Thổi bay nỗi lo cho nàng gầy với phương pháp tăng cân hiệu quả

81 / 100

Nếu các cô nàng “mũm mĩm” lo lắng về vấn đề không biết làm sao để giảm bớt cân nặng thì những nàng gầy lại phải đối mặt với thử thách “ăn hoài nhưng không mập”.

Khi nhắc đến vấn đề giữ dáng, đa số mọi người đều hay nghĩ đến những bí kíp giảm cân. Tuy nhiên, đối với một số cô nàng gầy thì việc tăng cân lại chính là mục tiêu mà họ hướng đến. Điều đó vừa giúp cơ thể họ “có da có thịt” vừa nâng cao, cải thiện sức khỏe dồi dào. Vậy làm thế nào để tăng cân? Các bạn hãy cùng Lookme tìm hiểu các phương pháp dưới bài viết này nhé.  

Vì sao cơ thể không chịu tăng cân?

Nhiều bạn gầy tự nghĩ rằng vẫn không hiểu tại sao cơ thể ăn rất nhiều nhưng lại không tăng được cân? Nhưng bạn có bao giờ tự nghiên cứu vấn đề khiến cơ thể không chịu “nạp” chất dinh dưỡng chưa? Dưới đây là một số nguyên nhân gây ảnh hưởng nhiều nhất:

Cơ thể chịu nhiều áp lực và lười vận động từ đó khiến sức khỏe bị ảnh hưởng, kèm theo đó là triệu chứng biếng ăn. Hơn nữa, với việc thiếu vận động cũng góp phần gây nên tình trạng trở nên trầm trọng hơn. 

Những nàng gầy thường không hấp thụ lượng thức ăn nhiều như những người bình thường. Điều này có thể là nguyên nhân gây ra những bệnh về tiêu hóa,…

Chế độ ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng, khi bạn cứ cố dồn hết “năng lực” chỉ để tập trung ăn vài món với nguồn dinh dưỡng không đảm bảo thì cũng chưa đủ để việc tăng cân nhanh chóng được diễn ra. 

Các phương pháp tăng cân nhanh mà vẫn an toàn, bảo vệ sức khỏe

Bổ sung nhiều chất protein cho cơ thể mỗi ngày

Protein là một chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong quá trình hỗ trợ tăng cân. Để tăng được cân nhanh chóng, hiệu quả; trước tiên, bạn phải tăng năng lượng cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm soát tốt lượng protein đã tiêu thụ. Bởi vì, khi ăn quá nhiều thực phẩm có chứa protein sẽ làm cho cơn thèm ăn bị giảm đáng kể. 

Những thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa, đậu, hạt,…. nên cung cấp cho cơ thể trong mỗi bữa ăn hàng ngày nhé. 

Nên nạp nhiều calo để bù đắp cho lượng calo đã bị đốt cháy 

Để dễ dàng giúp cơ thể tăng được cân thì việc ăn nhiều calo hơn lượng calo đã bị cơ thể đốt cháy là vấn đề rất quan trọng. 

Nếu muốn cơ thể tăng ký một cách chậm rãi, từ từ, bạn hãy đặt mục tiêu ăn nhiều thực phẩm có chứa lượng calo cao; cung cấp cho cơ thể khoảng chừng từ 300-500 calo mỗi ngày. Đối với trường hợp muốn tăng cân nhanh chóng, bạn nên bổ sung calo nhiều hơn 700 – 1000 calo.

Tuy việc tính toán lượng calo chỉ là ước lượng, có thể cho ra con số không chính xác, nhưng trong một vài tuần khi mới bắt đầu, bạn nên tính toán để biết được một ngày đã ăn được bao nhiêu calo dù con số không thực sự chắc chắn.

Nên tăng cường carbohydrate và chất béo

Đối với những cô nàng có mục tiêu giảm cân thường họ sẽ tránh các thực phẩm chứa carbohydrate và chất béo ra. Tuy nhiên, 2 chất này lại là thành phần quan trọng giúp các cô nàng gầy tăng cân hiệu quả, nhanh chóng. Mỗi bữa ăn của bạn nên cần phải có thực phẩm giàu carbohydrate và chất béo. Khi kết hợp hai thành phần này cùng với protein chúng sẽ mang đến cho bạn kết quả đầy bất ngờ. 

Ngoài ra, nên duy trì chế độ ăn với phương châm ngày 3 bữa, đúng giờ ăn. Bạn có thể thêm bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng xen lẫn vào để thúc đẩy nhanh hơn. 

Ăn liên tục, đúng giờ

Để thay đổi được trọng lượng cơ thể, bạn phải ăn đủ 1 ngày tầm 5 – 6 bữa ăn, và phải tập thói quen ăn liên tục, không được sai giờ. Song với đó, nên cân bằng đủ dưỡng chất trong từng bữa ăn của mình. Tránh bỏ bữa, ăn không đúng giờ, bạn nhé!

Tập thể dục đều đặn tăng cường sức khỏe cho cơ thể

Để lượng calo dư thừa chuyển hóa thành cơ bắp trên cơ thể mỗi người, bạn nên chăm chỉ tập thể dục hàng ngày. Các bài tập về nâng cơ chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Các cô gái nên duy trì thói quen khi tập và từ từ nâng dần mức tạ. Ngoài ra, còn có thể áp dụng bài tập cardio để cải thiện sức khỏe thể lực. 

Tuy tốt cho quá trình tăng cân, cải thiện sức khỏe nhưng tuyệt đối không được hoạt động quá sức thì như thế sẽ đốt cháy hết lượng calo mà bạn đã cố gắng hết sức để nạp vào.

Ngủ đủ giấc  

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi trạng thái cơ thể sau một ngày vất vả, đồng thời đem đến năng lượng mạnh mẽ để con người hoạt động tích cực vào ngày hôm sau. Trong giấc ngủ, các hormone như adrenaline, dopamine, serotonin, melatonin được tiết ra mạnh mẽ giúp cơ thể được thư giãn, thoải mái. Vì vậy, việc ngủ đủ sẽ thải trừ đi độc tố và thanh lọc lại cơ thể. Cho nên, các bạn hãy ngủ đủ giấc khoảng 8 tiếng mỗi ngày nhé.

Nếu muốn cải thiện được trọng lượng cơ thể thì bản thân cần phải có tính kiên trì trong quá trình thực hiện. Đừng nên quá sốt sắng tìm đến phương pháp tăng cân nhanh mà bỏ quên yếu tố an toàn sức khỏe, bạn nhé!

81 / 100
Scroll to Top