Lợi ích của gội đầu dưỡng sinh

83 / 100

Gội đầu dưỡng sinh là một xu thế mới đang được rất nhiều chị em phụ nữ đón nhận và ưa chuộng. Ông bà ta thường có câu: “Cái răng cái tóc là góc con người”; không chỉ để ám chỉ vẻ bề ngoài rất quan trọng mà còn muốn nói; thực chất việc chăm sóc cơ thể như thế nào cũng ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bản thân. Gội đầu tuy chỉ là một thói quen sinh hoạt hằng ngày giúp giữ gìn vệ sinh nhưng lại có thể tiềm ẩn nhiều vai trò cùng chức năng, có tác động tích cực đến sức khỏe. Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về phương pháp gội đầu này để có cái nhìn rõ hơn về vấn đề trên. 

Giới thiệu về gội đầu dưỡng sinh

Không chỉ đơn giản là làm sạch da đầu, gội đầu dưỡng sinh là một phương pháp gội kết hợp với các nguyên tắc dưỡng sinh cổ truyền đến từ phương Đông. Trong đó, việc chăm sóc tóc, da đầu, vai, cổ, gáy được thực hiện một cách công phu và đặc biệt. 

Nói một cách khác đơn giản hơn là sẽ kết hợp với các phương pháp massage, bấm huyệt, day, xoa bóp,… trong quá trình gội để giúp cho cơ thể khách hàng được thư thái, thoải mái, xua tan đi hết những mệt mỏi sau một khoảng thời gian làm việc căng thẳng, mệt nhọc. 

Ngoài ra, với những kỹ thuật viên có tay nghề cao thì chị em phụ nữ còn được đả thông kinh mạch; cơ thể khỏe khoắn, tinh thần sảng khoái hơn; giúp giải quyết các vấn đề về đau vai gáy; đau nửa đầu; suy giảm trí nhớ hay mất ngủ;… Có thể nói gội đầu dưỡng sinh còn là một phương pháp massage trị liệu hữu hiệu.

Có nguồn gốc từ nước Ấn xa xôi, phương pháp gội đầu này là sự đúc kết và chắt lọc  từ những kinh nghiệm qua nhiều thế hệ của người dân địa phương nơi đây. Tuy mới chỉ du nhập vào Việt Nam cách đây vài chục năm; song vẫn tạo được danh tiếng nhất định và được nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau đón nhận.

Ưu điểm vượt trội của gội đầu dưỡng sinh

Điều làm nên sự khác biệt giữa gội đầu dưỡng sinh và gội đầu thông thường; hẳn là nằm ở những ảnh hưởng tích cực  mà chính phương pháp này mang lại cho sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích đến từ phương pháp gội đầu dưỡng sinh mà gội đầu bình thường không thể nào đem lại:

Giúp xả stress hiệu quả

Trong quá trình gội đầu dưỡng sinh, các động tác massage hay bấm huyệt sẽ giúp cơ thể người tiếp nhận sinh ra một loại hoạt chất có tên gọi là serotonin. Loại chất này có tác dụng khiến con người cảm thấy phấn chấn, tràn đầy năng lượng tích cực. Cũng từ đó, chị em cảm thấy được thư giãn, thoải mái hơn.

Giúp tóc phát triển săn chắc, khỏe mạnh

Bên cạnh việc giúp mái tóc sạch gàu, sạch bụi bẩn, suôn mượt và óng ả thì phương pháp gội đầu này còn hỗ trợ thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh, đen bóng. Lực đạo từ các động tác massage, bấm huyệt giúp kích thích chân, nang tóc, giúp tóc săn chắc, mọc dài, dày và nhanh hơn. Từ đó, các vấn đề về tóc như chân tóc yếu, tóc xơ, tóc bị chẻ ngọn,… đều được cải thiện rõ rệt.

Ngoài ra, gội đầu dưỡng sinh còn góp phần thúc đẩy quá trình tẩy tế bào chết ở da đầu, đặc biệt là các mảng gàu, cải thiện tình trạng rụng tóc và bạc tóc.

Giúp lưu thông mạch máu

Phương pháp gội đầu đến từ Ấn này giúp cải thiện các vấn đề về thần kinh là nhờ vào khả năng thúc đẩy việc vận chuyển oxy lên não của cơ thể; từ đó, nuôi dưỡng các mô tế bào, đả thông kinh mạch, máu huyết lưu thông, huyết áp ổn định, khả năng tập trung và suy nghĩ cũng được cải thiện; đặc biệt hơn cả là phòng ngừa được các vấn đề về thần kinh và tim mạch như đột quỵ, suy tim hay suy giảm trí nhớ khi về già,…

Hỗ trợ làm đẹp, cải thiện tình trạng lão hóa ở da

Ngoài những công dụng kể trên, gội đầu dưỡng sinh còn sở hữu một ưu điểm mà chị em phụ nữ vô cùng yêu thích; đó chính là giúp cải thiện tình trạng làn da; giúp da săn chắc, căng bóng, hồng hào, giảm thiểu các nếp nhăn, đồi mồi – những dấu hiệu lão hóa của làn da có tuổi.

Có được điều này là nhờ vào các động tác xoa bóp, day huyệt giúp tạo một lực vừa phải lên các huyệt vị quan trọng; qua đó thúc đẩy quá trình chống lão hóa của cơ thể. 

Tuy vẫn chưa được đông đảo người biết đến nhưng phương pháp gội đầu dưỡng sinh vẫn vang danh và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các chị em phụ nữ. Tin rằng trong nay mai, phương pháp này sẽ ngày càng trở nên thịnh hành hơn và được yêu mến ở nhiều quốc gia; mà không chỉ gói gọn trong Châu Á.

Mỗi spa khác nhau sẽ có những bước liệu trình cùng chi phí cho phương pháp gội này khác nhau. Cũng như mỗi kỹ thuật viên sẽ có trình độ chuyên môn và tay nghề khác nhau, các chị em hãy chú ý cân nhắc và chọn nơi cùng người mà mình cảm thấy hài lòng và phù hợp nhất để có được những trải nghiệm gội đầu trị liệu tốt nhất và hiệu quả nhất.

Có thể mọi người chưa biết, gội đầu thảo dược cũng là một trong những phương pháp liên quan mật thiết đến gội đầu dưỡng sinh. Để tìm hiểu kỹ hơn về loại phương pháp này, bạn đọc cũng có thể tham khảo qua một số các bài viết thú vị khác của chúng tôi.

Cảm ơn các bạn đã đọc viết này. Chúc mọi người sống khỏe sống đẹp mỗi ngày!

83 / 100
Scroll to Top