MẶT NẠ DƯỠNG DA TỰ NHIÊN CHO DA MỤN HIỆU QUẢ

Làm đẹp là một quá trình kiên trì và nhẫn nại. Đối với những bạn có làn da dầu, nhạy cảm và mụn thì cần phải có phương pháp dưỡng da phù hợp và khoa học. Làm đẹp tự nhiên là một phương pháp an toàn và hiệu quả giúp các bạn có thể an tâm trị mụn hơn. Mặt nạ tự nhiên không chỉ vừa tiết kiệm mà vô cùng đơn giản. Dưới đây là 3 loại mặt nạ tự nhiên phổ biến nhất dành cho các nàng kiểm soát da nhờn và trị mụn. 

Muốn chăm sóc da tốt bạn cần tìm hiểu làn da và các sản phẩm phù hợp để quy trình dưỡng da đạt hiệu quả như mong muốn. Các mỹ dược phẩm chỉ là một phần của quy trình trị mụn, tuy nhiên sẽ có một số tình trạng càng sử dụng càng nặng thêm. Vậy thì phương pháp làm đẹp tự nhiên sẽ giúp bạn kiểm soát nhờn, dầu và mụn an toàn.

1. Mặt nạ mật ong + tinh bột nghệ

Mật ong là nguyên liệu kháng viêm, trị mụn nên rất phổ biến trong thành phần làm đẹp tự nhiên. Tinh bột nghệ cũng rất tốt trong việc trị thâm, sáng da và giảm nhờn. Nếu kết hợp cả 2 nguyên liệu trên sẽ giúp bạn có một loại mặt nạ tại nhà tuyệt vời.

Nguyên liệu:

– 1 muỗng tinh bột nghệ

– Nửa muỗng nước cốt chanh

– Nửa muỗng mật ong

– Sữa chua không đường

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp và thoa lên mặt đã rửa sạch. Đắp hỗn hợp trong 20 phút và rửa sạch mặt. Trong quá trình rửa mặt bạn nên massage nhẹ nhàng từ 2-3 phút. Sau đó dùng toner cân bằng lại cho da.

2. Mặt nạ nha đam

Là nguyên liệu nấu ăn, thức uống và là thành phần quen thuộc được chọn để dưỡng da. Từ xưa, nha đam được dùng nhằm thanh nhiệt và giải độc cơ thể nên bạn có thể an tâm làm đẹp tự nhiên mỗi ngày bởi chúng rất lành tính.

Nguyên liệu: Lá nha đam tươi

Cách thực hiện: Để không gây ngứa và kích ứng da thì bạn hãy làm sạch vỏ và rửa sạch. Sau đó dùng chất nhầy của nha đam thoa trực tiếp lên da. Đợi 20 phút sau thì rửa sạch mặt lại với nước.

3. Mặt nạ sữa chua

Món ăn vặt bổ sung nhiều vitamin, kẽm, axit lactic,… không chỉ tốt cho đường tiêu hóa mà còn là một nguyên liệu cực kì hữu ích trong dưỡng da. Bạn có thể ăn mỗi ngày để cơ thể đẹp từ trong ra ngoài hoặc dùng làm mặt nạ tự nhiên đều được. Làm đẹp tự nhiên với sữa chua là phương pháp trị mụn phổ biến mà cô gái nào cũng nên duy trì mỗi tuần 2-3 lần.

Nguyên liệu: 

– Sữa chua không đường

– Cà rốt

Cách thực hiện: Xay nhuyễn cà rốt và trộn đều với 2 muỗng sữa chua. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 20-30 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước. Bạn có thể dưỡng da bình thường sau đó và lưu ý nên tăng cường sử dụng kem chống nắng sau khi đắp mặt nạ sữa chua nhé

Các công thức mặt nạ tự nhiên trên bao gồm các thành phần nổi tiếng trong giới làm đẹp nên bạn đừng ngại đầu tư thời gian dưỡng da nhiều hơn để làn da luôn rạng rỡ. Làm đẹp tự nhiên là phương pháp giúp ích cho việc trị mụn hiệu quả so với việc đắn đo lựa chọn giữa nhiều sản phẩm dược mỹ phẩm khác nhau.

Scroll to Top