GIỮ DÁNG, ĐẸP DA CÙNG CÔNG THỨC YẾN MẠCH ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Yến mạch là thức ăn phổ biến và làm đẹp nổi tiếng với mọi phụ nữ. Không những là một nguyên liệu chăm sóc da an toàn và hiệu quả mà còn là thực phẩm giúp bạn vừa khỏe bên trong mà đẹp bên ngoài. Cùng Lookme xem qua 4 công thức chế biến yến mạch tại nhà đơn giản và nhanh chóng nhé!

1. Yến mạch đông lạnh

Đây là món thức ăn dành cho những nàng không thích vào bếp, không có thời gian nấu ăn và phù hợp với những nàng văn phòng bận rộn, Chăm sóc bản thân vô cùng tiện lợi và nhanh chóng với món yến mạch ăn sáng đông lạnh này là một lựa chọn hoàn hảo.

Nguyên liệu:

– 45g yến mạch

– 1 quả chuối

– Hạt chia

– Bột cacao

– Sữa chua không đường

– Mật ong

– 100ml sữa đặc hoặc sữa hạt (nếu có)

Cách thực hiện: Nghiền chuối nhuyễn và thêm hạt chia, cacao, yến mạch và sữa chua vào. Cho thêm mật ong vào để thêm 1 ít ngọt, thêm sữa và khuấy đều. Bỏ hỗn hợp vào tủ lạnh và để qua đêm. Bạn đã có một món ăn sáng lành mạnh và giữ dáng, đẹp da tuyệt vời.

2. Sinh tố yến mạch

Thêm một cách chế biến khác với yến mạch giúp đẹp da chính là sinh tố yến mạch. Yến mạch là một nguyên liệu bạn nên chuẩn bị tại nhà vì chúng rất dễ ăn, phù hợp làm đẹp tại nhà như đắp mặt nạ, ăn kiêng, tẩy tế bào chết,…

Nguyên liệu

– 40g yến mạch

– 1 củ khoai lang

– 1 muỗng đường

– 15ml mật ong

– 100ml sữa

Cách thực hiện: Luộc khoai 15 phút cho mềm và bỏ vào máy xay sinh tố cùng với yến mạch, sữa, đường. Khi hỗn hợp mịn thì bỏ thêm 1 chút mật ong tăng độ ngọt.

3. Cháo yến mạch

Món ăn rất quen thuộc và dễ nấu, dù nàng có không biết vào bếp cũng có thể thực hiện được. Chăm sóc bản thân không chỉ là chăm sóc da, chăm sóc tóc mà nàng hãy luôn chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh như cháo yến mạch là một ví dụ. Ăn cháo yến mạch mỗi ngày là phương pháp làm đẹp tại nhà hiệu quả và tiết kiệm.

Nguyên liệu: 

– 45g yến mạch

– 240ml nước hoặc nước súp gà

– Nước tương

– Hành lá

– Trứng

Cách thực hiện: Nấu sôi yến mạch cùng nước lọc hoặc nước súp đến khi hỗn hợp sệt lại, thêm 1 ít nước tương và cho ra đĩa. Luộc trứng trong nước sôi 3 phút. Trứng chín, cho ra đĩa yến mạch và trang trí cùng hành lá và thưởng thức thôi

4. Bánh cookie yến mạch

Một món ăn vặt mà nàng nào cũng vô cùng yêu thích nhưng lại không làm tăng cân chính là cookie yến mạch. Vừa ăn ngon, giữ dáng và đẹp da thì chắc hẳn nàng nào cũng sẽ chăm vào bếp hơn thôi.

Nguyên liệu:

– 45g yến mạch

– 115ml sữa tươi hoặc sữa hạt

– Nửa quả chuối

– 15g bột nở

– 15ml vani

– 2 muỗng mật ong

– Chocolate

Cách thực hiện: Cho yến mạch, sữa và chuối vào máy xay. Xay hỗn hợp cho đến khi mịn thì tiếp tục cho vani, mật ong và bột nở vào. Đổ hỗn hợp ra khuôn, thêm chocolate lên trên và bỏ vào lò nướng trong 8-10 phút, nhiệt độ 200 hoặc cho nồi chiên không dầu.

Các nàng có thể lựa chọn các công thức trên để chế biến yến mạch ăn hằng ngày nhưng vẫn hỗ trợ giảm cân và đẹp da. Hãy chăm sóc bản thân bằng chế độ ăn hợp lý, chăm luyện tập thể thao và làm đẹp tại nhà an toàn bằng yến mạch.

Scroll to Top