Mẹo chăm sóc tóc hư tổn hiệu quả ngay tại nhà

81 / 100

Bên cạnh một làn da đẹp mịn màng, không tì vết thì một mái tóc bóng mượt cũng là điều mà bao chị em phụ nữ luôn hằng ao ước. Không phải ai sinh ra cũng đã sở hữu ngay cho mình một mái tóc khỏe đẹp. Và cũng không phải ai có được cho mình một mái tóc “như mơ” cũng có thể duy trì được vẻ đẹp vốn có của nó, mà không cần phải tốn công chăm sóc. Để đạt được mục tiêu cuối cùng là sở hữu một mái tóc đẹp chắc khỏe, các chị em cần phải xác định và có những biện pháp chăm sóc tóc phù hợp để khắc phục và cải thiện tình hình kịp thời. 

Hiểu được điều đó, trong bài viết này, nhà Lookme sẽ chia sẻ đến mọi người những bí quyết chăm sóc tóc hư tổn ngay tại nhà mang lại hiệu quả lâu dài. 

Nhận biết các nguyên nhân để có phương pháp chăm sóc tóc hư tổn tốt nhất

Trước hết, để có được cách thức chăm sóc tóc hư tổn phù hợp thì chúng ta cần phải xác định được đâu là nguyên nhân gốc rễ gây gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của tóc. Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến cho tóc rơi vào tình trạng bị xơ rối, chẻ ngọn, khô yếu, thiếu ẩm,… Phần lớn, đây đều là các yếu tố đến từ bên ngoài. Có thể điểm qua một số như sau:

Do sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc hư tổn chưa phù hợp

Các loại sản phẩm dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc,… đều là những sản phẩm quen thuộc và được sử dụng thường xuyên, định kỳ. Cũng chính vì thế nếu chị em nào dùng những loại sản phẩm này mà kém chất lượng hay có chứa những thành phần hóa học không tốt cho tóc thì tình trạng sức khỏe của tóc ngày một kém đi cũng là điều tất yếu.

Do thói quen làm đẹp, hay tạo kiểu cho tóc

Việc sử dụng máy sấy, máy ép hay uốn tóc cũng như là nhuộm tóc đều có tác động trực tiếp đến chất lượng của tóc. Điều này khiến cho tóc trở nên khô và ngày càng yếu hơn. Do đó các chị em nếu muốn làm đẹp cho tóc thì hãy cân nhắc chỉ nên tạo kiểu 2 lần/tuần và nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng tóc, bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ cao.

Do thói quen hằng ngày

Đúng vậy, chỉ là những thao tác, hành động quen thuộc mỗi ngày cũng có thể khiến cho tóc bị ảnh hưởng cũng như biến việc chăm sóc tóc hư tổn trở về con số 0. Đó chính là khi gội đầu dùng lực mạnh cào xát khiến da đầu bị tổn thương; hay chải tóc một cách “bạo lực” khiến đau da đầu cũng như tóc bị gãy rụng nhiều; hay là để tóc ướt đi ngủ;… Tất cả những thói quen hay việc làm này đều khiến cho tóc ngày càng yếu đi trông thấy. 

Do thời tiết và môi trường bên ngoài

Có thể nhiều chị em đã biết, đặc biệt là những ai hay chăm sóc tóc, thì ánh nắng, khói bụi, nước mưa cũng là những tác nhân gây ra tình trạng hư tổn ở tóc. Do đó, song song với việc bảo vệ làn da bằng cách bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài thì các chị em cũng chớ nên bỏ qua việc bảo vệ cho mái tóc của mình bằng cách che chắn, bao bọc một cách kỹ càng nhé.

Một số bí quyết chăm sóc tóc hư tổn tại nhà cho các chị em phụ nữ

Muốn có một mái tóc đẹp không hề khó

Thực chất việc chăm sóc tóc hư tổn là vô cùng đơn giản và không hề cầu kỳ. Các chị em chỉ cần bỏ chút tâm tư là đã có thể nhận lại được kết quả như mong đợi. Để có được mái tóc đẹp, mọi người cần phải có sự kiên trì, nhẫn nại cùng sự tin tưởng. Phải có sự chú ý từ những thói quen nhỏ sinh hoạt hằng ngày cho đến việc đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc tóc cần thiết.

Các chị em có thể chăm sóc tóc tại nhà để giảm chi phí và mang lại hiệu quả lâu dài hoặc cũng có thể đến các tiệm làm đẹp để chăm sóc tóc định kỳ. Hãy chọn phương pháp chăm sóc tóc phù hợp nhất để có được mái tóc trong mơ của mình.

Một số mẹo chăm sóc tóc hư tổn mà các chị em cần nắm rõ và lưu ý

Sử dụng lược răng thưa thay vì răng nhỏ và khít. Điều này giúp làm giảm sự ma sát với tóc, khiến tóc mất đi lớp bảo vệ.

Chọn sản phẩm chăm sóc phục hồi tóc hư tổn phù hợp và sử dụng chúng thường xuyên và có định kỳ.

Hạn chế sử dụng các thiết bị làm đẹp, tạo kiểu cho tóc cũng như hạn chế đi làm tóc thường xuyên.

“Đắp mặt nạ” cho tóc với các dưỡng chất có trong tinh dầu, kem ủ,… Như vậy tóc sẽ có đầy đủ dinh dưỡng hơn, từ đó khỏe mạnh hơn.

Bổ sung dinh dưỡng sâu từ bên trong bằng cách ăn hoặc uống các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin tốt cho tóc, giúp kích thích mọc tóc và khiến tóc suôn mượt, chắc khỏe hơn.

Có phương pháp gội đầu đúng cách, tránh làm da đầu bị tổn thương. Đặc biệt điều chỉnh thói quen sinh hoạt khoa học để không làm giảm hiệu quả của việc chăm sóc tóc hư tổn. 

Cảm ơn các chị em đã đọc bài viết này. Hy vọng với những bí quyết chăm sóc tóc hư tổn này từ nhà Lookme, mọi người sẽ sớm có được cho mình một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt. Chúc các chị em luôn xinh đẹp và tự tin trong cuộc sống! Để hoàn thiện chu trình chăm sóc tóc cũng như biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác về cách chăm sóc và làm đẹp cho tóc, mọi người đừng quên theo dõi Lookme nhé!

81 / 100
Scroll to Top