Bật mí bí quyết đánh tan mỡ bụng hiệu quả nhanh chóng

87 / 100

Mỡ bụng luôn là một trong những vấn đề quen thuộc không của một riêng ai. Đặc biệt đối với các chị em phụ nữ thì đây lại là “kẻ thù truyền kiếp”. Không những khiến cho mọi người cảm thấy tự ti về ngoại hình, mà còn là dấu hiệu cho thấy tình trạng sức khỏe không được tốt. Tuy hiện nay có vô vàn các phương pháp giúp giảm cân, đánh tan mỡ bụng hiệu quả khác nhau nhưng các chị em nên lựa chọn bài tập cũng như chế độ dinh dưỡng phù hợp với mình nhất vì thể trạng mỗi người là không giống nhau. 

Trong bài viết này, Lookme xin giới thiệu đến mọi người những phương thức đánh tan mỡ bụng hiệu quả tại nhà mà ai cũng có thể áp dụng và thực hiện tại nhà. Không những giúp chị em tiết kiệm được chi phí, thời gian mà còn đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Những thói quen giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả tại nhà

Dưới đây là những thói quen vô cùng tốt cho sức khỏe và giúp đem lại một vòng 2 thon gọn, săn chắc mà các nàng vẫn hằng ao ước. Có thể mọi người đều đã biết những phương pháp này nhưng không phải ai cũng tuân thủ và chú trọng

Tập luyện đánh tan mỡ bụng

Bí quyết đánh tan mỡ bụng đầu tiên cũng là quan trọng và hiệu quả nhất, đó chính là tham gia các môn thể thao hay tập luyện theo các bài tập thường xuyên. Có rất nhiều phương thức tập mà mọi người có thể tham khảo và tập luyện, trong đó được ưa chuộng nhất có lẽ phải kể đến như tập aerobic, pilates hay yoga. 

Đây đều là những phương pháp tập luyện không chỉ giúp sở hữu được vòng 2 trong mơ mà còn hỗ trợ nâng cao sức khỏe. Ngoài ra các chị em có thể thử sức với những bài tập cơ bản đầy quen thuộc nhưng vẫn mang lại kết quả như mong đợi như gập bụng, plank, uốn lườn, nâng chân lên cao, luyện tập tư thế cây cầu hoặc con thuyền,…

Không chỉ có vậy, nếu các chị em muốn có đường cơ bụng số 11 thì có thể tham khảo thêm và kết hợp, lồng ghép nhiều bài tập chuyên dụng khác. 

Massage bụng

So với việc luyện tập “nặng đô” được chia sẻ ở trên, massage lại giống như một hoạt động nhẹ nhàng, đơn giản nhưng “mưa dầm thấm lâu”, đem lại hiệu quả về lâu về dài và có thể thực hiện vào bất cứ lúc nào, tại bất cứ nơi đâu. 

Bên cạnh giúp đánh tan mỡ bụng, việc massage bụng còn giúp kích thích hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Và để có được điều đó, mọi người chỉ cần thực hiện 5 bước sau:

Bước 1: Ngồi hoặc nằm ngửa và đảm bảo phải thật thẳng lưng

Bước 2: Xoa hai bàn tay cho nóng trong vòng 40 giây

Bước 3: Thoa dầu giúp đánh tan mỡ bụng lên lòng bàn tay

Bước 4: Đặt 2 tay ở 2 phía đối diện của vùng rốn

Bước 5: Nhẹ nhàng xoa bụng theo chiều kim đồng hồ và xoa liên tục tầm 50 vòng là được.

Thực hiện phương pháp massage này mỗi ngày, các nàng sẽ sớm nhận thấy được sự thay đổi tích cực rõ rệt.

Bổ sung nước cho cơ thể thường xuyên

Việc tập luyện sẽ khiến cho cơ thể mất rất nhiều nước cũng chính vì vậy mà việc bổ sung nước là một hoạt động thiết yếu. Hơn nữa, việc làm này còn giúp duy trì được độ ẩm của làn da cũng như hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Có thể nói, nước là một loại “thực phẩm” không calo vô cùng tốt và không thể vắng mặt trong thực đơn hằng ngày của các chị em. 

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Có thể nhiều nàng chưa biết, giấc ngủ nông hay sâu cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng không chỉ đến sức khỏe mà còn đến kết quả của việc đánh tan mỡ bụng. 

Việc thiếu ngủ, mất ngủ, hay căng thẳng và mệt mỏi chính là những nguyên nhân chính dẫn đến triệu chứng thèm ăn giả khiến chúng ta ăn vặt cùng hấp thụ đường nhiều hơn. Do đó, hãy luôn đảm bảo ngủ đúng giấc và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Hãy nạp thật nhiều nguồn năng lượng tích cực từ sự vật, sự việc xung quanh mình để luôn có một trạng thái, tinh thần ổn định và tốt nhất.

Các loại thực phẩm hỗ trợ việc đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Thay vì lệ thuộc hay lạm dụng thuốc uống, các chị em nên có một chế độ dinh dưỡng giảm cân, đánh tan mỡ bụng lý tưởng dành riêng cho bản thân mình. Đây cũng là một trong những phương pháp kết hợp không thể thiếu trong quá trình luyện tập. Sau đây là một số loại thực phẩm được biết đến là vô cùng hữu ích trong việc đem lại một vòng eo như mơ.

Trái bơ

Nếu nàng nào có tìm hiểu về chăm sóc và làm đẹp thì đều sẽ biết bơ là một trong những thực phẩm hàng đầu và rất được ưa chuộng trong việc giảm cân và cải thiện làn da. Thực phẩm có chứa các loại chất béo không bão hòa giúp đốt cháy mỡ bụng rất tốt. Hàm lượng chất xơ trong bơ tương đối cao giúp ức chế cơn thèm ăn hiệu quả.

Hạt hạnh nhân

Tương tự như quả bơ, hạt hạnh nhân cũng là một “ứng cử viên sáng giá” cho thực đơn đánh tan mỡ bụng. Hạt vừa ít calo, giàu khoáng chất lẫn chứa các loại axit béo tốt giúp giảm cân. Còn gì lý tưởng hơn thế nữa phải không các nàng?

Cần tây 

Là một trong những cái tên vô cùng quen thuộc trong thực đơn giảm cân của những người nổi tiếng, cần tây hiện đang thu hút rất nhiều sự quan tâm và chú ý. Loại thực phẩm này được biết rất hữu ích trong việc giúp bổ sung nước và chất xơ cho cơ thể, xua tan đi cơn thèm ảo. 

Đặc biệt cần tây giúp đốt cháy calories vô cùng hiệu quả, do để tiêu hóa chúng, cơ thể cần tiêu hao nhiều calories hơn so với khi tiêu hóa các loại thực phẩm rau xanh khác. 

Táo

Trong táo có chứa nhiều các dưỡng chất tốt cho da và việc giảm cân như chất xơ, flavonoid, phytosterol và beta-carotene. Những chất này nổi tiếng là giúp kiềm hãm cơn đói và giúp giảm cân hiệu quả.

Sữa chua

Không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, sữa chua còn giúp làm đẹp da, đốt cháy chất béo trong cơ thể tuyệt vời. Để giảm cân và có được vòng 2 như ý thì mỗi ngày một hộp sữa chua ít béo không đường nguyên chất là điều cần thiết.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài, các chị em sớm đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra. Chúc các chị em thành công và đừng quên cập nhật những xu hướng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp mới nhất tại Lookme nhé!

87 / 100
Scroll to Top