Gợi ý cách làm mặt nạ dưỡng môi dễ dàng, đơn giản mà hiệu quả tại nhà

87 / 100

Tương tự như làn da mặt, làn da môi cũng cần được chăm sóc để có thể duy trì được vẻ đẹp vốn có của nó. Việc làm này càng cần thiết hơn đối với những nàng nào có làn da nhạy cảm với thời tiết. Không chỉ có vậy, khi sở hữu được một đôi môi đẹp, việc trang điểm của các nàng cũng trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí, không cần phải làm gì, chính đôi môi với sắc hồng tự nhiên cũng đủ để khiến gương mặt nàng thu hút rồi. Hãy cùng nhà Lookme khám phá những bí quyết dưỡng môi bằng mặt nạ tại nhà để vừa giúp đôi môi khỏe đẹp mỗi ngày vừa tiết kiệm được chi phí nhé!

Tại sao phải dưỡng môi?

Nhiều chị em đôi khi lãng quên mất việc chăm sóc cho làn môi trong chu trình dưỡng da, làm đẹp hằng ngày của mình. Điều này dẫn đến những vấn đề về môi như nứt nẻ hay thâm sỉn. Có thể nhiều nàng chưa biết, làn da môi không hề giống với bất cứ làn da nào ở các vị trí khác trên cơ thể. Chúng rất mỏng và chỉ có từ 3 đến 5 lớp tế bào, vô cùng ít khi đặt trong sự so sánh với những làn da thông thường khác, có đến 16 tế bào. 

Chưa kể môi có một vị trí vô cùng đặc biệt trên khuôn mặt. Nếu các nàng sở hữu một đôi môi xinh xắn, hồng hào tự nhiên thì chắc chắn gương mặt cũng theo đó mà trở nên khả ái, rạng rỡ hơn rất nhiều.

Sử dụng son dưỡng môi thôi là chưa đủ. Cũng như làn da trên khuôn mặt, các nàng cần có thói quen chăm sóc môi thường xuyên bao gồm việc tẩy trang cho môi, tẩy da chết cho môi và dưỡng môi tại nhà. Hiểu được rằng sẽ có nhiều chị em không muốn phải bỏ ra quá nhiều chi phí cho việc dưỡng môi, Lookme xin chia sẻ đến mọi người những mặt nạ dưỡng môi tự làm tại nhà vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện và sử dụng thường xuyên. Hãy theo dõi mục tiếp theo để biết đó là những công thức mặt nạ nào nhé!

Cách làm mặt nạ dưỡng môi tại nhà

Tùy vào tình trạng môi của mình mà các nàng nên chọn sử dụng mặt nạ dưỡng nào cho phù hợp. Sau đây là một số mặt nạ thông dụng được làm từ những nguyên liệu dễ tìm, dễ mua mà giá cả cũng rất phải chăng. Mời mọi người cùng tham khảo!

Mặt nạ dưỡng môi khi môi bị khô

Với những nàng nào đang đau đầu với tình trạng da môi bị khô, nứt nẻ thì bên cạnh việc bổ sung nước cho cơ thể thường xuyên, các nàng còn cần phải nhờ đến sự “trợ giúp” của vitamin E để khiến cho đôi môi của mình được tràn đầy sức sống, căng mọng trở lại.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Vài giọt vitamin E

1 thìa cà phê mật ong

Và 1 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất

Cách làm:

Đầu tiên trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau 

Sau đó dùng cọ tán đều hỗn hợp lên môi. Hãy đảm bảo đắp một lớp thật dày và để qua đêm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sáng ngày hôm sau các nàng chỉ cần rửa sạch môi với nước ấm và lau hết nước bằng một chiếc khăn mềm.

Với công thức mặt nạ này, các nàng kiên trì dưỡng từ 2-3 lần mỗi tuần là sẽ không còn phải sợ hãi bất kỳ vấn đề nào về môi mỗi khi mùa khô về nữa.

Mặt nạ khi môi bị thâm

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho đôi môi bị thâm. Đó có thể là vì quên không tẩy trang cho môi, có thể do môi bị mất nước hoặc do các chị em có thói quen sinh hoạt không có lợi cho da môi như hút thuốc, uống cà phê,…

Để khắc phục được tình trạng này, mặt nạ dưỡng môi có chứa vitamin C là biện pháp hữu hiệu nhất.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Một nửa trái chanh

1 vài giọt vitamin E

1 thìa cà phê mật ong

Một nửa thìa cà phê đường

Cách làm:

Trước hết chúng ta ép nửa trái chanh tươi lấy nước cốt sau đó cho các nguyên liệu đã chuẩn bị còn lại vào và trộn đều lên thành một hỗn hợp đặc sệt.

Tiếp theo dùng một miếng bông tẩy trang hoặc một miếng bông gòn đã thấm nước ấm đắp lên môi trong vòng 5 phút. Sau đó lấy một chiếc bàn chải lông mềm hoặc khăn mềm sạch đã nhúng qua nước muối ấm chà sát nhẹ lên môi để tẩy đi tế bào chết đồng thời cũng sát khuẩn cho môi.

Cuối cùng là cho hỗn hợp đã trộn lên môi kết hợp với massage trong vòng 3-5 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Đắp mặt nạ này 2-3 lần/tuần là các nàng sẽ thấy ngay kết quả chỉ sau một thời gian ngắn.

Mặt nạ giúp đôi môi hồng hào, căng mọng

Không có mặt nạ nào thực sự khiến cho đôi môi hồng hào, rạng rỡ chỉ sau 1 đêm trừ khi là các nàng tô son. Để có được một đôi môi như mơ, mọi người cần phải đầu tư vào việc chăm sóc, dưỡng môi. Và mật ong là một trong những “trợ thủ đắc lực” có thể biến mong ước của các chị em thành hiện thực. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 thìa cà phê mật ong

1 phần nhỏ là nha đam tươi

Cách làm:

Đầu tiên, chúng ta sẽ rửa sạch nha đam và loại bỏ phần vỏ, chỉ lấy phần thịt và dằm thật nhuyễn. Sau đó trộn đều với mật ong.

Để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh tầm 10 phút rồi lấy ra và cho lên môi. Tốt nhất hãy đắp mặt nạ sau khi đã tẩy da chết cho môi.

Thực hiện việc dưỡng môi này 2 lần/tuần, các nàng sẽ nhanh chóng sở hữu một đôi môi căng mọng, mềm mại và quyến rũ.

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này! Chúc các nàng thành công với những công thức mặt nạ dưỡng môi được chia sẻ ở trên. Đừng quên theo dõi những bài viết về mẹo làm đẹp khác của nhà Lookme nhé!

87 / 100
Scroll to Top