Bật mí bí mật gội đầu nhiều có tốt không cho chị em phụ nữ

86 / 100

Gội đầu nhiều có tốt không? Đây là thắc mắc chung của các chị em phụ nữ, kể cả những cánh mày râu cũng rất quan tâm về vấn đề này. 

Trước đây, bạn luôn nghĩ gội đầu mỗi ngày sẽ giúp tóc sạch và khỏe. Nhưng không, đó là một suy nghĩ sai lầm vô cùng!

Vậy thì lý do tại sao, hãy cùng Lookme tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Gội đầu nhiều có tốt không, ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Gội đầu mỗi ngày để giữ cho đầu tóc sạch sẽ, thơm tho là suy nghĩ của nhiều người hiện nay. Nhưng đâu ai biết rằng, đằng sau việc đó là một trong những nguyên nhân gây nên tóc trở nên xấu hơn, gãy rụng nhiều hơn và da đầu có thêm nhiều gàu. 

Vậy thực hư của việc gội đầu nhiều có tốt không là gì, cùng theo dõi dưới đây.

Nguyên nhân chị em hay gội đầu thường xuyên

Không ít người đều có thói quen gội đầu hàng ngày. Thường thì sẽ gội 1 lần mỗi ngày, đôi khi tận 2-3 lần trong những dịp nắng nóng, oi bức. Bởi vì họ nghĩ rằng, gội như vậy tóc sẽ được sạch sẽ, bóng mượt, tạo năng lượng tích cực, tự tin hơn khi đối diện với người xung quanh. 

Vì thế nên nhiều cô nàng khi thấy tóc đổ dầu liền tăng cường gội đầu thật nhiều để giữ cho tóc sạch hơn. Nhưng thực tế, dù bạn gội đầu hàng ngày thì cũng không thể nào thuyên giảm.

Hậu quả cho việc gội đầu nhiều lần

Theo nhiều chuyên gia chăm sóc tóc và da đầu, việc gội đầu với tần suất dày đặc có thể làm hư tổn mái tóc và da đầu. 

Khi bạn gội, da đầu tiết ra chất nhờn để giữ ấm cho da và tóc. Bã nhờn bảo vệ da của chúng ta không bị khô ráp; vì vậy mà việc gội đầu liên tục hàng ngày chỉ khiến lớp bảo vệ đó ngày càng suy yếu và tiết dầu nhiều hơn.

Gội đầu nhiều có tốt không? Quy tắc gội đầu cực chuẩn bạn cần biết

Như vậy, bạn đã nhận biết được gội đầu nhiều có tốt hay không rồi. Còn gội đầu với tần suất như nào cho hợp lý, phương pháp nào để tốt cho cả nam và nữ, cùng chúng tôi xem ngay dưới đây.

Nên giảm tần suất gội đầu

Mặc dù không nên gội đầu thường xuyên nhưng điều này không có nghĩa là Lookme cổ súy cho việc lười gội đầu đâu nhé. Theo nghiên cứu của các bác sĩ, gội đầu quá ít cũng sẽ khiến da đầu bị tổn thương. Bạn cũng biết rằng, bã nhờn và vi khuẩn sẽ tích tụ trên da đầu khi chúng ta không thường xuyên gột rửa. Môi trường này khiến cho tóc trở nên bết dính lại, làm chân tóc yếu đi nhiều lần. 

Và khi để đầu quá lâu, hơn 2 hoặc 3 ngày sẽ khiến dầu và bụi bẩn tích tụ dẫn đến việc men tự nhiên sống trên da phát triển quá mức, gây phát sinh ra gàu. Và nguy hiểm hơn nữa, nó có thể dẫn đến việc bị rụng tóc. 

Vì thế mà bạn chỉ nên giãn cách việc gội đầu trong tầm 2 đến 3 ngày thôi nhé.

Tần suất chi tiết cho bạn gái tham khảo:

Căn cứ vào loại da:

  • Đối với những người có làn da dầu, nên chọn loại dầu gội có độ ẩm thấp và gội khoảng 3 – 4 lần / tuần. 
  • Đối với da thường, gội khoảng 1-2 lần một tuần là đủ. Bạn gái nào có được loại da này là may mắn lắm đấy…. 
  • Đối với da khô, nên dùng dầu gội có bổ sung độ ẩm để da và tóc khỏe hơn, số lần gội trong tuần cần tuân theo hướng dẫn cụ thể của từng sản phẩm chuyên biệt.

Theo kết cấu hoặc tính chất của tóc 

  • Tóc xoăn: Vì hấp thụ bã nhờn chậm hơn nên tóc có thể giữ ẩm lâu hơn, từ đó làm chậm quá trình bết dính, vì vậy nên gội đầu 1-2 lần / tuần. 
  • Đối với người tóc thẳng, cần gội 2-3 lần / tuần. Nếu bạn thường xuyên thay đổi kiểu tóc, uốn, ép, nhuộm… 
  • Tóc đã qua xử lý hóa chất thì ít nhiều sẽ bị hư tổn. Vì vậy, tần suất gội đầu cũng nên hạn chế, có thể gội 2-3 lần / tuần. Trường hợp tóc hư tổn quá nặng có thể giảm xuống 1-2 lần / tuần.

Kiểu tóc

  •  Nếu bạn là người thường xuyên thay đổi nhiều kiểu tóc, và tóc đã qua xử lý hóa chất thì sẽ ít nhiều bị hư tổn. Vì vậy, tần suất gội đầu cũng nên hạn chế, có thể gội 2-3 lần / tuần. Nếu tóc hư tổn nặng thì chỉ cần giảm 1-2 lần / tuần.

Bạn nên rửa tóc nhiều hơn gội đầu

Bạn nên tránh gội đầu nhiều lần, liên tiếp theo từng ngày. Khi tóc bám đầy bụi bẩn, có thể áp dụng phương pháp rửa tóc hoặc sấy khô. 

Nếu chỉ với một ít dầu trên tóc, tốt nhất bạn nên sấy khô hoặc xả sạch với nước. Còn không muốn rửa ngay và muốn giữ nguyên tóc khô, thì bạn phải gột bỏ mồ hôi và chất bẩn vào ngày hôm sau. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu như tóc trông vẫn ổn và bạn không cảm thấy khó chịu. Còn nếu dầu và bẩn quá nhiều, bạn hãy rửa tóc bằng nước.

Vài điều lưu ý cho bạn khi gội đầu

-Không gội đầu với tóc khô, nhuộm, uốn. Vì chúng thường rất yếu nên bạn cần chú ý đến đặc điểm của tóc và giãn cách thời gian gội đầu ra.

-Nên chọn nhãn hiệu dầu gội chất lượng, uy tín. Bởi chúng đã trải qua nhiều công đoạn kiểm tra trong quá trình sản xuất, lựa chọn thành phần có lợi cho tóc và hạn chế được các hóa chất độc hại trong dầu gội kém chất lượng. Bạn nên thử nhiều loại dầu gội đầu để tìm ra loại dầu gội phù hợp cho tóc mỗi ngày. 

-Nên gội đầu thường xuyên khoảng 2 ngày 1 lần khi bạn sử dụng mũ bảo hiểm quá nhiều. Bởi vì khi đội mũ bảo hiểm nó dễ gây ẩm tóc và bết hơn. 

-Không nên sử dụng các phương pháp tự nhiên thay cho dầu gội, vì môi trường càng ngày ô nhiễm, chúng không thể nào loại bỏ hết đi bụi bẩn, vi khuẩn bám vào được. Những phương pháp tự nhiên chỉ có tác dụng dưỡng tóc, hỗ trợ tóc suôn mượt mà thôi. 

-Cần học cách gội đầu đúng cách. Điều này giúp bảo vệ da đầu sạch hơn và tóc cũng giảm đi gãy rụng.

Vậy là Lookme đã giúp bạn trả lời được câu hỏi gội đầu nhiều có tốt không rồi nhé! Hãy lựa chọn cho mình chế độ làm đẹp, chăm sóc tóc và da đầu phù hợp để mái tóc trở nên bóng mượt, chắc khỏe, tạo điều kiện cho bạn tự tin hơn trong cuộc sống. 

Cảm ơn bạn đã dõi theo bài viết trên, chúc bạn hạnh phúc mỗi ngày. 

86 / 100
Scroll to Top