DƯỠNG TÓC MÙA MƯA KHÔNG CÒN BẾT DÍNH

Mùa mưa là thời điểm chị em chúng ta rất lo ngại về mái tóc, đặc biệt là sự bết dính khó chịu. Nàng nào cũng thích có một mái tóc bồng bềnh, óng ả tự nhiên nhưng nếu bạn không có ngay các tips “giải cứu” kịp thời khi tóc bị mắc mưa sẽ khiến vẻ ngoài chúng ta mất đi sự chỉn chu. Dưới đây là một số mẹo dưỡng tóc hiệu quả cho mái tóc bạn vào mùa mưa vẫn luôn xinh đẹp!

1. Phấn rôm

Phấn rôm chính là vị cứu tinh phổ biến nhất đối sự bết dính, đặc biệt là các nàng có da dầu. Phấn rôm sẽ giúp tóc thông thoáng, được hút dầu ngay lập tức và trả lại mái tóc bồng bềnh như cũ. Bạn chỉ cần thoa 1 ít phấn rôm lên chân tóc, dùng lược chải suôn mượt cho đến khi giảm hẳn sự bết dính và cuối cùng bạn nhớ gội đầu thật sạch để chăm sóc tóc không bị khô nhé.

2. Không sử dụng máy sấy tóc

Việc sử dụng máy sấy tóc vào mùa mưa là không nên vì độ nóng của máy sấy sẽ làm tóc bạn dễ hư tổn, chẻ ngọn hơn bình thường. Hãy bảo vệ mái tóc chắc khỏe bằng cách để tóc khô tự nhiên. Bạn cũng có thể dùng khăn cotton mềm lau khô nhẹ da dầu và tóc. Đồng thời để tránh tóc mau bết vào mùa mưa thì bạn hãy dưỡng tóc bằng tinh dầu điều độ thôi nhé.

3. Muối biển

Tóc vừa đi mưa và bạn không thể gội đầu ngay được thì hãy dùng tới muối biển nhé. Muối giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, lượng dầu dư thừa cũng như mang lại mái tóc khô ráo ngay tức thì. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: bạn chỉ cần thoa dung dịch muối lên phần tóc cần được chăm sóc, xoa bóp nhẹ nhàng trong vài phút và cuối cùng chờ tóc khô. Một cách dưỡng tóc mới vô cùng tiết kiệm mà bạn nên lưu lại ngay.

4. Cách gội đầu

Gội đầu đúng cách giúp ích đến việc bảo vệ mái tóc bạn luôn bồng bềnh trong mùa mưa hiệu quả. Khi tóc dính nước mưa thì bạn hãy xả sạch tóc nhẹ nhàng và nhớ dùng thêm dầu xả để dưỡng tóc nhé. Mùa mưa nên bạn hãy gội đầu thường xuyên hơn từ 2-3 lần/ tuần giúp mái tóc luôn sạch và tránh khỏi các vấn đề bệnh lý. Bạn nên lựa chọn dầu gội có tính tẩy nhẹ để không làm mất dầu tự nhiên trên tóc. Gội đầu thảo dược là lựa chọn an toàn nếu bạn sợ gội đầu nhiều sẽ khiến tóc khô xơ và hư tổn. Các loại thảo dược vừa giúp làm sạch tóc vừa chăm sóc tóc vô cùng an toàn nên bạn hoàn toàn có thể tự tin có một mái tóc thông thoáng mùa mưa.

5. Các công thức dưỡng tóc tại nhà

Một số công thức dưỡng tóc và bảo vệ mái tóc luôn chắc khỏe mùa mưa mà bạn có thể áp dụng tại nhà dưới đây nhé:

– Công thức 1: Trộn hỗn hợp lòng trắng trứng với dầu hạnh nhân rồi thoa lên tóc. Ủ trong vòng 1 tiếng rồi gội sạch lại với nước ấm và dầu gội dịu nhẹ

– Công thức 2: Kết hợp dầu dừa với nước cốt chanh và dùng hỗn hợp massage lên khắp đầu tóc nhẹ nhàng. Đắp mặt nạ tóc trong trong 1 tiếng để các dưỡng chất trong dầu dừa, nước cốt chanh thẩm thấu vào tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.

– Công thứ 3: Trộn đều hỗn hợp lòng đỏ trứng với sữa chua, mật ong rồi thoa lên tóc, da đầu. Bạn hãy massage nhẹ nhàng rồi ủ trong vòng 30 phút -1 tiếng. Xả sạch lại tóc và dùng các tinh dầu dưỡng tóc mềm mượt nhé.

Mùa mưa này bạn hãy đầu tư và chăm sóc tóc có chọn lọc hơn vì các vi khuẩn trong mưa có thể sẽ khiến tóc và da dầu bạn tổn thương. Các mẹo dưỡng tóc bảo vệ tóc khỏi tình trạng bết dính mà Lookme gợi ý sẽ giúp bạn luôn có một mái tóc bồng bềnh mọi lúc mọi nơi.

Scroll to Top