọng đến chân tóc. Sau khi đã gội, chúng ta nhẹ nhàng xả lại với nước thật sạch. 

Lau ráo nước trước khi bạn dùng dầu xả

Nhiều người cứ nhầm tưởng là không cần đến việc phải lau khô tóc trước khi xả. Nhưng điều đó là quá sai lầm!

Theo đặc tính của dầu xả: Dầu nổi trên nước; vì thế mà chúng ta nên làm ráo nước trên tóc để nó bám sát vào từng cọng tóc. Điều đó góp phần thúc đẩy tóc trở nên óng mượt, mềm mại hơn. Ngoài ra, bạn nên để dầu xả trên tóc tầm 3 phút cho tinh chất thấm vào trong, tạo hiệu quả nhiều hơn. 

Bạn cũng có thể sử dụng một mẹo nhỏ như dùng mũ chụp tóc lại, để ngăn nhiệt độ trên đầu thoát ra ngoài. Như thế cũng góp phần đẩy dưỡng chất thấm sâu vào từng sợi tóc hơn. 

Một điều lưu ý nhỏ nữa là chỉ nên thoa phần dầu xả lên tóc, tránh da đầu ra. Vì lượng dưỡng chất cao dễ gây nên bí tắc da đầu, gây cảm giác bết tóc. 

Sấy tóc 

Bí quyết để có được mái tóc dài, dày là bạn nên thấm ráo nước bằng khăn bông và để khô tự nhiên được một ít rồi mới sấy tóc. Sau đó, dùng loại máy sấy có nút điều chỉnh nhiệt độ. Không nên sấy ở nhiệt độ quá cao, vì những sợi tóc sẽ dễ bị khô, và gây nóng rát da đầu.

Chỉ nên sấy ở khoảng mức trung bình để tránh tóc bị xơ rối và hư tổn.

Trên đây là phương pháp hữu hiệu giúp bạn có cách gội đầu chuyên nghiệp tại nhà, mang lại nhiều lợi ích. Nhìn sơ qua thì có vẻ phức tạp, mất thời gian; nhưng như thế mới giúp bạn có được mái tóc chắc khỏe, giảm đi gãy rụng, tình trạng gàu cũng bớt được phần nào. 

Hy vọng qua bài viết trên, Lookme đã đem lại nhiều thông tin chất lượng đến với bạn. 

Cuộc sống là phải thay đổi để nhận lại nhiều điều tốt hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ, sống khỏe mỗi ngày nhé.

82 / 100
Scroll to Top