CÔNG THỨC MẶT NẠ THIÊN NHIÊN DÀNH CHO TÓC HƯ TỔN

Cái răng cái tóc là gốc con người. Dưỡng tóc làm sao để luôn óng mượt và suôn dài là điều mà biết bao cô nàng mong ước. Tóc là một phần không thể thiếu trong việc chăm sóc bản thân và mái tóc đẹp sẽ giúp vẻ ngoài của bạn rạng rỡ hơn. Một số công thức mặt nạ thiên nhiên dưới đây là vị cứu tinh hoàn hảo với những cô nàng có mái tóc hư tổn khó chiều.

1. Mặt nạ chuối

Chuối được biết là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa và kali. Không những là nguyên liệu quen thuộc trị mụn mà còn giúp bạn chăm sóc tóc hoàn hảo hơn. Chỉ với nguyên liệu: chuối + vài giọt dầu hạnh nhân là đã có ngay hỗn hợp dưỡng tóc hiệu quả. Bạn dùng hỗn hợp thoa đều và ủ tóc trong 20-30 phút, sau đó xả sạch lại với nước. Kiên trì dùng mặt nạ này sau một thời gian sẽ giúp bạn khắc phục được hiện tượng tóc khô, gãy và xỉn màu.

2. Mặt nạ mật ong

Thêm một thành phần an toàn và làm đẹp hiệu quả là mật ong mà bạn không thể bỏ qua trong việc dưỡng tóc. Chỉ cần một ly sữa tươi hòa quyện với một thìa mật ong là bạn đã có ngay hỗn hợp chăm sóc tóc tuyệt vời. Mật ong sẽ giúp chúng ta loại bỏ vi khuẩn, diệt nấm da đầu và tăng cường thêm độ ẩm cho mái tóc khô xơ. Chăm sóc bản thân là chăm sóc từ những điều nhỏ nhất và bạn đừng bao giờ làm lơ mái tóc của mình nhé.

3. Mặt nạ trứng gà

Công thức: trứng gà + nước cốt chanh + sữa chua sẽ giúp bạn chăm sóc tóc an toàn. Trong trứng gà có protein, vitamin cùng các khoáng chất cần thiết mang lại mái tóc chắc khỏe. Sau khi ủ mặt nạ tóc trong 20 phút, bạn hãy xả sạch lại với nước và dưỡng tóc bằng các tinh dầu khác như bình thường.

4. Mặt nạ dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của hội bạn gái thích chăm sóc bản thân. Từ đẹp da, giữ dáng đến đẹp tóc thì dầu dừa đều có thể giúp bạn. Chỉ cần làm nóng 1 ít dầu dừa nhằm hóa lỏng và sau đó bạn thoa lên da đầu và tóc, massage trong 5-10 phút. Dùng một chiếc khăn ấm ủ trong 20 phút và gội lại thật sạch. Tóc bạn không những được cấp ẩm tức thì mà còn giúp dưỡng tóc óng mượt và kích thích mọc tóc.

Các cách chăm sóc tóc khác

Ngoài dùng các mặt nạ thiên nhiên chăm sóc trên bạn hãy chăm sóc cơ thể từ bên trong giúp hiệu quả nuôi dưỡng tóc đạt kết quả tốt nhất.

– Cân bằng chế độ ăn uống: Bạn nên bổ sung các thực đơn bao gồm trái cây, rau xanh, các loại hạt, cá,…. mỗi ngày. Các thực phẩm đó sẽ mang lại cho mái tóc các dưỡng chất nhằm tái tạo và thúc đẩy phục hồi.

– Uống nhiều nước: Nước là thành phần quan trọng mà chúng ta cần phải bổ sung đầy đủ mỗi ngày và đồng nghĩa với tóc bạn cũng rất cần nước để hồi phục và giữ ẩm.

– Hạn chế căng thẳng và stress: Stress chính là tác nhân gây nên rụng tóc. Tinh thần không tốt thì việc đầu tư chăm sóc tóc bao nhiêu cũng không còn tác dụng. Chăm sóc cơ thể đúng cách và nghỉ ngơi hợp lý sẽ mang lại vẻ ngoài rạng rỡ hơn mỗi ngày

– Không thức khuya: Thức khuya rất có hại cho cơ thể và tóc cũng thế. Tóc chúng ta sẽ gãy rụng nghiêm trọng nếu liên tục thức khuya.

Chăm sóc bản thân rất quan trọng với phụ nữ và mái tóc cũng cần được chăm sóc nhiều như thế. Dưỡng tóc bằng các tinh dầu, gội đầu thảo dược thường xuyên kết hợp cùng đắp mặt nạ tóc sẽ mang lại cho bạn mái tóc đẹp như mong muốn. Bạn nên chăm sóc tóc của mình đúng cách để luôn tự tin tỏa sáng với vẻ ngoài toàn diện.

Scroll to Top